agribank-vietnam-airlines

Có một “Trái tim Việt Nam” như thế

Hoàng Anh
Hoàng Anh  - 
Nhiều người vẫn thường nghĩ, nghiệp ca hát sẽ gắn với sự nổi tiếng và sống trong đủ đầy về vật chất, tinh thần. Nhưng chưa hẳn vậy, có ca sĩ đến với nghề mà bản thân họ phải trải qua những thăng trầm, biến cố, nỗi buồn để vươn tới những vinh quang. Minh chứng cho điều này chính là nữ ca sĩ Hiền Anh - Á quân giải Sao Mai 2007.
aa

Gia đình Hiền Anh không có ai theo nghệ thuật, song từ bé cô đã đam mê ca hát từ rất sớm. Cô tham gia sinh hoạt văn nghệ tại phường, tại những tụ điểm quần chúng. Rồi tự nhận chương trình, dựng cho các đoàn thể những tiết mục nho nhỏ, tại các tụ điểm, sân khấu ca nhạc, mang đàn đi diễn như một nghệ sĩ thực thụ, dù thù lao ngày cô còn tuổi thiếu thời chỉ vài ngàn bạc lẻ.

Cô cho biết, lần đầu tiên đi diễn show ở Hà Nội, cô được trả cát sê 30 ngàn đồng. Số tiền ấy khiến cô giật mình vì… nhiều quá. Nghệ thuật bắt đầu với cô gái này là cái gì đó rất cụ thể, không phải là sự cao vời của sự cống hiến.

Có một “Trái tim Việt Nam” như thế
Ca sĩ Hiền Anh (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) và các học viên trong MV “Trái tim Việt Nam” vừa ra mắt công chúng

Tuy nhiên, ít ai biết được Hiền Anh có một tuổi thơ đầy biến cố, với những nỗi buồn vây quanh từ chuyện gia đình, đôi khi nhắc lại chỉ khiến cô cảm thấy vết thương ký ức tái phát. Khi lên 10 tuổi, gia đình Hiền Anh gặp biến cố lớn. Mẹ cô khi ấy đã vướng vào vòng lao lý bởi làm ăn thua lỗ, bố làm ở một công ty xe đạp cũng phải nghỉ hưu non, gia đình Hiền Anh bước vào những ngày khốn khó.

Cũng từ biến cố đó, Hiền Anh đã phải tự bươn chải để nuôi đứa em nhỏ và phụ giúp tiền cho cha mang chữa bệnh. Hiền Anh từng thuê được một góc nhỏ ở chợ Hôm để bán hàng nước. Những ly cà phê, nước trà đá, những viên kẹo nhỏ, cả những điếu thuốc lá… gom nhặt từng đồng một, cốt sao có đủ tiền mua gạo và mớ rau muống cho cả ngày khốn khó.

Buồn hơn nữa, có những lúc tiền cà phê, cả những ly trà đá bưng đến cho khách nhiều lúc không thu lại được. Cô phải đi vay tiền của người hàng xóm để lấy vốn đi chợ và cả tiền mua gạo cho cả nhà và mua sữa cho em.

Tương lai tưởng chừng sẽ khép lại với Hiền Anh bởi những nỗi gian truân mà cô phải đối mặt, tuy nhiên, cô vẫn kiên trì và nỗ lực hết mình đến với nghề ca hát đã yêu thích bấy lâu. Cô mất 3 năm mới thi đậu vào trung cấp Nhạc viện Hà Nội. Từ năm học thứ hai, Hiền Anh bắt đầu đi diễn đều đặn và trở thành gương mặt quen thuộc trong các tụ điểm ca nhạc của Hà Nội.

Ca sĩ Hiền Anh chia sẻ, khi lên năm tuổi, chú Ngọc Tân (cố nghệ sĩ Ngọc Tân) với cô phải trở thành ca sĩ vì Hiền Anh thuộc lời rất nhanh mà chất giọng cũng đặc biệt. Hiền Anh tin lời nghệ sĩ Ngọc Tân nên đã đi theo.

Bước ngoặt cuộc đời đến với Hiền Anh vào năm 2007 khi cô tham gia cuộc thi uy tín Sao Mai cô đã thể hiện được tố chất, tài năng của mình với chất giọng ấm áp và vút cao. Tại giải Sao Mai năm 2007, cô bé Hiền Anh lớn lên nơi góc chợ Hôm ngày nào đã đoạt giải nhì trong sự ngưỡng mộ, thán phục của công chúng. Ngay sau khi đoạt giải thưởng Sao Mai, ca sĩ Hiền Anh đã bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Từ album “Gọi anh” với phong cách opera rock, Hiền Anh tiếp tục cho ra đời Album vol.2 với tên gọi “Mùa của giấc mơ” kết hợp của dòng nhạc chillout và rock được phối âm trên nền chủ đạo nhạc thính phòng. Sau đó, Hiền Anh tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội và về công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long.

Ngoài công việc chuyên môn là một ca sĩ tại nhà hát, Hiền Anh tập trung triển khai các chương trình của riêng mình để tiếp tục phát triển trong lĩnh vực nghệ thuật. Hiền Anh đi lưu diễn trong và ngoài nước. Năm 2010 Hiền Anh lập gia đình và có một trung tâm đào tạo riêng về thanh nhạc. Cũng từ khi kết hôn với một tuyển thủ bóng đá nổi tiếng ở nước ta, Hiền Anh chăm chút chuyện gia đình nên ít tham gia nghệ thuật.

Tuy nhiên mới đây, Hiền Anh đã trở lại với việc ra mắt MV “Trái tim Việt Nam” lấy cảm hứng từ nhiệt huyết của tuổi trẻ, gắn liền với tình yêu Tổ quốc, tình yêu quê hương và sẵn sàng chịu mọi hiểm nguy để bảo vệ từng tấc đất quê hương từ nơi biên cương đến hải đảo. Trong MV mới của Hiền Anh xuất hiện hình ảnh một thế hệ trẻ với trang phục áo phông đỏ rực sao vàng, những gương mặt thanh niên trẻ phơi phới, trong khi đó màu sắc âm nhạc cũng tràn đầy tinh thần của tuổi trẻ và sự lạc quan.

Hiền Anh cho biết, những biến cố ngoài biển Đông thời gian qua cùng sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ khi đang làm nhiệm vụ như tiếp thêm một động lực khiến cô phải làm một việc gì đó thật có ý nghĩa, góp thêm vào tiếng nói bảo vệ chủ quyền của đất nước. Vì thế Hiền Anh thực hiện MV “Trái tim Việt Nam” gửi tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tiền tiêu, đặc biệt là các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa sự tri ân và lời cảm ơn vô cùng nhất vì sự cống hiến hết mình cho đất nước Việt Nam.

Hoàng Anh

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data