Cơ hội giao lưu văn hóa Hàn - Việt
Đây cũng là sự kiện nhằm tiến đến kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN và tiếp nối sự thành công của sự kiện tương tự được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017. Dịp này, KTO tiếp tục tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu văn hóa Hàn Quốc 2019 nhằm giới thiệu những vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với người dân của TP. Hồ Chí Minh – thành phố năng động bậc nhất và đứng đầu về kinh tế tại Việt Nam. Triển lãm sẽ được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến quen thuộc và nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách nước ngoài khi đến thăm TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Triển lãm có quy mô khoảng 30 gian hàng với nhiều chủ đề khác nhau như: Phong cách Hàn Quốc (K- Style) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc như Lotte PND, Naver...; Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) với sự tham gia của nhiều công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Transviet, TST Tourist... và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự góp mặt của rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản Văn hóa thế giới Baekje, đảo Jeju, tỉnh Jeollanam-do…; cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí, đố vui nhận quà may mắn...
Điểm đặc sắc của triển lãm lần này chính là những hoạt động quảng bá về Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra liên tục trong suốt hai ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Trong lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc – G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như ca sĩ Noo Phước Thịnh, người đã giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Giải thưởng Âm nhạc châu Á Mnet hợp tác với Naver V-App tổ chức. Bên cạnh, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như FantaStick, Chef và nhiều tiết mục nghệ thuật khác.
Trong ngày thứ hai của sự kiện, KTO phối hợp cùng Công ty giải trí CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim điện ảnh mang tên Anh trai yêu quái (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ – diễn viên Issac) – đây là phiên bản Việt Nam của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng Hyung - Anh tôi vô số tội (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Jo Jung Suk, D.O – thành viên của nhóm nhạc EXO và nữ diễn viên Park Shin Hye). Ngoài các hoạt động chính, chương trình tuyển chọn thực tập sinh Hàn Quốc (K-Pop Audition)... cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục trình diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn.
Song song với sự kiện này, KTO cũng sẽ tổ chức hội nghị giữa các Trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với nội dung trao đổi về các chính sách đa dạng hóa thị trường, hướng trọng tâm vào thị trường khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á. Riêng trong năm 2018, Hàn Quốc đón hơn 460 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng hơn 30% so với năm 2017. Tính đến tháng 9/2019, khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409 nghìn lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018, dự kiến đạt hơn 585 nghìn lượt vào cuối năm 2019 .
Ông Ahn Young Bae, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay, để thu hút khách du lịch đến khu vực phía Nam Hàn Quốc, KTO đang thực thi nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường Đông Nam Á trong nửa cuối năm nay. Đặc biệt, để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây, Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào mừng ASEAN từ tháng 11 đến tháng 12/2019, đồng thời thúc đẩy quảng bá du lịch Busan – nơi được lựa chọn để tổ chức hội nghị thượng định này. Với những hoạt động đa dạng , Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.
Tin liên quan
Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia
