agribank-vietnam-airlines

Xuất khẩu trực tuyến: Cơ hội mới của doanh nghiệp Việt

Việt Đức
Việt Đức  - 
Thông qua các kênh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba..., các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, có thể lựa chọn được thị trường, đối tác xuất khẩu trực tiếp, không qua trung gian và giảm thiểu nguy cơ bị “dìm” giá sản phẩm.
aa
Hỗ trợ DNNVV xuất khẩu trực tuyến toàn cầu
DN Việt cần đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến
Xuất khẩu trực tuyến: Cơ hội mới của doanh nghiệp Việt
Ảnh minh họa

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa chủ trì họp báo Diễn đàn “Đối đầu thương mại Mỹ - Trung và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU” nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận toàn diện và kịp thời với diễn biến của cạnh tranh chiến lược và tranh chấp thương mại Mỹ - Trung cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM, cho biết, 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực chậm lại.

“Trong bối cảnh phức tạp của địa chính trị, địa kinh tế toàn cầu, chúng ta phải hết sức chủ động để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử để có thể chủ động cân đối, lèo lái qua mọi khủng hoảng, thẳng tiến lên phía trước, thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phát triển kinh tế - thương mại, đặc biệt là xuất khẩu thông qua kênh trực tuyến”, Chủ tịch VECOM Nguyễn Thanh Hưng nêu quan điểm.

Khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nên nhanh chóng khai thác các lợi thế từ tranh chấp thương mại bằng xuất khẩu trực tuyến, ông Phạm Tấn Đạt - Tổng giám đốc Công ty cổ phần FADO cho rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới chính là kênh hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà nhập khẩu, thị trường thế giới.

Thông qua các kênh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba..., các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, có thể lựa chọn được thị trường, đối tác xuất khẩu trực tiếp, không qua trung gian và giảm thiểu nguy cơ bị “dìm” giá sản phẩm.

Lạc quan hơn, ông Nguyễn Minh Đức, CEO IM Group nhấn mạnh rằng, trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử, doanh nghiệp hoặc thậm chí cả hộ sản xuất nhỏ lẻ chỉ cần nắm bắt công nghệ cũng có thể bán được hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới với giá cao.

Các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm qua các tham luận cũng như qua trải nghiệm trực tiếp các gian hàng về sản phẩm xuất nhập khẩu, công nghệ, thương mại điện tử qua Diễn đàn “Đối đầu thương mại Mỹ - Trung và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU” sẽ được tổ chức ngày 18/7/2019 tại Capella Parkview, 3 Đặng Văn Sâm, Q Phú Nhuận, Tp. HCM.

Việt Đức

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data