agribank-vietnam-airlines

“Xanh hóa” nhà máy để cung cấp sản phẩm “xanh - sạch”

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hợp tác quốc tế để tận dụng thế mạnh về công nghệ, tri thức, sáng tạo của các tập đoàn hàng đầu thế giới là con đường tất yếu để nâng tầm thương hiệu Việt, giúp các doanh nghiệp Việt sản xuất, cung cấp các sản phẩm có chất lượng quốc tế tới người tiêu dùng.
aa

“Xanh hóa” theo xu hướng toàn cầu

Hơn 15 năm trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư và sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, trong đó có 10 dây chuyền do Tập đoàn GEA Procomac phát triển với tổng trị giá trên 300 triệu USD. GEA Procomac là doanh nghiệp đã phát triển ra công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là “phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn.

“Xanh hóa” nhà máy để cung cấp sản phẩm “xanh - sạch”
Công nghệ Aseptic dùng trong sản xuất sản phẩm Trà Xanh Không Độ tại nhà máy của
Tân Hiệp Phát

Bằng cách tập trung vào công nghệ tiên tiến và toàn diện, GEA Procomac nhất quán với định hướng “cung cấp các giải pháp bền vững cho ngành công nghiệp dinh dưỡng và thực phẩm để bảo vệ thế hệ tương lai".

Một giờ, mỗi dây chuyền Aseptic tại nhà máy của Tân Hiệp Phát cho công suất 48.000 chai sản phẩm, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là không chỉ dung dịch sản phẩm được siêu thanh trùng (UHT), mà đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Đến nay, không chỉ là đối tác lớn nhất của GEA Procomac tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát còn là khách hàng lớn nhất sử dụng dây chuyền chiết rót vô trùng của Tập đoàn này tại Đông Nam Á. Công nghệ chiết rót vô trùng giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác. Nhờ đó, đã giảm được tới 50% khối lượng chai, từ 27gr xuống 13,5gr, đồng nghĩa với giảm thiểu tác động đến môi trường.

“Xanh hóa nền kinh tế” là mô hình tạo lợi thế cạnh tranh cho những doanh nghiệp ứng dụng, vì các đối tác kinh doanh lớn sẽ ngày càng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về tính bền vững, và chỉ hợp tác với các công ty có thể đáp ứng, và đặc biệt, là người dùng cũng đang nhận thức rõ ràng hơn về bảo vệ môi trường, có thiện cảm hơn với những thương hiệu “xanh”.

Sự hợp tác giữa hai bên cũng là những bước tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc hưởng ứng và đưa phát triển xanh vào trọng điểm hoạt động nhằm tiến tới mục tiêu đưa phát thải ròng về mức bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam theo như lời cam kết và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

Ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết: “Kể từ khi chuyển giao dây chuyền công nghệ Aseptic đầu tiên cho Tân Hiệp Phát 17 năm trước, chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Gần 2 thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”.

Cung cấp các “sản phẩm xanh” cho người tiêu dùng

Năm 2006, Tân Hiệp Phát chính thức cho ra mắt sản phẩm Trà Xanh Không Độ với hương vị tự nhiên của lá trà Thái Nguyên nổi tiếng. Hương vị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Là đối tác chiến lược của Tân Hiệp Phát, sự tham gia của Tập đoàn Takasago khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm góp phần tạo ra sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm Trà xanh Không Độ.

Takasago là tập đoàn quốc tế được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1920. Trong hơn 100 năm gây dựng, Takasago đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa cao cấp, sản phẩm chăm sóc gia đình… tại nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago: “Hợp tác với Tân Hiệp Phát là thương vụ đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân vào thị trường Việt Nam và là nền tảng giúp chúng tôi khẳng định mình tại thị trường 100 triệu dân này. Chúng tôi tập trung hỗ trợ phát triển hương vị tự nhiên cho sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, nhằm mang lại giá trị tích cực cho chuỗi liên kết và môi trường. Takasago hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D của Tân Hiệp Phát, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá… phù hợp nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”.

Với sự hợp tác với Takasago và việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế không chỉ giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát chinh phục người tiêu dùng ngày càng “khó tính” tại Việt Nam, mà còn giúp sản phẩm vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu qua hơn 20 thị trường, trong đó có những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Úc, Canada hay Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data