agribank-vietnam-airlines

Từ đầu năm 2025 ứng dụng Mobile Banking có được dùng chức năng ghi nhớ mật khẩu không?

PT
PT  - 
Các ứng dụng Mobile Banking có được dùng chức năng ghi nhớ mật khẩu từ đầu năm 2025 không?
aa
Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt Bảo An Tài Khoản chính thức ra mắt trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking Áp dụng xác thực sinh trắc học để bảo vệ khách hàng

Phần mềm ứng dụng Mobile Banking do đơn vị cung cấp phải bảo đảm tuân thủ các quy định tại Điều 7 Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về các yêu cầu bảo đảm an toàn, bảo mật đối với các dịch vụ ngân hàng trực tuyến có hiệu lực từ đầu năm 2025. Cụ thể, phải được đăng ký và quản lý tại kho ứng dụng chính thức của hãng cung cấp hệ điều hành cho thiết bị di động và hướng dẫn cài đặt rõ ràng trên trang tin điện tử đơn vị để khách hàng tải và cài đặt phần mềm ứng dụng Mobile Banking.

Từ đầu năm 2025 ứng dụng Mobile Banking có được dùng chức năng ghi nhớ mật khẩu không?
Từ đầu năm 2025 các ứng dụng Mobile Banking không được phép có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật

Trường hợp vì lý do khách quan mà phần mềm ứng dụng Mobile Banking không được đăng ký và quản lý tại kho ứng dụng chính thức của hãng cung cấp hệ điều hành cho thiết bị di động, đơn vị phải có phương thức hướng dẫn, thông báo, hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng Mobile Banking bảo đảm an toàn, bảo mật cho khách hàng và báo cáo về NHNN (Cục Công nghệ thông tin) trước khi cung cấp dịch vụ; Phải được áp dụng các biện pháp bảo vệ để hạn chế dịch ngược mã nguồn.

Có biện pháp bảo vệ, chống can thiệp vào luồng trao đổi dữ liệu trên ứng dụng Mobile Banking và giữa ứng dụng Mobile Banking với máy chủ cung cấp dịch vụ Online Banking.

Triển khai các giải pháp nhằm phòng, chống, phát hiện các hành vi can thiệp trái phép vào ứng dụng Mobile Banking đã cài đặt trong thiết bị di động của khách hàng. Đáng chú ý không cho phép chức năng này ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập.

Đối với khách hàng cá nhân, phải có chức năng kiểm tra khách hàng khi khách hàng truy cập lần đầu hoặc khi khách hàng truy cập trên thiết bị khác với thiết bị đã truy cập phần mềm ứng dụng Mobile Banking lần gần nhất. Việc kiểm tra khách hàng tối thiểu bao gồm: Khớp đúng SMS OTP hoặc Voice OTP thông qua số điện thoại đã được khách hàng đăng ký hoặc Soft OTP/Token OTP; Khớp đúng thông tin sinh trắc học theo quy định tại khoản 5 Điều 11 Thông tư 50/2024/TT-NHNN trong trường hợp văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến dịch vụ cung cấp trên phần mềm ứng dụng Mobile Banking có quy định thu thập, lưu trữ thông tin sinh trắc học của khách hàng.

Theo đó, kể từ ngày Thông tư 50/2024/TT-NHNN có hiệu lực thi hành đầu năm 2025, các ứng dụng Mobile Banking không được phép có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật (password) khi truy cập.

PT

Tin liên quan

Tin khác

Quy định trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng của đơn vị cung cấp dịch vụ Online Banking

Dịch vụ Online Banking là gì? Đơn vị cung cấp dịch vụ Online Banking có trách nhiệm gì trong bảo mật thông tin khách hàng theo Thông tư 50/2024 quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng?

Quy định mới về thủ tục phát hành thẻ ngân hàng

Thủ tục phát hành thẻ ngân hàng từ ngày 01/10/2024 ra sao? Việc thu thập, lưu trữ các tài liệu, thông tin, dữ liệu của khách hàng phải đáp ứng yêu cầu gì?

Chủ tài khoản sẽ được thanh toán cho những hoạt động nào?

Theo quy định thì chủ tài khoản thanh toán sẽ được quyền sử dụng tài khoản thanh toán của mình cho những hoạt động nào?

Trách nhiệm tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong việc kiểm tra tại chỗ như thế nào?

Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm như thế nào trong việc kiểm tra tại chỗ?

Tài khoản thanh toán bị phong tỏa trong những trường hợp nào?

Tại Nghị định 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt mới được ban hành, có 4 trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán. Xin cho biết cụ thể thêm về những trường hợp này, quy định này đảm bảo an toàn tài khoản cũng như quyền lợi cho khách hàng ra sao?

Được phát hành thẻ trả trước định danh bằng phương tiện điện tử cho tổ chức

Tổ chức phát hành tín dụng có thể phát hành thẻ trả trước định danh bằng phương tiện điện tử cho tổ chức không? Việc phát hành thẻ trả trước định danh bằng phương tiện điện tử cho tổ chức nhân gồm có mấy bước?

Quy định xử lý số dư khi đóng tài khoản thanh toán

Xử lý số dư khi đóng tài khoản thanh toán từ ngày 01/07/2024 được quy định như thế nào tại Nghị định 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt?

Có 4 trường hợp bị thu hồi thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng là gì? Có mấy loại thẻ ngân hàng? Khi rơi vào những trường hợp nào thì khách hàng sẽ bị thu hồi thẻ ngân hàng đã cấp?

Những lưu ý phát hành thẻ ghi nợ bằng phương tiện điện tử

Việc phát hành thẻ ghi nợ bằng phương tiện điện tử được thực hiện như thế nào? Không phát hành thẻ ghi nợ bằng phương tiện điện tử cho những đối tượng nào?

Những thông tin cần biết về an toàn, bảo mật của thẻ nội địa

Trước những quan tâm về an toàn khi sử dụng thẻ, phát triển thẻ chip nội địa và tăng cường bảo mật với mã PIN khi thanh toán chính là 2 giải pháp hữu hiệu, giúp người dùng yên tâm khi giao dịch mà không lo bị đánh cắp thông tin, giả mạo thẻ hay mất tiền trong quá trình sử dụng thẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data