agribank-vietnam-airlines

Đà Nẵng: Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành gần 28.000 tỷ đồng

Công Thái
Công Thái  - 
Năm 2023, số lượng khách du lịch do cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng phục vụ khoảng hơn 7,39 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế khoảng 1,98 triệu lượt, khách nội địa khoảng 5,41 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành dự kiến gần 28.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú lữ hành dự kiến gần 15.000 tỷ đồng.
aa

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, năm 2023, khách do cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ khoảng 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 92% so với 2019. Trong đó, khách quốc tế hơn 1,98 triệu lượt, tăng hơn gấp 4,2 lần so với năm 2022; khách nội địa khoảng 5,41 triệu lượt, tăng 66% so với năm 2022.

Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành dự kiến đạt gần 28.000 tỷ đồng, tăng 44% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành dự kiến đạt gần 15.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2022.

Đà Nẵng: Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành gần 28.000 tỷ đồng
TP. Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trọng điểm về du lịch.

Năm 2023, Đà Nẵng đón 22 chuyến tàu biển, với hơn 18.000 lượt khách; có khoảng 40.000 chuyến bay đến Đà Nẵng, với tổng lượt khách đến bằng đường hàng không hơn 6,3 triệu lượt. Đặc biệt, TP. Đà Nẵng đón 163 đoàn khách MICE, với khoảng 46.000 lượt khách. Trong đó, có 68 đoàn nội địa và 95 đoàn quốc tế đến từ các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Tây Ban Nha, Pháp...

Theo định hướng hoạt động ngành Du lịch năm 2024, Đà Nẵng sẽ thí điểm một số hoạt động dịch vụ để tạo sản phẩm du lịch mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh thu hút khách như phố đi bộ Bạch Đằng, dịch vụ du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi... Đầu tư hạ tầng du lịch, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trọng điểm về du lịch.

Song song đó, tổ chức xúc tiến thị trường quốc tế thông qua các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Quatar và UAE, Singapore, đón các đoàn famtrip quốc tế, đoàn presstrip đến khảo sát quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng.

Với mục tiêu lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30,8 ngàn tỷ đồng. Trong năm 2024, Đà Nẵng tập trung xúc tiến khách du lịch qua đường biển, đường hàng không, thu hút đón các tàu du lịch lớn từ Châu Âu, Châu Á, Mỹ, Canada, Úc…

Đặc biệt, chú trọng tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách, đăng cai các sự kiện quốc gia, quốc tế tại Đà Nẵng; khảo sát, công bố các địa điểm tổ chức lễ cưới với nhiều phân khúc dành cho khách nội địa và quốc tế; xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ cưới, ban hành chính sách thu hút du lịch cưới.

Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, hoạt động du lịch TP. Đà Nẵng sẽ đối mặt nhiều thách thức, đòi hỏi các cấp ngành, địa phương và doanh nghiệp cần nỗ lực để tiếp tục phát triển du lịch bền vững và khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế điểm đến.

Phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch TP. Đà Nẵng năm 2024, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng biểu dương những nỗ lực của các nhà đầu tư và doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch, trong đó có các tập đoàn lớn Sun Group, Sovico Group, BRG, Mikazuki, các hãng hãng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT)... đã góp phần quan trọng khôi phục nhanh hoạt động du lịch trên địa bàn.

Đà Nẵng: Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành gần 28.000 tỷ đồng
UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và dành nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ông Cường cho rằng, để hoạt động du lịch phát triển hơn trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các hội thành viên, Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng, các chủ đầu tư, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch... cần phát huy vai trò động lực, đồng hành với chính quyền địa phương trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, xúc tiến đường bay, tổ chức sự kiện lễ hội. Các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, an ninh an toàn phục vụ khách, làm mới sản phẩm dịch vụ, thực hiện chuyển đổi số để khai thác kinh doanh đạt hiệu quả. UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và dành nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, sẽ tiếp tục cùng các sở, ban, ngành, địa phương quyết tâm, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, khắc phục các hạn chế và triển khai kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng năm 2024; phấn đấu giữ vững đà tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data