![]() | Thời trang thiết kế hướng đến số đông |
![]() | Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng |
![]() |
Ảnh minh họa |
Những thương hiệu thời trang như Zara, H&M, Forever 21, Topshop, Mango Ralph Lauren, Charles & Keith… đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tuy không cao cấp như Dior, Chanel, Hermes, nhưng dòng hàng hiệu bình dân này lại được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, phong cách trẻ trung và sang trọng. Đặc biệt, đây được xem là hàng hiệu giá bình dân phù hợp túi tiền nhiều đối tượng khách hàng từ diễn viên, ca sĩ, doanh nhân trẻ đến nhân viên văn phòng.
Đến thị trường Việt Nam chỉ vài năm trở lại đây và mặc dù chính thức thì chỉ có một shop nước hoa cao cấp Micheal Kors (tại Diamond Plaza, quận 1, TP. Hồ Chí Minh), nhưng những dòng sản phẩm của thương hiệu này như phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách, trang sức, quần áo may sẵn, đặc biệt là đồng hồ đeo tay đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.
Những sản phẩm của Micheal Kors nổi tiếng về sự tinh xảo, khéo léo, mang đậm phong cách thời trang rất năng động, lại cao cấp, rất dễ mặc nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng. Giá bán sản phẩm so với hàng hiệu nổi tiếng lại ở mức trung bình, không quá đắt đỏ, thông thường nhất là từ 4,5 triệu đồng/sản phẩm.
Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, có khoảng 30 thương hiệu thời trang bình dân như Micheal Kors có hệ thống cửa hàng kinh doanh. Điểm chung nhất của các thương hiệu này là hàng hiệu chính hãng, sản phẩm thiết kế độc đáo, riêng biệt, có điểm nhấn, chỉ cần nhắc tên thương hiệu là người tiêu dùng biết đến ngay đặc điểm ấn tượng của sản phẩm nhưng giá bán lại bình dân (từ 1,2 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm).
Cụ thể như thương hiệu Charles and Keith của Singapore, với những chiếc túi xách có quai cách điệu bằng những chiếc khăn tay họa tiết sinh động, những đôi giày đính lông vũ sang trọng. Hay thời trang Mango của Tây Ban Nha có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, hợp xu hướng thời trang theo từng mùa trong năm, dành cho nhiều đối tượng sử dụng. Topshop cũng là thương hiệu thời trang bình dân đến từ Vương quốc Anh, sản phẩm thời trang của hãng mang tính ứng dụng cao, bền, đẹp, chủ yếu dành cho giới trẻ.
Gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam là một số thương hiệu thời trang châu Á như Nhật Bản với thương hiệu Uniqlo. Sản phẩm thời trang Uniqlo trẻ trung, mạnh mẽ, ấn tượng, rất đa dạng và dễ sử dụng với chất liệu vải phần lớn là cotton, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới. Thương hiệu Jaspal của Thái Lan theo hướng trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những cô gái trong độ tuổi từ 17 đến 30. Màu sắc rực rỡ, kiểu dáng bắt kịp các xu hướng mới nhất thế giới là ưu điểm của Jaspal.
Theo ông David Anjoubault, Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Vietnam thì, người tiêu dùng tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường thế giới (thông qua du lịch, công việc hay học tập), đồng thời mức sống và mức thu nhập đang ngày càng tăng, tạo thêm những nhu cầu mua sắm mới.
Đây chính là tiềm năng của thị trường tiêu thụ mới nổi mà các tập đoàn bán lẻ, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ không thể bỏ qua. Nhìn vào các thương hiệu thời trang bình dân như Zara (Tây Ban Nha), Ralph Lauren, Forever 21 (Hoa Kỳ), Asos (Anh)… đều là những thương hiệu có hệ thống cửa hàng kinh doanh rất lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Khi chọn Việt Nam để mở rộng hệ thống cửa hàng, là họ nhắm đến những khách hàng trẻ, những nhà giàu mới, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam… đây không chỉ bán hàng mà còn quảng bá thương hiệu ra thế giới nhanh chóng.
Chị Nguyễn Việt Thy, nhân viên shop Charles & Keith cho biết, với thời trang hàng hiệu của nước ngoài mà giá bán chỉ từ 1,5 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm thì hoàn toàn không đắt, rất nhiều khách hàng đến shop là giới trẻ, nhân viên văn phòng, thậm chí cả ca sĩ, diễn viên cũng chọn mua hàng hiệu Charles & Keith. Bởi hàng hiệu luôn có ấn tượng riêng biệt, chất lượng sản phẩm tốt, giá bán vừa phải.
Đặc biệt, cách kinh doanh của những thương hiệu ngoại là giảm giá theo mùa rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Các thương hiệu này luôn có bộ sưu tập mới theo mùa: xuân, hạ, thu, đông. Vừa qua mùa, sản phẩm vẫn còn “mốt” nhưng để tung ra bộ sản phẩm mới, các thương hiệu sẵn sàng giảm giá sản phẩm trước đó từ 30% - 50%, nhiều lúc giá hàng hiệu rẻ bằng hàng Việt Nam.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/hang-hieu-gia-binh-dan-61383.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.