Hà Nội dự kiến chi 17.241 tỷ đồng mở rộng đường Láng
Giao thông Hà Nội: Đèn đỏ... cũng đi
|
![]() |
Phương tiện lưu thông trên đường Láng |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND Thành phố Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).
Theo đó, dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng mức đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất tách thành hai dự án và ưu tiên cải tạo mở rộng vành đai 2 dưới thấp dài khoảng 3,8km. Dự án có điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Chi phí dự kiến hơn 17.000 tỷ đồng gồm giải phóng mặt bằng 16.700 tỷ đồng, xây lắp 541 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông vận tải, đường Láng chỉ rộng 10,5m mỗi chiều, lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ, dẫn đến thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.
Việc thực hiện dự án trên nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở.
Như vậy, từ chiều rộng khoảng 21m cho cả hai chiều hiện nay, khi cải tạo xong đường Láng sẽ rộng khoảng 53,5m, vận tốc thiết kế 80km/giờ và là trục chính đô thị.
Với dự án đầu tư xây dựng vành đai 2 trên cao, điểm đầu sẽ kết nối với vành đai 2 trên cao đã xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Tuyến đường dài 3,8km, rộng 19m có mức đầu tư dự kiến hơn 3.800 tỷ đồng.
Việc thực hiện dự án nằm trong kế hoạch khép kín các vành đai nội đô, giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã hoàn thành.
Sở Giao thông vận tải đề xuất Thành phố xem xét, giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố nghiên cứu phương án cho dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy làm cơ sở triển khai giai đoạn 2026-2030.
Tin liên quan
Tin khác

Phấn đấu hết tháng 5/2025 không còn hồ sơ hoàn thuế tồn quá hạn

Sẽ có nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi

Niềm tin vào đồng USD đang lung lay

Bệ phóng cho tăng trưởng năm 2025

Chuẩn hóa quy định nghề hoạch định tài chính cá nhân theo tiêu chuẩn quốc tế

GS.TS Tô Trung Thành: Phát huy nội lực để tăng trưởng kinh tế cao trong năm 2025

Ưu tiên thúc đẩy kinh tế mạnh mẽ, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp
Lập Ban chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
