Tập đoàn Alibaba hướng đến phát triển toàn diện
![]() |
Theo bà Trudy Dai, Chủ tịch TMĐT Công nghiệp và TMĐT Cộng đồng của Alibaba đồng thời là lãnh đạo của Tabao Deals và Taocaicai "trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng thương mại và hình thành một doanh nghiệp M2C (mô hình trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng) số hóa, bền vững và lành mạnh".
Chương trình thành viên VIP 88 của Alibaba - mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trên các nền tảng Alibaba khác nhau, đã thúc đẩy sự gắn bó của người tiêu dùng và chi tiêu của họ. Chi tiêu của người tiêu dùng tăng trung bình 30% sau khi trở thành thành viên trả phí của VIP 88. Thành viên của VIP 88 là những người tiêu dùng có tỷ lệ chi tiêu cao nhất trong hệ sinh thái Alibaba, nhiều hơn tám lần so với một người tiêu dùng trung bình trên các nền tảng của Alibaba.
Taobao Live tiếp tục là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để người bán có được khách hàng mới cũng như thu hút những khách hàng hiện có. GMV từ các phiên phát trực tiếp do người bán thúc đẩy chiếm 60% tổng GMV trên Taobao Live, trong khi GMV tạo ra từ các video ngắn cũng đã tăng 50% trong 12 tháng qua.
Để thâm nhập vào c thị trường dịch vụ địa phương đang phát triển nhanh chóng này, Alibaba đang tăng gấp đôi các dịch vụ địa phương để đáp ứng tức thì nhu cầu của người tiêu dùng. Kể từ tháng 7, các dịch vụ dựa trên vị trí của Alibaba, bao gồm Ele.me, Koubei, Amap và Fliggy, đã được “về chung một nhà” .
Alibaba đang thực hiện những bước tiến mới dựa trên nền tảng 1,24 tỷ người sử dụng hoạt động hàng năm trên toàn cầu của Tập đoàn, nhằm hướng tới mục tiêu dài hạn là phục vụ hai tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Theo ban điều hành Tập đoàn, Alibaba đang hướng đến mở rộng trên toàn Đông Nam Á và xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần toàn cầu vững chắc.
Trong đó, Lazada, thuộc tập đoàn Alibaba, đã phát triển trên sáu thị trường Đông Nam Á, với số lượng người tiêu dùng tích cực hàng năm là 130 triệu người, tăng 80% trong 18 tháng. Ông Li Chun, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Lazada cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực phục vụ hơn 300 triệu người tiêu dùng và đạt được GMV là 100 tỷ USD mỗi năm.”
Một đơn vị toàn cầu khác của Alibaba là Cainiao cũng tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng để đảm bảo giao hàng xuyên biên giới nhanh chóng, hiệu quả với chi phí hợp lý, bất chấp tác động của đại dịch đối với ngành hậu cần toàn cầu. Trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, doanh thu quốc tế của công ty đã tăng hơn 40%.
Ông Wan Lin, Giám đốc điều hành của Cainiao Smart Logistics Network chia sẻ: “Chúng tôi coi toàn cầu hóa là một phần quan trọng trong chiến lược của Alibaba và Cainiao”. Ông cho biết thêm, doanh thu của Cainiao từ các dịch vụ liên quan đến xuyên biên giới hiện chiếm phần lớn tổng doanh thu.
Tin liên quan
Tin khác

NHTW Nhật Bản có chịu thêm áp lực sớm tăng lãi suất?

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang lấy lại cân bằng

Các ngân hàng trung ương lên kịch bản ứng phó với bão thuế quan

Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai liên tiếp

Quan chức Nhật Bản cho biết, họ muốn đồng yên Nhật mạnh lên

Áp lực đè nặng lên trái phiếu Mỹ và bạc xanh

Mỹ miễn thuế đối ứng với smartphone, laptop và loạt sản phẩm công nghệ

Trái phiếu Kho bạc Mỹ không còn là tài sản an toàn?

Tình thế lưỡng nan của Fed: Lạm phát hay suy thoái
