NHNN chi nhánh Quảng Nam đẩy mạnh cải cách hành chính
![]() |
Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Ngân hàng. |
Theo đại diện NHNN chi nhánh Quảng Nam, chuyển đổi số và cải cách hành chính được xác định là hai nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Bởi vậy, thời gian qua, ngành Ngân hàng Quảng Nam đã và đang quyết liệt đẩy mạnh hai nhiệm vụ này, đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Cụ thể, tại NHNN chi nhánh Quảng Nam, công tác cải cách hành chính luôn được đơn vị thường xuyên quan tâm, có biện pháp triển khai cụ thể đến từng phòng, ban chuyên môn và đôn đốc thực hiện. Đồng thời, lãnh đạo chi nhánh cũng tăng cường chỉ đạo xử lý công việc qua các phương tiện thông tin, trang tin điện tử của chi nhánh, email, tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, tạo lập tài khoản công dân trên cổng dịch vụ công quốc gia… Các thủ tục hành chính được hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp khai thác, sử dụng triệt để, các bước được chuẩn bị chu đáo trước khi liên hệ công tác với NHNN tỉnh, góp phần thực hiện đúng chủ trương rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao hiệu quả công việc.
Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý theo quy chế về thực hiện cơ chế một cửa và các văn bản quy định thủ tục hành chính có liên quan; cập nhật đầy đủ, kịp thời, đúng hạn tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử của NHNN; số hóa đầy đủ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và xử lý tại chi nhánh theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Từ đầu năm 2023 đến nay, chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết 139 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực: Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ; Xác nhận đăng ký, đăng ký thay đổi khoản vay trung, dài hạn nước ngoài; Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ; Cấp, điều chỉnh tài khoản truy cập trang điện tử vay, trả nợ nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh; Chấp thuận thay đổi địa điểm chi nhánh, phòng giao dịch; Cấp phép thành lập và hoạt động đối với quỹ tín dụng nhân dân...
Tất cả các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính đều được trả kết quả trước và đúng thời hạn, đảm bảo thời gian và chất lượng, không có hồ sơ nào thực hiện quá hạn.
Tin liên quan
Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
