agribank-vietnam-airlines

Sao Michelin - cơ hội hút khách của nhà hàng Việt

Ngọc Lâm
Ngọc Lâm  - 
Trong ngành ẩm thực thì giải thưởng Michelin là danh hiệu danh giá mà bất kỳ người làm trong nghề bếp cũng muốn đạt được, vươn tới. Cứ mỗi năm thì các chuyên gia ẩm thực của Michelin Guide sẽ “ẩn mình” và đến các nhà hàng để thưởng thức ẩm thực.
aa

Công việc của các chuyên gia ẩm thực này luôn được giữ kín bí mật, ngay cả với những người thân của họ để đảm bảo được tính khách quan, công bằng nhất. Sau khi thưởng thức dịch vụ ở nhà hàng, họ sẽ cùng nhau thảo luận và đánh giá một cách công tâm. Chính vì sự đánh giá khách quan như vậy nên giải thưởng này luôn được trân trọng bởi cả trong và ngoài thế giới ẩm thực.

Sao Michelin -  cơ hội hút khách của nhà hàng Việt

Năm nay, TP. Hồ Chí Minh có 1 nhà hàng đạt 1 sao Michelin, 1 cá nhân nhận giải thưởng Michelin Service Award; 38 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (nhà hàng được Michelin đề xuất) và 16 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng).

Là một trong những nhà hàng được công nhận chuẩn Michelin, bà Phạm Thanh Hoa, đại diện Quán Bếp Mẹ Ỉn, cho biết "Du khách rất thích và quan tâm đến trải nghiệm đường phố nhưng một trong những khó khăn của ngành ẩm thực là tìm kiếm nhân sự gắn bó lâu dài. Do đó, tôi mong cơ quan quản lý hỗ trợ đào tạo nhân sự, định hướng để cùng phát triển, nâng tầm du lịch".

Đầu bếp gốc Việt Peter Cường Franklin, người sáng lập Anan Saigon (quán được Michelin gắn 1 sao), cho biết việc được gắn sao là cơ hội thúc đẩy ẩm thực trong nước. Theo ông Cường, để nâng cao chất lượng dịch vụ để phát triển ẩm thực ra thế giới, ngành ẩm thực Việt Nam có thể tập trung những yếu tố như nguồn ẩm thực tươi, sạch. này để phát triển ẩm thực, thu hút khách du lịch.

Đại diện Hiệp hội Du lịch TP. HCM cho biết một số hãng lữ hành nước ngoài đều hỏi Việt Nam đã có nhà hàng được công nhận Michelin chưa và nếu có thì đưa vào lịch trình tour bởi chuẩn Michelin rất phổ biến đối với khách du lịch ở nước ngoài. Việc được Michelin công nhận đối với các nhà hàng, quán ăn là cơ hội để Việt Nam đón khách và quảng bá ẩm thực, nhưng khi đưa vào tour du lịch và chào bán sản phẩm cho khách đoàn, cần chuẩn bị dài hơi hơn. Khách khi thưởng thức ở các nhà hàng Michelin sẽ thường theo nhóm nhỏ và không để ý chi phí, nhưng với khách quốc tế hoặc nội địa đi theo tour thì cần xây dựng thực đơn riêng phù hợp.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới Sở sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm… hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá các nhà hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh theo các tiêu chuẩn từ 1 - 5 sao. Hiện ngành du lịch Việt Nam mới chỉ có các khách sạn được xếp hạng chứ chưa có các nhà hàng, quán ăn, do đó TP. Hồ Chí Minh sẽ tiên phong thí điểm mô hình này. Sở Du lịch cũng đang chuẩn bị thực hiện 1 đợt truyền thông quốc tế về ẩm thực TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ hoàn thành clip truyền thông về ẩm thực trong tháng 8, bên cạnh các ấn phẩm với nhiều thứ tiếng cũng sớm được phổ biến. Với lợi thế là điểm đến hội tụ, giao thoa của nhiều nền ẩm thực đặc trưng trên mọi miền đất nước. TP. Hồ Chí Minh cũng xác định ẩm thực là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của du lịch, thu hút du khách.

"55 nhà hàng, quán ăn đầu tiên trên địa bàn trong danh sách Cẩm nang Michelin mang đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, giúp tăng cường nhận thức của du khách quốc tế về ẩm thực Việt, khuyến khích khách quốc tế khám phá những món ăn đặc trưng. Từ đó, góp phần thúc đẩy du lịch ẩm thực với mục tiêu đưa Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Ngọc Lâm

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data