agribank-vietnam-airlines

Hợp tác để du lịch Việt - Nhật ngày càng phát triển

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 7/3, tại Hội thảo về Du lịch Nhật Bản năm 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nhật năm 2025, bà Bùi Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết trải qua hơn 50 năm, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, từ đó cũng tạo điều kiện thuận lợi để hai nước đẩy mạnh hợp tác du lịch.
aa
TP. Hồ Chí Minh tăng cường kết nối để phát triển du lịch với Nhật Bản
TP. Hồ Chí Minh tăng cường kết nối để phát triển du lịch với Nhật Bản

Trong năm 2024, Việt Nam đã đón được 711.464 lượt khách du lịch đến từ Nhật Bản, riêng TP. Hồ Chí Minh đón được 348.239 lượt du khách Nhật Bản và đứng trong top 6 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến TP. Hồ Chí Minh.

Ở chiều ngược lại, bà Matsumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2024 đã tăng 8,2% so với năm trước đó, với 621.100 lượt người, vượt qua cả kỷ lục của năm 2023 trước đó. Riêng trong tháng 1/2025, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 50.400 lượt người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy một sự tăng trưởng vô cùng thuận lợi.

Bà Matsumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO)
Bà Matsumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO)

Năm 2025 cũng là cột mốc đánh dấu kỉ niệm 10 năm Lễ hội Việt - Nhật được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, từ đó góp phần thúc đẩy sự hợp tác phát triển của ngành du lịch Việt Nam và du lịch Nhật Bản nói chung, cũng như du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Đây sẽ là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp của hai nước cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch, tìm kiếm đối tác tiềm năng và mở rộng thị trường kinh doanh, tạo đà bứt phá phát triển bền vững.

Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, Chủ tịch Danh dự Ủy ban điều hành Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10 phía Nhật Bản, ông Takebe Tsutomu cũng khẳng định, số lượng khách du lịch đến thăm Nhật Bản vào tháng 1 năm nay đã vượt xa kỷ lục được thiết lập cùng kỳ năm ngoái. Hàng năm, vào kì nghỉ Tết Nguyên đán (tháng 1 và tháng 2), lượng du khách từ các quốc gia châu Á đến Nhật Bản tăng mạnh và xu hướng này vẫn tiếp tục gia tăng qua hàng năm. Số lượng khách du lịch từ Việt Nam cũng đang gia tăng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, mặc dù trên thực tế, trong số đó có nhiều người sang Nhật Bản với tư cách du học sinh và thực tập sinh kĩ năng (lao động có tay nghề chuyên môn).

“Từ năm 2023, Chính phủ hai nước Việt Nam, Nhật Bản đã ra tuyên bố chung nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Châu Á và trên thế giới, đây là một cơ hội tuyệt vời để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao và nhiều lĩnh vực khác. Thông qua lễ hội và hội thảo xúc tiến du lịch, giao lưu văn hóa du lịch giữa Việt Nam-Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp trong tương lai”, ông Takebe Tsutomu nói.

Học sinh TP. Hồ Chí Minh và học sinh Nhật Bản giao lưu học hỏi và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thế hệ trẻ Việt Nam – Nhật Bản.
Học sinh TP. Hồ Chí Minh và học sinh Nhật Bản giao lưu học hỏi và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thế hệ trẻ Việt Nam – Nhật Bản.

Theo lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, năm 2025, dự án Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản, đi vào vận hành thương mại đã chính thức đánh dấu bước ngoặt trong quá trình chuyển đổi mô hình giao thông đô thị của TP. Hồ Chí Minh, ghi dấu mốc son mới trong quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai dân tộc.

Với sự thuận tiện về giao thông trong nội thành nhờ sự phát triển của Tuyến Metro số 1, cùng với sự thuận lợi về đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Nhật Bản với tần suất khoảng 18 chuyến bay mỗi ngày của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, All Nippon Airways, Japan Airlines sẽ là điều kiện để hai quốc gia nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch.

“Dự kiến vào đầu tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội Việt - Nhật của Nhật Bản tổ chức Lễ hội TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) - Nhật Bản đầu tiên tại Nhật Bản, (dự kiến tại trung tâm Thành phố Tokyo). Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước phát triển mới mà còn mở rộng quy mô tổ chức Lễ hội ở cả hai quốc gia, tăng cường cơ hội giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, đồng thời thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, đặc biệt là giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương của Nhật Bản nói riêng”, bà Hiếu cho biết.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/4/2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia với các chương trình diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa nghệ thuật... được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

Hàng năm, cứ đến dịp từ ngày 6 - 8/3 âm lịch, người dân và du khách thập phương lại nô nức trở về làng Trung Lập, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để tham dự Lễ hội đền thờ Lê Hoàn. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2025 (tức ngày 6 - 8/3 âm lịch), nhân kỷ niệm 1020 năm ngày mất của Hoàng đế Lê Đại Hành (1005 - 2025). Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc mà còn là cơ hội để người dân gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Trong 2 ngày 29/3 và 30/3, buổi casting “Tân binh toàn năng” với sự đồng hành của ngân hàng Techcombank đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Sáng ngày 27/3/2025, nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Theo kế hoạch nghỉ lễ năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người lao động trên cả nước sẽ có hai kỳ nghỉ dài ngày trong tháng Tư, bao gồm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5.
Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Trước vận hội mới của dân tộc và bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, khối doanh nghiệp tư nhân đang thể hiện sức mạnh và khát vọng phát triển vượt bậc. Ngày hội Văn hoá T&T – SHB 2025 là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cam kết của các doanh nghiệp tiên phong.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data