agribank-vietnam-airlines

Phú Thọ: Ước tính 3 triệu lượt khách du lịch dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Hồng Sơn
Hồng Sơn  - 
UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024.
aa
Hướng về cội nguồn, dâng hương tưởng nhớ vua Hùng tại Đền thờ Âu Lạc tỉnh Lâm Đồng Nhớ ngày giỗ Tổ…

Theo đó, chỉ trong 10 ngày diễn ra Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, tức từ ngày 9-18/4, khu vực này ước tính đã thu hút khoảng 3 triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Đây là con số khá ấn tượng, bởi đã cao gấp ba lần so với dự tính ban đầu mà Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng, Trưởng ban tổ chức ước tính tại buổi họp báo, cung cấp thông tin về chương trình Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024, khoảng trên dưới 1 triệu.

Về thống kê lượng khách từng ngày, đáng chú ý có những thời điểm Khu di tích lịch sử đền Hùng đón lượng khách tăng đột biến là chủ nhật (14/4) với khoảng trên 700.000 lượt khách, thứ năm (18/4), chính hội, khoảng trên 500.000 lượt.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 tại Phú Thọ. Ảnh: Hà Thư
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 tại Phú Thọ. Ảnh: Hà Thư

Năm nay đã diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo đồng bào đến từ nhiều địa phương trong cả nước tham dự buổi lễ.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, tỉnh Phú Thọ đón hàng triệu người dân và du khách thập phương về Khu di tích lịch sử đền Hùng dâng hương và trẩy hội.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã đón và cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội đền Hùng năm 2024 nhằm tuyên truyền về các di sản văn hóa, hình ảnh con người Phú Thọ và vùng Đất Tổ giàu tiềm năng. Đặc biệt là trong phát triển du lịch đến với đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Hồng Sơn

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của ca sĩ Hòa Minzy ra mắt ngày 1/3 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại và yếu tố văn hóa truyền thống, sản phẩm này trở thành minh chứng sống động cho tiềm năng của âm nhạc trong việc quảng bá văn hóa và du lịch quê hương.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data