agribank-vietnam-airlines

Sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách Trung Quốc

Hồng Sơn
Hồng Sơn  - 
Số lượng người Trung Quốc quan tâm tới Việt Nam tăng đột biến, thông tin từ nền tảng trực tuyến Agoda cho biết.
aa
Miền Trung nhộn nhịp du khách đầu năm Vietjet mở đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh đến Viêng Chăn Hà Nội số hóa các khu du lịch, thêm trải nghiệm cho du khách

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda phản ánh rằng lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã gần như quay lại mức trước dịch COVID-19.

Đầu năm 2024, người dân Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam đạt 95% so với 2020 - thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 được áp dụng. Sau khi Trung Quốc bình thường hóa, mức độ tìm kiếm của năm 2022 và 2023 chỉ đạt 3% so với năm 2020.

Một vài điểm đến du lịch tại Việt Nam được du khách đến từ quốc gia này quan tâm có thể kể đến như TP. Hồ Chí Minh Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Vào thời điểm 4 năm về trước, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết là những điểm du lịch được quan tâm bởi người Trung Quốc.

Nhiều chuyên gia về du lịch nhận định, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc bởi thuận tiện giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường hàng không, đường sắt... Ngành du lịch cần đưa ra những chính sách phù hợp để đón làn sóng khách du lịch đến từ quốc gia tỷ dân trong năm 2024.

Du khách Trung Quốc mang nhiều tiềm năng lớn
Du khách Trung Quốc mang nhiều tiềm năng lớn

Dù đã kết thúc việc hạn chế về đại dịch, nhưng nền kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm chạp khiến người dân tại các quốc gia này ngày càng dè dặt trong việc chi tiêu, đặc biệt là trong việc bỏ tiền du lịch nước ngoài. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến ngành du lịch tại Đông Nam Á.

Báo cáo mới nhất từ HSBC nhận định rằng cuộc cạnh tranh về du lịch trong khu vực đang ngày càng căng thẳng. Trong khi phục hồi về lượng du khách Trung Quốc chậm hơn kỳ vọng, để du lịch ở ASEAN đang rất mong chờ một lượng khách lớn từ quốc gia này để phục hồi ngành du lịch vốn vẫn chịu dư âm từ đại dịch.

Theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia, trong tháng 1/2024, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn thứ 2 đến nước ta với 242.181 lượt khách, tăng 103,4% so với tháng trước. Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách lớn nhất đến nước ta trong tháng 1 với 417.576 lượt người, tăng 112,2% so với tháng trước. Tiếp theo là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với 84.213 lượt khách. Thị trường Mỹ đứng thứ 4 khi có 75.651 lượt khách tới Việt Nam trong tháng 1, tăng 128,9% so với tháng trước. Chỉ riêng trong năm 2023, Việt Nam đón hơn 1,74 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng tới 376% so với năm trước.

Hồng Sơn

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data