Quan trọng là chớp đúng xu thế
Thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội – Việt Nam chỉ khoảng 10 ngày trước đó, một thời gian đủ để nước chủ nhà chuẩn bị “gấp”, song cũng vừa đủ để ngành du lịch Việt Nam “tranh thủ” xúc tiến khuếch trương bản thân về Hanoi City tour, văn hóa - ẩm thực Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình… mà rất nhiều ngành, nghề, lĩnh vực khác cũng sẽ được hưởng lợi, không ít nhãn hàng đã thể hiện được sự nhanh nhạy và sáng tạo của mình.
![]() |
Ảnh minh họa |
Đơn giản như một nhãn rượu ngoại sử dụng chính khẩu hiệu của hãng Keep Walking nhưng với một lời biên dịch ý nghĩa: sải bước hòa bình. Hay cầu kỳ hơn, thương hiệu nước ngọt Coca-Cola tung ra phiên bản lon mới với logo kết hợp cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn cùng dòng chữ ngắn gọn “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu” bằng 3 thứ tiếng Anh, Hàn, Việt ngay phía dưới. Không chỉ bắt trend quá nhanh mà còn quá sáng tạo từ hình ảnh đến nội dung, một blogger bình luận.
Chưa dừng lại ở hình thức của vỏ lon Coca-Cola, logo Anh – Hàn bằng cách cố tình tạo ra một chút thử thách cho người dùng khi quyết định… không bán mẫu lon đặc biệt này. Cách duy nhất để sở hữu được lon Coca-Cola song ngữ là tham gia trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình”, được đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Theo đó, người chơi cần chạm tay vào màn hình và di chuyển để làm sáng lên biểu tượng hòa bình được ghép lại từ vô số hình ảnh biểu tượng của Việt Nam như đóa hoa sen, tà áo dài, chiếc nón lá, gánh hàng rong… mới nhận được phần thưởng là lon Coca-Cola logo Anh - Hàn.
Kết quả là chỉ sau hai ngày, những chiếc máy “Kết nối hòa bình” đã trở thành nơi quy tụ hàng ngàn người cả Việt Nam lẫn nước ngoài đến trải nghiệm, cùng chia sẻ những khoảnh khắc lạc quan, hứng khởi, kết nối cộng đồng trong một thế giới hòa bình - những giá trị xuyên suốt của Coca-Cola hàng trăm năm qua.
Đo lường mức độ quan tâm của công chúng dành cho Coca-Cola dịp này khiến bất kỳ một nhà tiếp thị kinh doanh nào cũng phải ao ước. Chỉ trong vòng 2 ngày (26 và 27/2), có hơn 80 ngàn lượt thảo luận, đưa Coca-Cola trở thành một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất xung quanh cuộc gặp lịch sử của hai nhà lãnh đạo, theo BuzzMetrics.
Từ thiết kế sáng tạo đến cách tăng trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình” nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, tương tác của người dùng vì thế sẽ nhanh chóng đạt đến điểm “nóng” cho sự kiện. Một quyết định nhanh - đột phá của Coca-Cola không phải bất kỳ một thương hiệu nào muốn làm là làm được ngay, bởi nó cần sự quyết đoán, sáng tạo nhưng không cầu kỳ, am hiểu người dùng lẫn một nền tài chính đủ mạnh.
Quả thật thông điệp: Coca-Cola - Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu - vừa đơn giản, dễ hiểu lại chưa bao giờ lỗi thời! trở thành một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để lan tỏa thông điệp hòa bình. Đó cũng là ước mơ của toàn nhân loại trong kỷ nguyên này! Thật biết bám sát dòng sự kiện.
Tin liên quan
Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia
