agribank-vietnam-airlines

Mức độ hài lòng với ngân hàng gia tăng

Hải Nam
Hải Nam  - 
Các chuyên gia đánh giá, ngân hàng đang gia tăng cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Đặc biệt, các ngân hàng đẩy mạnh số hóa giúp các dịch vụ tiền gửi, tiền vay thanh toán… ngày càng tiện ích.
aa
Thúc đẩy tín dụng cho sản xuất kinh doanh cuối năm Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

Decision Lab - một đối tác của YouGov tại Việt Nam vừa công bố Bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam năm 2023, theo đó mức độ hài lòng của khách hàng đối với các ngân hàng đạt 86,2 điểm, tăng mạnh so với điểm số 77,3 của năm ngoái. Kết quả này được tổ chức xếp hạng thực hiện trên mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex - một công cụ theo dõi toàn diện, thu thập dữ liệu hàng ngày từ trên 350 thương hiệu tại Việt Nam và hơn 40.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong hai năm gần đây.

Trong đó, có ngân hàng top 10 mức độ hài lòng của khách hàng nhất được đặt theo điểm số, Vietcombank (86,2 điểm), BIDV (83,5 điểm), Techcombank (83,4 điểm), MB (82,6 điểm), VietinBank (82,3 điểm), ACB (81,7 điểm), HDBank (79,5 điểm), HSBC (79,2 điểm), Sacombank (78,6 điểm), VIB (77,9 điểm).

Bảng xếp hạng cũng chỉ ra 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh nhất, trong đó ngoại binh Standard Chartered Bank năm nay có điểm số tăng thêm 12 so với 2022 và trở thành ngân hàng có cải thiện lớn nhất về mức độ hài lòng của khách hàng; tiếp đến là Vietcombank, Agribank có điểm số tăng thêm lần lượt là 8,9 và 8,2 điểm; sau đó đến BIDV 7,9 điểm và ABBank 6,9 điểm.

Các ngân hàng đang gia tăng chất lượng phục vụ làm hài lòng khách hàng
Các ngân hàng đang gia tăng chất lượng phục vụ làm hài lòng khách hàng

Những người thường xuyên có giao dịch với ngân hàng nhận xét, Vietcombank luôn đi đầu trong cho vay với lãi suất thấp nhất trên thị trường. Trong khi đó, BIDV có lợi thế khi nhiều khách hàng là các nhà thầu, nhà thầu phụ trong thực hiện giải ngân vốn phát triển hạ tầng; đặc biệt gần đây cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, BIDV đẩy mạnh hơn mảng bán lẻ. Techcombank cũng được đánh giá cao ở mảng bán lẻ, đặc biệt là trong xét duyệt cho vay tiêu dùng có tính cạnh tranh cao. Standard Chartered Bank đang nổi lên với dịch vụ tiện ích cho vay hộ kinh doanh – đơn vị không có báo cáo tài chính…

Theo các chuyên gia, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tăng từ đó tăng khả năng giữ chân khách hàng của mỗi ngân hàng. Việc xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng đối với các NHTM có ý nghĩa tích cực đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Trong điều hành chính sách, từ đầu năm 2023 đến nay NHNN đã có bốn lần hạ các mức lãi suất điều hành, qua đó tạo điều kiện cho các TCTD giảm mặt bằng lãi suất trên thị trường. Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ tháng 9/2023, trong đó có một điểm mới là cho phép các ngân hàng cho vay mới trả nợ cũ, chính là một hình thức tạo sức cạnh tranh có lợi cho khách hàng. Qua đó, ngân hàng nào không giảm lãi suất cho vay sẽ không thể giữ chân khách hàng, tất nhiên lãi suất không phải là tất cả khi thị trường thiết lập một mặt bằng mới, các ngân hàng sẽ phải cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Nhiều ngân hàng đã có cách làm mới để làm hài lòng khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới. Có thể nói ngân hàng và khách hàng là mối quan hệ cộng sinh. Nhưng tự thân ngân hàng luôn phải chăm sóc và có chiến lược khách hàng cụ thể trong từng giai đoạn. Nhất là trong thời đại số hóa liên tục thay đổi, cá nhân hóa người dùng đang được đề cao trong việc làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo các chuyên gia, ngành Ngân hàng trong những năm qua luôn đề cao các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, gia tăng tiện ích cho khách hàng. NHNN luôn yêu cầu các TCTD cải thiện thủ tục giao dịch, cải thiện sản phẩm dịch vụ ngày càng tiện ích hơn… Sự nỗ lực của mỗi TCTD đều góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát và tạo nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô.

Hải Nam

Tin liên quan

Tin khác

Kiến thức tài chính – hành trang không thể thiếu trong học đường

Kiến thức tài chính – hành trang không thể thiếu trong học đường

Vừa qua, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 172/TB-VPCP ngày 11/4/2025 kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện tại Phiên họp lần thứ hai. Trong đó nêu rõ cần chú trọng công tác truyền thông, giáo dục, nâng cao kiến thức, hiểu biết về tài chính và kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính, quản lý tài chính cá nhân cho người dân.
Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Theo các chuyên gia kinh tế, khi thời điểm thị trường vàng biến động, nắm bắt tâm lý người dân đổ xô đi mua, các nhà vàng sẽ tăng biên độ giá mua vào và bán ra đẩy rủi ro cho người tiêu dùng. Vì thế cần thận trọng giao dịch lúc này bởi giá mua - bán vàng chênh lệch cao người dân rất dễ chịu thiệt.
Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (14/4), tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại phần lớn các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-50 đồng so với phiên trước.
Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Trên khắp nẻo đường quê hương núi Ấn - sông Trà, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tập thể NHCSXH chi nhánh Quảng Ngãi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững.
Hà Nội bố trí 6.000 tỷ đồng uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Hà Nội bố trí 6.000 tỷ đồng uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Giai đoạn 2025 - 2030, Hà Nội dự kiến bố trí khoảng 6.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để ủy thác qua chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các nhóm đối tượng chính sách.
Chuẩn hóa quy định nghề hoạch định tài chính cá nhân theo tiêu chuẩn quốc tế

Chuẩn hóa quy định nghề hoạch định tài chính cá nhân theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 12/04/2025, tại Hà Nội, Học viện Ngân hàng phối hợp với Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA) đồng tổ chức Diễn đàn thường niên Hoạch định Tài chính Cá nhân lần thứ 2 với chủ đề: "Chân dung và vai trò của nhà hoạch định tài chính cá nhân với sự phát triển bền vững của thị trường tài chính".
Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/4), tỷ giá trung tâm không đổi so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 50-90 đồng so với phiên trước.
Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Dịch vụ tài chính hướng đến sự tiếp cận bình đẳng, an toàn cho người dân

Dịch vụ tài chính hướng đến sự tiếp cận bình đẳng, an toàn cho người dân

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 172/TB-VPCP ngày 11/4/2025 kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện tại Phiên họp lần thứ hai.
Lan tỏa tri thức tài chính từ trường học đến cộng đồng

Lan tỏa tri thức tài chính từ trường học đến cộng đồng

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi giáo dục tài chính dành cho học sinh phổ thông chính thức được ra mắt. Tại buổi lễ ký kết hợp tác triển khai "Tài chính thông minh" - sân chơi giáo dục tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam giữa Thời báo Ngân hàng và Tập đoàn FPT, nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui và kỳ vọng sân chơi này sẽ mang đến những bài học bổ ích, gần gũi, giúp các bạn trẻ tiếp cận kiến thức tài chính một cách dễ dàng và hiệu quả.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data