agribank-vietnam-airlines

Quan trọng là chớp đúng xu thế

Khánh An
Khánh An  - 
Quả thật thông điệp: Coca-Cola - Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu - vừa đơn giản, dễ hiểu lại chưa bao giờ lỗi thời! trở thành một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để lan tỏa thông điệp hòa bình.
aa

Thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội – Việt Nam chỉ khoảng 10 ngày trước đó, một thời gian đủ để nước chủ nhà chuẩn bị “gấp”, song cũng vừa đủ để ngành du lịch Việt Nam “tranh thủ” xúc tiến khuếch trương bản thân về Hanoi City tour, văn hóa - ẩm thực Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình… mà rất nhiều ngành, nghề, lĩnh vực khác cũng sẽ được hưởng lợi, không ít nhãn hàng đã thể hiện được sự nhanh nhạy và sáng tạo của mình.

Quan trọng là chớp đúng xu thế
Ảnh minh họa

Đơn giản như một nhãn rượu ngoại sử dụng chính khẩu hiệu của hãng Keep Walking nhưng với một lời biên dịch ý nghĩa: sải bước hòa bình. Hay cầu kỳ hơn, thương hiệu nước ngọt Coca-Cola tung ra phiên bản lon mới với logo kết hợp cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn cùng dòng chữ ngắn gọn “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu” bằng 3 thứ tiếng Anh, Hàn, Việt ngay phía dưới. Không chỉ bắt trend quá nhanh mà còn quá sáng tạo từ hình ảnh đến nội dung, một blogger bình luận.

Chưa dừng lại ở hình thức của vỏ lon Coca-Cola, logo Anh – Hàn bằng cách cố tình tạo ra một chút thử thách cho người dùng khi quyết định… không bán mẫu lon đặc biệt này. Cách duy nhất để sở hữu được lon Coca-Cola song ngữ là tham gia trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình”, được đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Theo đó, người chơi cần chạm tay vào màn hình và di chuyển để làm sáng lên biểu tượng hòa bình được ghép lại từ vô số hình ảnh biểu tượng của Việt Nam như đóa hoa sen, tà áo dài, chiếc nón lá, gánh hàng rong… mới nhận được phần thưởng là lon Coca-Cola logo Anh - Hàn.

Kết quả là chỉ sau hai ngày, những chiếc máy “Kết nối hòa bình” đã trở thành nơi quy tụ hàng ngàn người cả Việt Nam lẫn nước ngoài đến trải nghiệm, cùng chia sẻ những khoảnh khắc lạc quan, hứng khởi, kết nối cộng đồng trong một thế giới hòa bình - những giá trị xuyên suốt của Coca-Cola hàng trăm năm qua.

Đo lường mức độ quan tâm của công chúng dành cho Coca-Cola dịp này khiến bất kỳ một nhà tiếp thị kinh doanh nào cũng phải ao ước. Chỉ trong vòng 2 ngày (26 và 27/2), có hơn 80 ngàn lượt thảo luận, đưa Coca-Cola trở thành một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất xung quanh cuộc gặp lịch sử của hai nhà lãnh đạo, theo BuzzMetrics.

Từ thiết kế sáng tạo đến cách tăng trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình” nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, tương tác của người dùng vì thế sẽ nhanh chóng đạt đến điểm “nóng” cho sự kiện. Một quyết định nhanh - đột phá của Coca-Cola không phải bất kỳ một thương hiệu nào muốn làm là làm được ngay, bởi nó cần sự quyết đoán, sáng tạo nhưng không cầu kỳ, am hiểu người dùng lẫn một nền tài chính đủ mạnh.

Quả thật thông điệp: Coca-Cola - Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu - vừa đơn giản, dễ hiểu lại chưa bao giờ lỗi thời! trở thành một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để lan tỏa thông điệp hòa bình. Đó cũng là ước mơ của toàn nhân loại trong kỷ nguyên này! Thật biết bám sát dòng sự kiện.

Khánh An

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data