agribank-vietnam-airlines

Xem Gen Z “Lên đồ đi mô” quẩy tung mùa hè

Phương Linh
Phương Linh  - 
Gen Z đang phát sốt với trend “Lên đồ đi mô (Mall)”. Nhưng đi đâu thì cũng phải vô TikTok xem ngay loạt clip triệu view vừa lên. Chắc chắn bạn sẽ đứng ngồi không yên với “sàn diễn” mới ở “thành phố Tây” của Gen Z!
aa

Chiếm trọn spotlight TikTok vài ngày qua, “Lên đồ đi mô” đang là hot trend khiến cộng đồng mạng mê mẩn. Các TikTokers đình đám với đủ kiểu lên đồ và pose dáng bá đạo khắp các trung tâm thương mại đang chiếm sóng trên các nền tảng mạng xã hội. “Được rồi xem thôi”, đảm bảo là lướt đi lướt lại 1.000 lần cũng không chán!

xem gen z len do di mo quay tung mua he
Ảnh minh họa

“Mô” lên đèn là TikToker lên đồ

Các pha lên đồ phong cách “biến hình” là mô típ kinh điển, chưa bao giờ hạ nhiệt trên TikTok. Chỉ riêng các màn lựa đồ, lên đồ chất đét, đủ các outfit với 1.001 phong cách khác nhau đã khiến cư dân mạng nức lòng, lướt cả ngày không chán.

Chỉ sau vài cái phẩy tay, các cô nàng Lọ Lem đã thành công chúa, visual lên mấy độ chân kính, khoe vóc dáng nuột nà, ai nhìn cũng mê. Không chịu kém cạnh, các anh chàng ngay lập tức biến thành soái ca, chị em nhìn chỉ còn biết á ố xuýt xoa. Thế là “được rồi, đi thôi”. Mà đi đâu nhỉ? Dĩ nhiên là đi “mô” (mall) rồi!

Nghề tay phải TikToker, nghề tay trái ngỡ đâu vedette

Khỏi phải nói, trung tâm thương mại chính xác là sàn diễn lý tưởng của Gen Z. Từ sảnh lớn đến hành lang, rồi thang cuốn… chỉ “qua tay” Gen Z là ngay lập tức được nâng tầm, không hoành tráng như bối cảnh phim thì cũng long lanh tựa sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Không cần ý tưởng, chẳng cần câu chuyện, riêng sảnh lớn Vincom với vài dáng pose hình, tips hack dáng thôi mà đã khiến dân tình đua nhau thả tim.

Sức sáng tạo của giới trẻ phải đến các gian hàng thời trang thì mới gọi là được bung lụa hết mức. Thoả thích lựa đồ, đủ mọi phong cách, tha hồ mix theo ý mình. “Người chơi hệ hàng hiệu” lên đồ với Calvin Klein, FCUK, Banana Republic, Levi’s… hay bộ sưu tập hè sặc sỡ của Old Navy. Trẻ trung, thời trang thì phối đồ với Zara, H&M, Uniqlo… Ánh đèn và gương phòng thay đồ chẳng khác nào studio, đáp ứng 100% tiêu chuẩn sống ảo.

Chọn “đại” một góc, lập tức lên trend

Không chỉ bó hẹp trong khu vực sảnh lớn ánh sáng lung linh mà các bạn trẻ GenZ còn có khả năng “thần sầu” khi hô biến mọi ngóc ngách trong trung tâm thương mại trở thành background trong những clip chục nghìn view. Nhà hàng, quán café, rạp chiếu phim... nơi nào cũng có thể trở thành địa điểm cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo với những clip review trải nghiệm độc đáo. Phong cách thì từ vui nhộn, nhí nhảnh đến lãng mạn, tình tứ… mỗi ngày một mới mẻ, xem không một giây nhàm chán.

Nếu hỏi địa điểm nào được lên hình nhiều nhất trong các clip “Lên đồ đi mô” thì câu trả lời chắc chắn là Vincom Mega Mall Smart City. Những màn “lên đồ” check-in khoe đã khám phá trung tâm thương mại “thế hệ mới” này đã khiến người người, nhà nhà nức lòng, khấp khởi không muốn bỏ lỡ.

Dòng sông trong nhà độc nhất Việt Nam, Đại lộ ánh sao, Thác nước Cầu vồng, sân đua VS Racing F1 mini - sân đua trong nhà lớn nhất Việt Nam… “menu trải nghiệm” độc-lạ ngay lập tức khiến trung tâm thương mại ở “thành phố Tây” trở thành tâm điểm hot nhất Thủ đô ngay từ những ngày đầu khai trương, hô biến thành “đất diễn” cho các clip ngắn nghìn view của giới trẻ.

Thêm một yếu tố nữa khiến “Lên đồ đi mô” leo top, chính là “thiên thời, địa lợi”. Thời tiết này giới trẻ khoái nhất chính là vào trung tâm thương mại, vừa tránh nóng, vừa có đủ mọi thứ từ mua sắm, ăn uống, giải trí… lại quá tiện để “đu trend”. Bởi thế mà “nhân hoà” là đúng rồi. Dân tình lại được phen bổ mắt, đã tai với vô vàn clip sáng tạo xuất sắc!

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data