agribank-vietnam-airlines

Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây với AWS

T.T
T.T  - 
Danh mục dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu của AWS tăng cường sức mạnh cho các ứng dụng cấp độ nhà khai thác của Globe Telecom - nhà mạng hàng đầu Philippines. Globe Telecom hiện đang xây dựng văn hóa đổi mới bằng cách tăng cường nền tảng kỹ năng đám mây của mình.    
aa
globe telecom day nhanh hanh trinh chuyen len dam may voi aws de nang tam trai nghiem cua khach hang AWS công bố dịch vụ máy chủ đám mây hỗ trợ Mac của Amazon EC2
globe telecom day nhanh hanh trinh chuyen len dam may voi aws de nang tam trai nghiem cua khach hang Doanh nghiệp Việt tăng cường xuất khẩu qua Amazon

Amazon Web Services, Inc. (AWS), một công ty của Amazon.com, vừa công bố Globe Telecom, nhà khai thác mạng di động lớn nhất ở Philippines với trên 80 triệu khách hàng, đã chuyển phần lớn cơ sở hạ tầng công nghệ của mình sang nền tảng đám mây AWS để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

globe telecom day nhanh hanh trinh chuyen len dam may voi aws de nang tam trai nghiem cua khach hang

Globe Telecom đang khai thác danh mục dịch vụ đám mây đa dạng và chuyên sâu của AWS, bao gồm các dịch vụ về tính toán, cơ sở dữ liệu, phân tích, máy học và kết nối khách hàng, từ đó góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của người dân Philippines bằng cách đưa Internet đến với ngày càng nhiều cộng đồng dân cư, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ như tài chính số, chăm sóc sức khỏe số và giáo dục số.

Đến nay, Globe Telecom đã chuyển các ứng dụng cấp độ nhà khai thác và các ứng dụng thiết yếu, bao gồm trung tâm chăm sóc khách hàng, phân tích khách hàng, hệ thống đảm bảo dịch vụ và mạng, vận hành khai thác cơ sở hạ tầng, giám sát và bảo mật, từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ sang đám mây AWS. Công ty viễn thông này tiếp tục chuyển các ứng dụng sang AWS để hiện đại hóa hơn nữa cơ sở hạ tầng công nghệ và các dịch vụ mới sáng tạo của họ.

Nhờ khai thác AWS, Globe Telecom đã giảm thời gian cung cấp tài nguyên cơ sở hạ tầng mới từ hơn hai tháng xuống dưới hai ngày, tăng hiệu suất ứng dụng 15 lần và giảm 30% chi phí bảo trì và vận hành cơ sở hạ tầng.

Khi có Amazon Connect, một dịch vụ trung tâm chăm sóc khách hàng trên đám mây, Globe Telecom đã xây dựng được một số phương thức phục vụ khách hàng tốt hơn, phản hồi hiệu quả hơn với các câu hỏi của khách hàng, giúp kết nối nhiều khách hàng hơn với Internet thông qua trải nghiệm trực tuyến liền mạch. Globe Telecom đã chuyển hơn 3.000 nhân viên dịch vụ khách hàng từ trung tâm chăm sóc khách hàng cũ sử dụng công nghệ của Avaya sang Amazon Connect để đổi mới các tính năng dịch vụ chăm sóc khách hàng mới được tích hợp với nền tảng Amazon Connect mở. Globe Telecom sử dụng Amazon Polly, một dịch vụ máy học giúp chuyển từ văn bản thành lời nói như người thật, để giải đáp các thắc mắc về dịch vụ của khách hàng, như thanh toán hóa đơn hoặc cập nhật thông tin đăng ký thuê bao.

Ông Ernest Cu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Globe Telecom cho biết: “Globe cam kết cung cấp các dịch vụ mới để ngày càng nhiều người dân Philippines được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số, từ đó góp phần giúp họ cải thiện cuộc sống. Các tính năng vượt trội của AWS giúp chúng tôi thúc đẩy văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm tại Globe Telecom, bằng cách sử dụng công nghệ để giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề của khách hàng. Nhờ đó, chúng tôi có thể phát triển quan hệ khách hàng theo hướng chiến lược hơn, giúp chúng tôi trở thành nhà mạng được khách hàng ưu tiên lựa chọn."

Ông Conor McNamara, Giám đốc điều hành của AWS tại ASEAN cho biết: “Globe đang thành công trong việc chuyển đổi thành một công ty đổi mới sáng tạo và nhanh nhạy hơn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang thay đổi ngày càng nhanh của khách hàng. Bằng cách lựa chọn sử dụng AWS cho phần lớn cơ sở hạ tầng đám mây của mình, Globe tạo điều kiện cho toàn bộ nhân viên trong công ty tiếp cận các công nghệ và ứng dụng cần thiết để nhanh chóng sáng tạo các dịch vụ mới trên quy mô lớn, mang lại cơ hội cung cấp nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng và đẩy nhanh tiến trình phổ cập số hóa cho mọi người tại Philippines."

T.T

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Ngày 10/4/2025, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), Cơ quan hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Thụy Sỹ, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp tổ chức Diễn đàn Thị trường các-bon Việt Nam năm 2025.
Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Gần một phần ba người trưởng thành tại Mỹ đang cảm thấy áp lực phải mua sắm các thiết bị công nghệ trước khi giá cả leo thang do ảnh hưởng từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đây là kết quả từ khảo sát do CNET mới thực hiện, phản ánh tâm lý lo ngại của người tiêu dùng trước những biến động kinh tế.
Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel vừa giới thiệu phiên bản đồng hồ J12 mới với màu sắc bền bỉ, sử dụng chất liệu ceramic (gốm) đặc trưng khó chế tác, đánh dấu cột mốc 25 năm của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này.
Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Việc ra mắt loạt sản phẩm và tính năng mới trong sự kiện GrabX đánh dấu bước chuyển mình của Grab trong việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Tại sự kiện Watches & Wonders thường niên diễn ra ở Geneva, Thụy Sỹ, Rolex vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Land-Dweller – dự kiến là tâm điểm chú ý của hãng trong năm 2025.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data