Tâm lý người tiêu dùng Úc giảm sau tăng lãi suất

Một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Úc trở nên "tồi tệ" hơn sau đợt tăng lãi suất bất ngờ trong tháng này, khi họ trở nên lo lắng về khả năng mất việc làm trong bối cảnh có những cảnh báo về khả năng lãi suất tiếp tục tăng.
Australia tăng lãi suất lên mức cao nhất trong vòng 11 năm qua Thống đốc RBA: Rủi ro lạm phát ở mức quá cao trong thời gian dài
Tâm lý người tiêu dùng Úc giảm sau tăng lãi suất

Cụ thể, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Úc do Viện Westpac-Melbourne khảo sát đã giảm 0,2% trong tháng Sáu xuống 79,2 điểm, gần mức thấp nhất của thời kỳ suy thoái kinh tế và cho thấy những người bi quan đông hơn rất nhiều so với những người lạc quan.

Con số này cho thấy sự khác biệt đáng kể trong chỉ số tâm lý trước và sau khi Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản hôm 6/6. Trước khi tăng lãi suất, chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở mức 89 điểm.

“Mặc dù cuộc khảo sát cho thấy có rất ít thay đổi trong tâm lý, nhưng các phản hồi trong khảo sát cho thấy tác động lớn của việc tăng lãi suất”, chuyên gia kinh tế trưởng Bill Evans của Westpac nói và thêm rằng: “Mối quan tâm lớn nhất là niềm tin vào thị trường việc làm - vốn là điểm sáng duy nhất trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng ảm đạm trong năm qua. Điều này giờ đây có vẻ đang giảm đi nhanh chóng”.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/tam-ly-nguoi-tieu-dung-uc-giam-sau-tang-lai-suat-140527.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.