hoa-sen-home-mb

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
aa
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính
Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số
Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm.

Cụ thể, AI giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và từ đó, gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số của thành phố sẽ đóng góp 25% vào GRDP. Thành phố đang triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là trọng tâm hàng đầu.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay

ITPC với chức năng nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Tam, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty DigiTech Solutions, chia sẻ về chủ đề “Bứt phá kinh doanh bằng AI”. Ông phân tích sự khác biệt giữa công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến như ChatGPT, Midjourney dùng để sáng tạo nội dung; với giải pháp AI doanh nghiệp (Enterprise AI) được thiết kế chuyên sâu nhằm tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu và tự động hóa.

Hiện, tiềm năng ứng dụng rộng rãi của AI trong nhiều bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng (CSKH) đến sản xuất, vận hành và tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động đáng kể.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp. Ông giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hoá chăm sóc khách hàng đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm.

Để triển khai AI thành công, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Theo ông Phạm Thành Công, Giám đốc điều hành CAA Group, việc tập trung vào các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng, cách tích hợp cũng như sử dụng AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Nhất là khả năng của AI trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và tự động hóa quy trình. Các công cụ như Midjourney, Runway, Heygen, Kling cho phép tạo ra hình ảnh, video chuyên nghiệp và hấp dẫn, trong khi Canva, Capcut hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng các nền tảng tự động hóa như N8N (xây dựng AI Agent) và các Chatbot AI (như DigiChatAI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc kinh doanh, quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó làm giảm các chi phí phát sinh.

Chương trình Tập huấn góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data