agribank-vietnam-airlines

Cơ hội giao lưu văn hóa Hàn - Việt

Bảo Thy
Bảo Thy  - 
Với mục đích đẩy mạnh quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là thị trường có mức tăng trưởng khách du lịch hàng năm cao như Việt Nam, Tổng cục Du Lịch Hàn Quốc (KTO) sẽ tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu văn hóa Hàn Quốc 2019 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 28 – 29/9/2019 tới đây.
aa

Đây cũng là sự kiện nhằm tiến đến kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN và tiếp nối sự thành công của sự kiện tương tự được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017. Dịp này, KTO tiếp tục tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu văn hóa Hàn Quốc 2019 nhằm giới thiệu những vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với người dân của TP. Hồ Chí Minh – thành phố năng động bậc nhất và đứng đầu về kinh tế tại Việt Nam. Triển lãm sẽ được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến quen thuộc và nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách nước ngoài khi đến thăm TP. Hồ Chí Minh.

Cơ hội giao lưu văn hóa Hàn - Việt

Triển lãm có quy mô khoảng 30 gian hàng với nhiều chủ đề khác nhau như: Phong cách Hàn Quốc (K- Style) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc như Lotte PND, Naver...; Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) với sự tham gia của nhiều công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Transviet, TST Tourist... và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự góp mặt của rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản Văn hóa thế giới Baekje, đảo Jeju, tỉnh Jeollanam-do…; cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí, đố vui nhận quà may mắn...

Điểm đặc sắc của triển lãm lần này chính là những hoạt động quảng bá về Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra liên tục trong suốt hai ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Trong lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc – G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như ca sĩ Noo Phước Thịnh, người đã giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Giải thưởng Âm nhạc châu Á Mnet hợp tác với Naver V-App tổ chức. Bên cạnh, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như FantaStick, Chef và nhiều tiết mục nghệ thuật khác.

Trong ngày thứ hai của sự kiện, KTO phối hợp cùng Công ty giải trí CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim điện ảnh mang tên Anh trai yêu quái (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ – diễn viên Issac) – đây là phiên bản Việt Nam của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng Hyung - Anh tôi vô số tội (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Jo Jung Suk, D.O – thành viên của nhóm nhạc EXO và nữ diễn viên Park Shin Hye). Ngoài các hoạt động chính, chương trình tuyển chọn thực tập sinh Hàn Quốc (K-Pop Audition)... cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục trình diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Song song với sự kiện này, KTO cũng sẽ tổ chức hội nghị giữa các Trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với nội dung trao đổi về các chính sách đa dạng hóa thị trường, hướng trọng tâm vào thị trường khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á. Riêng trong năm 2018, Hàn Quốc đón hơn 460 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng hơn 30% so với năm 2017. Tính đến tháng 9/2019, khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409 nghìn lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018, dự kiến đạt hơn 585 nghìn lượt vào cuối năm 2019 .

Ông Ahn Young Bae, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay, để thu hút khách du lịch đến khu vực phía Nam Hàn Quốc, KTO đang thực thi nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường Đông Nam Á trong nửa cuối năm nay. Đặc biệt, để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây, Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào mừng ASEAN từ tháng 11 đến tháng 12/2019, đồng thời thúc đẩy quảng bá du lịch Busan – nơi được lựa chọn để tổ chức hội nghị thượng định này. Với những hoạt động đa dạng , Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Bảo Thy

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data