agribank-vietnam-airlines

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Hoài Linh
Hoài Linh  - 
Từ cuối năm 2021, khi Agribank miễn 100% phí chuyển khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, lượng khách hàng mang tiền mặt đến giao dịch tại quầy giao dịch của Agribank Phù Yên giảm đáng kể. "Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu mang tiền mặt đến giao dịch trực tiếp tại quầy của Agribank Phù Yên thì đến cuối năm 2021, số lượng khách hàng đến nộp tiền, chuyển tiền đã giảm 50% so với năm 2020. Đến cuối năm 2022, giảm 70% so với năm 2020.
aa

Ông Lường Đình Long, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết, Agribank E-Mobile Banking được triển khai tại Agribank Chi nhánh Phù Yên từ cuối năm 2014. Thời điểm mới triển khai chỉ có 12 khách hàng đăng ký. Tuy nhiên, với hệ sinh thái tiện ích của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking thì đến nay đã có hơn 16 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng. Qua đó, góp phần giảm tải thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng và cung ứng tiền mặt tại Agribank Chi nhánh Phù Yên…

Ông Long cho biết, 3 tiện ích vượt trội từ Agribank E-Mobile Banking đã giúp cho dịch vụ này hút được số lượng khách hàng tăng trưởng nhanh. Thứ nhất, dịch vụ phi tài chính gồm: Tra cứu thông tin; quản lý đầu tư; vấn tin tài khoản đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ thẻ; các tiện ích phi tài chính khác. Thứ hai, dịch vụ tài chính, gồm: Chuyển khoản trong hệ thống Agribank; chuyển khoản liên ngân hàng. Thứ ba, dịch vụ thanh toán, gồm: Nạp tiền điện thoại; ví điện tử; mua thẻ điện thoại; thanh toán; dịch vụ ABMT (Account Base Money Transfer – dịch vụ chi trả kiều hối vào tài khoản tiền gửi của khách hàng mở tại Agribank qua Ebanking); đặt vé máy bay, vé xe, vé tàu, phòng khách sạn, mua vé xem phim, các dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán qua QR code…

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Ngoài ra, tại Agribank chi nhánh Phù Yên có một Tổ dịch vụ chuyên phụ trách việc triển khai thực hiện ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên địa bàn huyện.

Chia sẻ thêm thông tin, anh Đỗ Mạnh Hoàng, Phó Trưởng phòng Kế toán Ngân quỹ, Tổ trưởng Tổ dịch vụ Agribank Phù Yên cho biết, từ cuối năm 2021, khi Agribank miễn 100% phí chuyển khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, lượng khách hàng mang tiền mặt đến giao dịch tại quầy giao dịch của Agribank Phù Yên giảm đáng kể. "Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu mang tiền mặt đến giao dịch trực tiếp tại quầy của Agribank Phù Yên thì đến cuối năm 2021, số lượng khách hàng đến nộp tiền, chuyển tiền đã giảm 50% so với năm 2020. Đến cuối năm 2022, giảm 70% so với năm 2020. Điều này cho thấy rằng, khách hàng, nhất là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa thực hiện các giao dịch chủ yếu bằng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Ứng dụng này rất tiện lợi, giúp khách hàng không phải mất thời gian, chi phí đi lại; chi phí nộp tiền, chuyển tiền", anh Hoàng dẫn chứng.

Theo anh Hoàng, địa bàn huyện Phù Yên rộng, nhiều xã ở vùng sâu, vùng xa, vì vậy, trước đây, khi chưa có ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, khách hàng phải đem theo một số lượng lớn tiền mặt di chuyển quãng đường dài đến quầy để giao dịch. Việc làm này có thể xảy ra những rủi ro ngoài ý muốn như rơi tiền, cướp giật. Ngoài ra, lượng khách hàng đến quầy giao dịch đông nên phải mất thời gian chờ đợi lâu, chưa kể khi thực hiện giao dịch phải tiến hành kê tiền. Nhiều khi, khách hàng còn chuyển nhầm, sai số tài khoản, phải thực hiện lại giao dịch nên rất mất thời gian, kéo dài thời gian giao dịch.

Mặt khác, khi lượng tiền mặt nhiều sẽ dẫn đến việc vượt số tiền mặt quy định ở Agribank chi nhánh các huyện nên Agribank Phù Yên lại phải mất công mang lên Agribank Sơn La để nộp. Để vận chuyển, Chi nhánh phải cắt cử cán bộ, thuê lực lượng công an đi cùng, mất thời gian, chi phí đi lại. Với giải pháp này giúp ngân hàng tiết giảm chi phí khá nhiều. Nếu như năm 2019, Agribank Chi nhánh Phù Yên phải mất 85 lần vận chuyển tiền mặt từ Phù Yên lên thành phố Sơn La để nộp, thì đến hết năm 2022, chỉ mất 58 lần vận chuyển, giảm 27 lần.

Trong thời gian tới, Tổ dịch vụ của Agribank Chi nhánh Phù Yên sẽ tiếp tục phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking. Từ đó, giảm tải thời gian khách hàng đến giao dịch, giảm số lượng tiền mặt tiêu thụ trên địa bàn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại, tiết kiệm thời gian giao dịch nhất.

Hoài Linh

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data