Rút ngắn thời gian đưa hàng hóa miền Trung đến Hoa Kỳ
Theo đó, tàu WanHai 362 xuất phát từ Ấn Độ và điểm đến cuối là cảng Long Beach – cảng Oakland (Hoa Kỳ). Hành trình cụ thể của tàu: từ Ấn Độ ( Cochin – Nhava Sheva – Tuticorin ) – Malaysia ( Port Klang) – Trung Quốc (Shekuo ) – Việt Nam ( Tiên Sa/ Đà Nẵng – Tân Cảng Cái Mép ) – Trung Quốc (Shekuo- Xiamen ) – Đài Loan (Taipei) – Trung Quốc (Shanghai – Ningbo) – Hoa Kỳ (Long Beach – Oakland ).
Chuyến tàu xuất nhập hàng hóa tại cảng Tiên Sa 4 (cảng Đà Nẵng), trong đó tàu WanHai 362 nhập xuống 482 container có hàng và hàng xuất đi nước ngoài 115 TEUS, bao gồm 50 TEUS hàng xuất từ Đà Nẵng đi thẳng đến cảng Long Beach (gồm sản phẩm may mặc, đồ gỗ, đồ chơi trẻ em, thép cuộn, thiết bị máy bay…).
![]() |
Đà Nẵng đã đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa từ cảng Tiên Sa (cảng Đà Nẵng) đi thẳng đến cảng Long Beach - cảng Oakland (Hoa Kỳ). |
Theo ông Trần Lê Tuấn, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, đây là chuyến tàu container đầu tiên xuất phát từ cảng Đà Nẵng chở hàng xuất khẩu đến thẳng cảng Long Beach, mà không cần phải chuyển tải sang bất kỳ tàu mẹ nào khác như trước đây.
Với hành trình tàu chạy trực tiếp từ cảng Đà Nẵng đến cảng Long Beach đã rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng từ 2 đến 28 ngày xuống chỉ khoảng 21 ngày, giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hoá hay tránh được rủi ro do không thể kết nối kịp hành trình tàu mẹ tại các cảng chuyển tải khác.
Được biết, Wan Hai hiện nay là hãng tàu container lớn thứ 11 trên thế giới và sở hữu 69 tàu mẹ. Trong đó, tàu WAN HAI 362, quốc tịch Singapore, đóng mới năm 2023 có chiều dài 203.5m, chiều rộng thân tàu 34.8m, tải trọng 36.776 DWT, sức chở 3.013 TEUS, là tàu container có sức chở lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Đà Nẵng.
![]() |
Hiện, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp miền Trung qua cảng Đà Nẵng đến Hoa Kỳ đang rất tiềm năng. |
Với việc cảng Đà Nẵng đã đón tàu WanHai 362, cho thấy, cảng Đà Nẵng tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các đối tác hãng tàu lớn trên thế giới. Trong khi đó, hiện nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp miền Trung qua cảng Đà Nẵng đến Hoa Kỳ cũng rất tiềm năng.
Trong thời gian tới, cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón thêm tuyến dịch vụ để góp phần xây dựng cảng Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tin cậy đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của các tỉnh miền Trung - Việt Nam mà còn là điểm trung chuyển hàng hóa của các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
