agribank-vietnam-airlines

Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Kim Thúy
Kim Thúy  - 
Sáng 21/4, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại “Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới” Hotel De La Coupole - MGallery.
aa

Năm 2014, Tập đoàn Sun Group đặt chân đến Sa Pa, Lào Cai, đánh dấu hành trình thay đổi diện mạo của vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm bằng công trình cáp treo Fansipan, hạng mục đầu tiên trong quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Ngày 2/2/2016, sau hơn 800 ngày đêm thi công, tuyến cáp treo chính thức được khánh thành, mở ra cơ hội chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương cho du khách mọi lứa tuổi, đặt nền móng cho sự phát triển của một khu du lịch với đa trải nghiệm hấp dẫn tại Sa Pa. Đồng thời góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đưa Lào Cai từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm quốc gia và mang tầm quốc tế như kỳ vọng của Trung ương.

Tuyến cáp được ví với một “kỳ tích trí tuệ Việt Nam”, bởi độ khó trong thi công, khi hàng chục ngàn tấn đá nguyên khối và vật liệu xây dựng, hàng ngàn mét khối gỗ được vận chuyển thủ công trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt ở độ cao từ 2.000 - 3.000m. Các chuyên gia của Doppelmayr Garaventa cũng phải thừa nhận cáp treo Fansipan là công trình khó nhất mà họ từng tham gia.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Sun World Fansipan Legend

Sau tuyến cáp treo, liên tiếp những sản phẩm, những công trình mới được Sun Group bổ sung, tạo nên một khu du lịch Sun World Fansipan Legend với đa dạng trải nghiệm và nhiều điều kỳ thú. Đó là quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan, là cột cờ cao nhất Đông Dương, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại ga đi cáp treo và tuyến tàu hoả leo núi dài nhất Việt Nam. Một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng đã và đang tiếp tục được Sun Group kiến tạo tại Sa Pa, với công trình khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế Hotel de la Coupole – MGallery, được World Travel Awards vinh danh “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á 2020”.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Cáp treo Fansipan

Thường xuyên tổ chức những show nghệ thuật như “Vũ điệu trên mây”, giải đua “Vó ngựa trên mây” hay lễ hội mang đậm văn hóa Tây Bắc, Sun World Fansipan Legend còn đưa điểm đến này thành niềm tự hào Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, với những giải thưởng danh giá như “Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới” do World Travel Awards trao tặng.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Đại tượng Phật A Di Đà trong ánh chiều tím. Ảnh Tô Bá Hiếu

Sun World Fansipan Legend cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt du lịch Sa Pa theo hướng phát triển nhân văn và bền vững, gìn giữ và lan toả các giá trị văn hoá bản địa, không ngừng tạo sinh kế cho người dân địa phương và làm dịch vụ một cách chuyên nghiệp từ tâm.

Đặc biệt năm 2020, dù ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, 2 đợt kích cầu trên diện rộng do Sun World Fansipan Legend cùng Hiệp hội du lịch Sa Pa khởi xướng vào tháng 5/2020 và tháng 10/2020 đã mang đến hiệu ứng tích cực, đạt được những kết quả đột phá với lượng du khách đến Sa Pa tăng tới 163%.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Show nghệ thuật Vũ điệu trên mây

Khẳng định vai trò của Sun World Fansipan Legend với du lịch Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Lào Cai đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu Vùng trung du miền núi phía Bắc, là điểm sáng về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và du lịch. Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa. Ở đâu khó, có Sun Group. Ở đâu có Sun Group, ở đó sẽ thành công”.

Cũng trong buổi lễ, ông Trịnh Xuân Trường đã thay mặt chính quyền tỉnh Lào Cai trao tặng Bằng khen của tỉnh cho Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp này cho sự phát triển của du lịch Lào Cai, Sa Pa từ năm 2016 - 2021. Đồng thời, công trình Đại tượng Phật A Di Đà thuộc quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan cũng được Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book Records) trao chứng nhận “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc tại độ cao cao nhất Việt Nam” và “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất châu Á”.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Show diễn Vũ điệu trên mây

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm Sun World Fansipan Legend, ông Trần Minh Sơn, thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn Sun Group nói: “5 năm qua, với tâm nguyện vì đất nước, vì sự phát triển của du lịch, với mong muốn thay đổi một vùng đất Sa Pa, Sun Group đã cùng chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp không ngừng kiến tạo các công trình, sản phẩm đặc sắc, gia tăng sức hút cho điểm đến, góp phần đưa du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có. Đó là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng và chung tay của cả một hệ thống chính trị, của khối sức mạnh chung sức tạo nên một Sa Pa với "tấm áo mới" đẳng cấp quốc tế như hôm nay”.

sun world fansipan legend ky niem 5 nam ngay van hanh tuyen cap treo len dinh fansipan
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Với Sun Group và Sun World Fansipan Legend, 5 năm qua mới chỉ là bước chạy đà cho một hành trình đầy quyết tâm, hướng tới mục tiêu đưa du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ngày càng phát triển rực rỡ hơn, giàu đẹp hơn, văn minh hơn, khẳng định vị thế xứng đáng với tiềm năng vốn có, trên bản đồ du lịch thế giới.

Kim Thúy

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của ca sĩ Hòa Minzy ra mắt ngày 1/3 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại và yếu tố văn hóa truyền thống, sản phẩm này trở thành minh chứng sống động cho tiềm năng của âm nhạc trong việc quảng bá văn hóa và du lịch quê hương.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data