Khi doanh nghiệp và người dân chưa thuận
Trước tình hình này, các lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng CSGT tiến hành xử lý. Sau khi được giải thích, thuyết phục, người dân đã giải tán để các phương tiện tiếp tục lưu thông.
Theo Công an huyện Ea Kar, sự việc trên nhằm gây áp lực để chủ đầu tư Trạm thu phí bồi thường thiệt hại do việc xây dựng trạm gây ra đối với các hộ dân trên địa bàn.
![]() |
Ảnh minh họa |
Trước đó, các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị tập thể của người dân ở xã Ea Đar đến chính quyền địa phương phản ánh việc Công ty TNHH MTV Cico 501 BOT Quốc lộ 26 (chủ đầu tư dự án BOT QL26) không bồi thường thỏa đáng cho người dân.
Theo đó vào năm 2015, chủ đầu tư triển khai thi công các hạng mục công trình cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn đi qua xã Ea Đar. Đến năm 2016, thi công hạng mục Trạm thu phí và nâng cấp, cải tạo đoạn được đi qua địa phương. Các đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, tính an toàn của nhà cửa và các công trình xây dựng của người dân. Nhà cửa và các công trình khác bị nứt móng, nứt tường, cửa sổ và cửa chính bị rung lắc, xô lệch làm biến dạng, kính bị vỡ...
Người dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị với chính quyền địa phương, đề nghị bên phía thi công có biện pháp giảm thiểu tác động tiêu cực trong quá trình thi công. Đồng thời, đánh giá mức độ thiệt hại để đền bù, bồi thường cho người dân sửa chữa, khắc phục thiệt hại.
Đến tháng 3/2017, UBND xã Ea Đar mời người dân cùng đại diện chủ đầu tư đến làm việc. Đại diện chủ đầu tư cam kết, sẽ cùng chính quyền địa phương và đơn vị có chức năng giám định, xác định mức hỗ trợ thiệt hại do quá trình thi công gây nên cho các hộ dân. Việc này chậm nhất phải được thực hiện trước ngày 31/5/2017. Các hộ dân cam kết sẽ không có hành vi cản trở nào, tạo mọi điều kiện để đơn vị thi công hoàn thành dự án theo tiến độ.
Thế nhưng, sau khi hoàn thành các hạng mục công trình, Trạm thu phí đi vào hoạt động, chủ đầu tư không có động thái đền bù, khắc phục thiệt hại do quá trình thi công gây nên. Trong khi đó, nhà cửa tiếp tục xuống cấp, hư hỏng nên người dân bức xúc và phản ánh nhiều lần tới các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.
Tháng 4/2020, UBND xã Ea Đar có mời người dân đến làm việc, đối thoại với đại diện chủ đầu tư và thống nhất DN sẽ phối hợp với UBND xã Ea Đar tổ chức rà soát, tiến hành đền bù cho người dân trước ngày 10/5/2020. Song tại buổi làm việc, phía DN chỉ đồng ý chi trả hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ... Chính vì lý do này dẫn đến mâu thuẫn khiến người dân xuống đường cản xe lưu thông qua trạm thu phí.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
