agribank-vietnam-airlines

MV góp phần quảng bá hình ảnh đất nước

Khôi Nguyên
Khôi Nguyên  - 
Hình ảnh đẹp quê hương, đất nước đã được nhiều nghệ sĩ đưa vào MV nhạc (sản phẩm âm nhạc kết hợp hình ảnh) thời gian qua và được khán giả đón nhận. Điều này càng có ý nghĩa khi góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè năm châu.
aa

Ca sĩ Huyền Trang - quán quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian vừa phát hành MV Anh có về Quảng Bình cùng em. Trong MV này, nhiều hình ảnh đẹp của Quảng Bình được giới thiệu, không chỉ là phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có những hình ảnh đời thường của người dân miền Trung. Huyền Trang chia sẻ, khi thực hiện MV này, cô muốn góp phần quảng bá du lịch quê hương để hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Tới đây, Huyền Trang tiếp tục thực hiện các MV về 63 tỉnh, thành phố.

mv gop phan quang ba hinh anh dat nuoc
MV Hà Giang ơi của nam ca sĩ Quách Beem được khán giả đón nhận thời gian vừa qua với hơn 15 triệu lượt người xem

Cũng là một sản phẩm âm nhạc về Quảng Bình, MV Quảng Bình trong anh (sáng tác NSƯT Quốc Nam, đạo diễn Philip Phạm) do ca sĩ Trần Nguyên Thắng và Huyền Trang vừa ra mắt đã được công chúng đón nhận và đánh giá cao. Ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung được sáng tác theo tiết tấu nhanh và giai điệu - ca từ bắt tai, dễ nghe, dễ thuộc. Quảng Bình trong anh muốn nói dù nắng gió, bão giông nhưng những người con Quảng Bình luôn mạnh mẽ vươn lên và đặc biệt, càng khó khăn, càng vất vả thì càng hun đúc cho vẻ đẹp của người phụ nữ Quảng Bình thêm mặn mà, đậm đà, sắc sảo nhưng cũng rất dịu dàng đáng yêu. Hình ảnh MV lại cho người xem thấy bức tranh Quảng Bình không chỉ đẹp hùng vĩ về thiên nhiên mà còn đậm đà và sắc sảo bởi vẻ đẹp của những con người nơi đây. MV của Trần Nguyên Thắng và Huyền Trang vì thế cũng góp phần quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất Quảng Bình lịch sử đến khán giả khắp mọi miền Tổ quốc.

Đặc biệt, ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem vừa xác lập kỷ lục với MV Hà Giang ơi bởi đã có hơn 15 triệu lượt người xem trên kênh youtube. Ca khúc của Quách Beem với ca từ mộc mạc, bay bổng và giai điệu hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của công chúng: Đường Hạnh Phúc nghĩa tình hoa máu/Mã Pí Lèng hùng vĩ non sông/Hà Giang ơi sao mà yêu thế/Lúa vào mùa say cả thi nhân/Cô gái Mèo thổi hồn vào đất/Tam giác mạch hương sắc nghiêng trời/Hà Giang ơi sao mà nhớ thế/Khâu vai về ai nhớ tương tư…

Phần hình ảnh trong MV Hà Giang ơi được Quách Beem quay chân thực với sự tham gia của nhiều em nhỏ ở địa phương. Qua MV của Quách Beem, người xem có thể được thấy một Hà Giang thiên nhiên hùng vĩ, cảnh đẹp hút hồn, say đắm lòng người. Qua tác phẩm này, Quách Beem đã đưa Hà Giang đến gần hơn với tất cả mọi người, ai cũng thêm yêu mến miền đất nơi địa đầu Tổ quốc dù không phải là quê hương của mình. MV Hà Giang ơi được ví như một sản phẩm nghệ thuật kéo khách du lịch về với những Đồng Văn, Mèo Vạc, Mã Pì Lèng, Đường Hạnh Phúc, Khâu Vai…

Trước đó, MV Bao la Việt Nam (nhóm X2X và Mili-K sáng tác) với phần thể hiện của 12 nghệ sĩ nổi tiếng như: Minh Hằng, Võ Hoàng Yến, Hương Ly, LyLy, Vinh Trần, Lê Ngọc Trinh... phát hành trên kênh youtube, đã đạt kỷ lục hơn chục triệu lượt xem. Đúng như tên gọi, Bao la Việt Nam đem đến cho khán giả những hình ảnh đẹp của các địa phương ở nước ta trải dài từ Bắc vào Nam với gần như đưa tất cả những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước hình chữ S vào trong khuôn hình. Các nghệ sĩ chia sẻ, Bao la Việt Nam không ngoài gì khác là khơi dậy tình yêu đối với cảnh quan, con người Việt Nam cùng thông điệp: chẳng cần đi đâu xa, quê hương ta có rất nhiều nơi tươi đẹp để khám phá. Ngoài hình ảnh chạm đến trái tim người xem, giục mọi người hãy “xách ba lô lên và đi”, phần lời của Bao la Việt Nam cũng nói về niềm tự hào Việt Nam và có giai điệu vui tươi, sôi động.

Ca sĩ Thu Hằng cũng để lại nhiều ấn tượng với MV Nhà em ở lưng đồi. Trong MV này, Thu Hằng khiến khán giả bị ngẩn ngơ rồi dần dà bị “thôi miên” bởi ngay từ giây đầu tiên đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, một xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể. Hình ảnh trong MV Nhà em ở lưng đồi được quay tại Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) có cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ. Xem sản phẩm nghệ thuật này của Thu Hằng, khán giả được chạm vào những đám mây trắng vờn quanh đỉnh núi, hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ và gần hơn những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư... ở Y Tý.

MV Đi để trở về 2 của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng làm mưa làm gió ở làng nhạc trẻ năm qua. Lấy bối cảnh tại thành phố sương mù Đà Lạt với những hình ảnh quen thuộc tại hồ Tuyền Lâm, ga Đà Lạt, đường ray Trại Mát, hay cánh đồng ngàn hoa, MV Đi để trở về 2 đem đến những địa danh đẹp nhất của Đà Lạt đến trước mắt khán giả. Mỗi địa điểm đi qua của Soobin Hoàng Sơn trong MV đều mang lại một cảm giác thân quen cho bất kỳ ai. Hành trình trở về hòa cùng với bước chân rộn ràng của người con muốn nhanh nhanh về nhà đón Tết cùng gia đình làm xao xuyến biết bao trái tim. Hay nữ ca sĩ Bích Phương, cô đã ghi điểm với khán giả qua MV Gửi anh xa nhớ, khai thác khéo léo nét hoài cổ và những góc phố nhuốm màu thời gian của Hội An (tỉnh Quảng Nam). Trong MV của Bích Phương, khung cảnh Hội An mùa hè xanh mát với những con phố nhuộm màu rực rỡ của hoa giấy, của những bức tường vàng đặc trưng càng làm cho sản phẩm nhạc hình của nữ ca sĩ này trở nên lãng mạn và ngọt ngào.

Thực tế trên cho thấy, nhiều MV của ca sĩ trẻ ở nước ta ngoài phần âm nhạc còn có cả cảnh đẹp thiên nhiên và nên thơ ở khắp mọi miền Tổ quốc. Điều này góp phần giới thiệu cho khán giả biết Việt Nam có nhiều cảnh đẹp mê hồn, say đắm để hối thúc người người nhà nhà “xách ba lô lên và đi” tới mọi miền Tổ quốc.

Khôi Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data