Quảng bá văn hóa, du lịch Việt ra nước ngoài
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam trên Google tăng nhanh Du lịch Việt tăng sức hút mùa cao điểm |
Quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc
Khán giả đã hết sức ngạc nhiên khi lần đầu tiên được chứng kiến dàn cồng chiêng độc đáo và sự phong phú của các nhạc cụ tre nứa đến từ vùng đất Tây Nguyên. Lễ hội Âm thanh Thế giới là sự kiện được tổ chức thường niên ở Jeonju, bắt đầu từ năm 2001. Bên cạnh các nghệ sĩ, nghệ nhân Hàn Quốc, lễ hội năm nay thu hút 14 đoàn đến từ 11 quốc gia trên thế giới, với gần 90 chương trình nghệ thuật và hơn 100 buổi biểu diễn, hội thảo. Ngoài sân khấu chính ở Trung tâm Nghệ thuật Sori, lễ hội còn được tổ chức tại 14 địa điểm khác nhau của tỉnh Jeollabuk. Đoàn nghệ nhân Gia Lai có 3 buổi trình diễn chính thức và các hoạt động hội thảo, trải nghiệm, giao lưu cùng khán giả Hàn Quốc. Nhiều khán giả đã cảm động và hết sức ngạc nhiên khi biết rằng các nghệ nhân không phải là “dân chuyên nghiệp” mà chỉ là những người nông dân đam mê âm nhạc, quen việc ruộng rẫy, chưa từng bước lên sân khấu lớn bao giờ. Nhưng chính sự chân chất của những nghệ nhân đại diện cho cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam lại có sức hút kỳ lạ với những khán giả xứ sở kim chi.
Cũng như vậy, cách đây không lâu, nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ kết nghĩa giữa hai thành phố Wernigerode, bang Sachsen-Anhalt, CHLB Đức và thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, tại thành phố Wernigerode đã diễn ra lễ hội đèn lồng Hội An. Tại lễ hội, các ngôi nhà, cửa hàng và quảng trường trung tâm thành phố Wernigerode đã được thắp sáng bằng hàng trăm chiếc đèn lồng thủ công tinh xảo do chính các nghệ nhân của thành phố Hội An làm đem sang trưng bày đã tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo, rực rỡ sắc màu giữa lòng Wernigerode.
![]() |
Trình diễn đèn lồng tại Wernigerode (Đức) |
Trong dịp này, Hội An cũng đã bố trí quầy thông tin du lịch, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công, đồ mỹ nghệ đặc trưng và trình diễn các tiết mục nghệ thuật dân gian mang nét văn hóa của vùng đất Hội An, Quảng Nam. Tại lễ hội còn có nhiều hoạt động như ẩm thực, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, trình diễn áo dài Việt Nam… Cũng trong dịp này, hai thành phố còn tổ chức lễ khánh thành Vườn Hội An và đặt biển tên Cầu Hội An tại Wernigerode.
Cùng thời điểm đó, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (số 19 đường Albert, Paris), UBND thành phố Hội An đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Hội An đến người dân Pháp, cộng đồng Việt Nam tại Pháp và du khách. Chương trình đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo du khách và người dân Pháp với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa bản địa của Hội An như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, trình diễn trang phục Hội An xưa, trò chơi dân gian Bài Chòi, sinh hoạt cộng đồng…
Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, nội dung hoạt động tại lễ hội không chỉ là thế mạnh mà còn là lĩnh vực được Hội An lựa chọn khi ứng cử vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Thông qua sự kiện lần này, Hội An mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh ở thị trường quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ và tiếp tục khẳng định các giá trị sáng tạo cũng như tính giao lưu, tiếp biến văn hóa của vùng đất phố Hội.
Giới thiệu du lịch golf và MICE
Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch golf và MICE (du lịch kết hợp công vụ). Chương trình có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng khách mời là đại diện các hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, golf, người có sức ảnh hưởng (KOLs. Influencers) và báo chí Hàn Quốc.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ Hàn Quốc, tại chương trình, Đà Nẵng đã quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc của du lịch thành phố, trong đó tập trung giới thiệu chuyên sâu về các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc. Với lợi thế về cảng biển, sân bay quốc tế, gần các di sản thế giới của miền Trung, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và an ninh bảo đảm, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Hàn Quốc hiện là thị trường quốc tế trọng điểm, luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng và tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Chỉ tính 9 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Để thúc đẩy phát triển thị trường khách MICE, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023. Mới đây, Micenet - trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc và New Zealand đánh giá, Đà Nẵng là một điểm đến MICE lý tưởng trong khu vực, đang phát triển trở thành nơi tụ hội của các hội nghị, hội thảo, sự kiện... Đà Nẵng cũng đang định vị thương hiệu điểm đến golf trên bản đồ du lịch golf khu vực và thế giới với việc đăng cai giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục (2022 - 2024). Giải đấu BRG Open Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong 2 năm 2022 - 2023, thu hút sự quan tâm của nhiều golf thủ chuyên nghiệp, trong đó có những golfer tiêu biểu đến từ Hàn Quốc như Minwoo Park, Minhyeok Yang, Hyukchul Shin.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, tăng cường chuyên đề về MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch địa phương.
Tin liên quan
Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia
