agribank-vietnam-airlines

Quảng bá ẩm thực để thúc đẩy giao thương Italia - Việt Nam

Hữu An
Hữu An  - 
“True Italian Taste 2021” sẽ là cơ hội để Italia đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất xứ Italia tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa giữa hai nước.
aa

Đất nước Italia nổi tiếng bởi 3 chữ F (Food, Fashion và Furniture - Ẩm thực, Thời trang và Đồ trang trí nội thất) và là 1 trong 10 quốc gia xuất khẩu thực phẩm lớn nhất thế giới. 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Italia sang Việt Nam đã tăng 78%, đạt 1,5 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%.

Theo đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, giá trị xuất khẩu sản phẩm thực phẩm của Italy sang Việt Nam hiện vẫn còn khá nhỏ, khoảng 70 triệu Euro.

quang ba am thuc de thuc day giao thuong italia viet nam
Ảnh minh họa

Giá trị xuất khẩu của Italia vào Việt Nam năm 2020 có giảm đi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dựa vào những tính toán về sự phục hồi của kinh tế Việt Nam, nhiều sản phẩm thực phẩm của Italia xuất khẩu sang Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng trong những năm tới. Đặc biệt, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ có tác động tới quan hệ thương mại song phương. Việc nhiều mặt hàng có thuế suất 0% hoặc được giảm thuế trong vòng 7 năm tới cũng như hàng rào kỹ thuật phi thuế quan được loại bỏ sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại song phương giữa hai nước.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm F&B xuất xứ Italia tới số đông người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, dự án quảng bá ẩm thực quốc gia “True Italian Taste” được chính phủ Ý triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2018. Và “True Italian Taste 2021” sẽ là cơ hội để Italia đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất xứ Italia tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa giữa hai nước.

Ông Michel D’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) cho biết: “True Italian Taste 2021” gồm 5 sự kiện đổi mới, sáng tạo từ nội dung, hình thức cho tới đối tượng tham dự”. Theo đó, từ ngày 20/4 - 22/5, cuộc thi với chủ đề “Vào bếp kiểu Italy” được tổ chức tại Hà Nội. Cuộc thi hứa hẹn sẽ có những thay đổi mới mẻ, sáng tạo từ hình thức tới đối tượng tham dự nhưng vẫn giữ được mục tiêu cốt lõi: Giới thiệu và quảng bá hơn nữa về thực đơn Bàn ăn chuẩn Ý, rộng hơn là nền ẩm thực phong phú của đất nước hình chiếc ủng, cung cấp thông tin và kiến thức cho người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chuẩn Made in Italy với các sản phẩm nhái và sản phẩm Italian Sounding.

Điểm nổi bật của chuỗi sự kiện này là sự kết hợp của 2 sự kiện được xây dựng thành 3 vòng thi. Do tình hình dịch bệnh, ở vòng loại và vòng bán kết, thí sinh thực hiện nấu ăn tại nhà, quay lại video quy trình, chụp ảnh sản phẩm sau đó gửi đến ban tổ chức.

Để hỗ trợ các thi sinh, ban tổ chức sẽ lồng ghép các buổi Masterclass như buổi tập huấn cung cấp thông tin và kiến thức cho thí sinh, đồng thời, thí sinh có thể trực tiếp giao lưu, học hỏi từ người chơi đều được thực hiện bởi vị đầu bếp 5 sao người Italia. Vòng chung kết dành cho những cá nhân xuất sắc vượt qua các đối thủ của 2 vòng đầu để thử sức hoàn thành thực đơn cho “Bàn ăn chuẩn Ý - Authentic Italian Table”. Giải thưởng sẽ là các đồ làm bếp và đồ gia dụng “Made in Italia”.

Cuộc thi lần này đa dạng, dành cho tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên, không chỉ nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa về ẩm thực Italia, cung cấp thông tin và kiến thức tới quảng đại người tiêu dùng về các sản phẩm chuẩn “Made in Italy”, mà cao hơn là hướng tới thúc đẩy giao thương Italia - Việt Nam lên tầm cao mới.

Hữu An

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data