Tâm lý người tiêu dùng Úc giảm sau tăng lãi suất
Australia tăng lãi suất lên mức cao nhất trong vòng 11 năm qua Thống đốc RBA: Rủi ro lạm phát ở mức quá cao trong thời gian dài |
![]() |
Cụ thể, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Úc do Viện Westpac-Melbourne khảo sát đã giảm 0,2% trong tháng Sáu xuống 79,2 điểm, gần mức thấp nhất của thời kỳ suy thoái kinh tế và cho thấy những người bi quan đông hơn rất nhiều so với những người lạc quan.
Con số này cho thấy sự khác biệt đáng kể trong chỉ số tâm lý trước và sau khi Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản hôm 6/6. Trước khi tăng lãi suất, chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở mức 89 điểm.
“Mặc dù cuộc khảo sát cho thấy có rất ít thay đổi trong tâm lý, nhưng các phản hồi trong khảo sát cho thấy tác động lớn của việc tăng lãi suất”, chuyên gia kinh tế trưởng Bill Evans của Westpac nói và thêm rằng: “Mối quan tâm lớn nhất là niềm tin vào thị trường việc làm - vốn là điểm sáng duy nhất trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng ảm đạm trong năm qua. Điều này giờ đây có vẻ đang giảm đi nhanh chóng”.
Tin liên quan
Tin khác

NHTW Nhật Bản có chịu thêm áp lực sớm tăng lãi suất?

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang lấy lại cân bằng

Các ngân hàng trung ương lên kịch bản ứng phó với bão thuế quan

Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai liên tiếp

Quan chức Nhật Bản cho biết, họ muốn đồng yên Nhật mạnh lên

Áp lực đè nặng lên trái phiếu Mỹ và bạc xanh

Mỹ miễn thuế đối ứng với smartphone, laptop và loạt sản phẩm công nghệ

Trái phiếu Kho bạc Mỹ không còn là tài sản an toàn?

Tình thế lưỡng nan của Fed: Lạm phát hay suy thoái
