agribank-vietnam-airlines

Hàng hiệu giá bình dân

Thanh Hồng
Thanh Hồng  - 
Người tiêu dùng tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường thế giới (thông qua du lịch, công việc hay học tập), đồng thời mức sống và mức thu nhập đang ngày càng tăng, tạo thêm những nhu cầu mua sắm mới...
aa
Thời trang thiết kế hướng đến số đông
Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng
Hàng hiệu giá bình dân
Ảnh minh họa

Những thương hiệu thời trang như Zara, H&M, Forever 21, Topshop, Mango Ralph Lauren, Charles & Keith… đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tuy không cao cấp như Dior, Chanel, Hermes, nhưng dòng hàng hiệu bình dân này lại được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, phong cách trẻ trung và sang trọng. Đặc biệt, đây được xem là hàng hiệu giá bình dân phù hợp túi tiền nhiều đối tượng khách hàng từ diễn viên, ca sĩ, doanh nhân trẻ đến nhân viên văn phòng.

Đến thị trường Việt Nam chỉ vài năm trở lại đây và mặc dù chính thức thì chỉ có một shop nước hoa cao cấp Micheal Kors (tại Diamond Plaza, quận 1, TP. Hồ Chí Minh), nhưng những dòng sản phẩm của thương hiệu này như phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách, trang sức, quần áo may sẵn, đặc biệt là đồng hồ đeo tay đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.

Những sản phẩm của Micheal Kors nổi tiếng về sự tinh xảo, khéo léo, mang đậm phong cách thời trang rất năng động, lại cao cấp, rất dễ mặc nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng. Giá bán sản phẩm so với hàng hiệu nổi tiếng lại ở mức trung bình, không quá đắt đỏ, thông thường nhất là từ 4,5 triệu đồng/sản phẩm.

Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, có khoảng 30 thương hiệu thời trang bình dân như Micheal Kors có hệ thống cửa hàng kinh doanh. Điểm chung nhất của các thương hiệu này là hàng hiệu chính hãng, sản phẩm thiết kế độc đáo, riêng biệt, có điểm nhấn, chỉ cần nhắc tên thương hiệu là người tiêu dùng biết đến ngay đặc điểm ấn tượng của sản phẩm nhưng giá bán lại bình dân (từ 1,2 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm).

Cụ thể như thương hiệu Charles and Keith của Singapore, với những chiếc túi xách có quai cách điệu bằng những chiếc khăn tay họa tiết sinh động, những đôi giày đính lông vũ sang trọng. Hay thời trang Mango của Tây Ban Nha có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, hợp xu hướng thời trang theo từng mùa trong năm, dành cho nhiều đối tượng sử dụng. Topshop cũng là thương hiệu thời trang bình dân đến từ Vương quốc Anh, sản phẩm thời trang của hãng mang tính ứng dụng cao, bền, đẹp, chủ yếu dành cho giới trẻ.

Gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam là một số thương hiệu thời trang châu Á như Nhật Bản với thương hiệu Uniqlo. Sản phẩm thời trang Uniqlo trẻ trung, mạnh mẽ, ấn tượng, rất đa dạng và dễ sử dụng với chất liệu vải phần lớn là cotton, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới. Thương hiệu Jaspal của Thái Lan theo hướng trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những cô gái trong độ tuổi từ 17 đến 30. Màu sắc rực rỡ, kiểu dáng bắt kịp các xu hướng mới nhất thế giới là ưu điểm của Jaspal.

Theo ông David Anjoubault, Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Vietnam thì, người tiêu dùng tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường thế giới (thông qua du lịch, công việc hay học tập), đồng thời mức sống và mức thu nhập đang ngày càng tăng, tạo thêm những nhu cầu mua sắm mới.

Đây chính là tiềm năng của thị trường tiêu thụ mới nổi mà các tập đoàn bán lẻ, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ không thể bỏ qua. Nhìn vào các thương hiệu thời trang bình dân như Zara (Tây Ban Nha), Ralph Lauren, Forever 21 (Hoa Kỳ), Asos (Anh)… đều là những thương hiệu có hệ thống cửa hàng kinh doanh rất lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Khi chọn Việt Nam để mở rộng hệ thống cửa hàng, là họ nhắm đến những khách hàng trẻ, những nhà giàu mới, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam… đây không chỉ bán hàng mà còn quảng bá thương hiệu ra thế giới nhanh chóng.

Chị Nguyễn Việt Thy, nhân viên shop Charles & Keith cho biết, với thời trang hàng hiệu của nước ngoài mà giá bán chỉ từ 1,5 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm thì hoàn toàn không đắt, rất nhiều khách hàng đến shop là giới trẻ, nhân viên văn phòng, thậm chí cả ca sĩ, diễn viên cũng chọn mua hàng hiệu Charles & Keith. Bởi hàng hiệu luôn có ấn tượng riêng biệt, chất lượng sản phẩm tốt, giá bán vừa phải.

Đặc biệt, cách kinh doanh của những thương hiệu ngoại là giảm giá theo mùa rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Các thương hiệu này luôn có bộ sưu tập mới theo mùa: xuân, hạ, thu, đông. Vừa qua mùa, sản phẩm vẫn còn “mốt” nhưng để tung ra bộ sản phẩm mới, các thương hiệu sẵn sàng giảm giá sản phẩm trước đó từ 30% - 50%, nhiều lúc giá hàng hiệu rẻ bằng hàng Việt Nam.

Thanh Hồng

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data