agribank-vietnam-airlines

Gia tăng tiếp cận dịch vụ tài chính vi mô trên nền tảng số

Đức Nghiêm
Đức Nghiêm  - 
Ngày 14/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Công ty MicroSave tổ chức lễ phát động Chương trình “Đổi mới - Thực hiện - Tác động” (gọi tắt là i3).
aa
NHCSXH triển khai dịch vụ tin nhắn
Gia tăng tiếp cận dịch vụ tài chính vi mô trên nền tảng số
Các chuyên gia ngành tài chính - ngân hàng thảo luận tại lễ phát động

Hơn 80 chuyên gia ngành tài chính toàn diện bao gồm các nhà quản lý, ngân hàng, các nhà lãnh đạo tổ chức tài chính vi mô, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính di động và các doanh nhân FinTech đã tham dự sự kiện ra mắt. Một cuộc thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của tình hình tài chính được với sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHCSXH, Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, MoMo (M_Service JSC) và Quỹ Châu Á, tất cả đều cam kết xây dựng và cải thiện tài chính cho tất cả mọi người.

Chương trình i3 với mục tiêu xây dựng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho thị trường đại chúng bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số với những hiểu biết chuyên sâu về nhu cầu, nguyện vọng và hành vi cho người thu nhập thấp và trung bình. Chương trình i3 hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400.000 khách hàng có thu nhập thấp và trung bình.

Gia tăng tiếp cận dịch vụ tài chính vi mô trên nền tảng số
Đại diện NHCSXH và MicroSave ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về mặt kỹ thuật giúp tăng tiếp cận dịch vụ tài chính trên nền tảng số cho người dân vùng sâu, vùng xa

Trong khuôn khổ Chương trình i3, nhằm tiếp tục phát triển tài chính toàn diện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở Việt Nam, NHCSXH và công ty MicroSave đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về mặt kỹ thuật dựa trên sự thống nhất về các nội dung công việc sẽ thực hiện dự án Mobile Banking giai đoạn 2 mà NHCSXH đang triển khai cùng với Quỹ Châu Á và MasterCard. Tổng chi phí công ty MicroSave hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dự kiến là 500.000 USD

Trước đó, NHCSXH đã triển khai thành công Dự án Mobile Banking giai đoạn I với dịch vụ gửi tin nhắn thông báo qua điện thoại di động khách hàng thông tin về thay đổi số dư tài khoản, đối chiếu dư nợ khoản vay và số dư tiền gửi, nhận được báo nhắc nợ đến hạn... mà không phải đến chi nhánh ngân hàng và không phải mất phí; giúp khách hàng chủ động quản lý, kiểm soát dòng tiền và chủ động lên kế hoạch trả nợ. Đồng thời giúp cung cấp thông tin kịp thời đến khách hàng, tăng cường tính minh bạch và tiết kiệm thời gian, chi phí, cũng như bước đầu giúp khách hàng tại nông thôn làm quen với công nghệ số, tạo nền tảng quan trọng để NHCSXH tiếp tục mở rộng phạm vi dịch vụ, qua đó trong tương lai cho phép khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán qua dịch vụ ngân hàng di động. Đó cũng chính là mục tiêu của Dự án trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ phát động ông Bùi Quang Vinh – Phó tổng giám đốc NHCSXH cho biết, với mục tiêu “không để cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bỏ qua người nghèo”, thông qua sự hợp tác với Micro Save tại chương trình i3, chúng tôi muốn nâng cao kiến thức tài kỹ thuật số cho người nghèo, giúp gia tăng và tiếp cận với đầy đủ các dịch vụ tài chính kỹ thuật số đến với những người khó tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống, thúc đẩy các cơ hội kinh tế cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và các doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ lãnh đạo.

Còn theo ông Manoj Sharma – Giám đốc điều hành MicroSave khu vực châu Á, thông qua chương trình i3, MicroSave hướng đến làm việc với tổ chức Fintech, tổ chức tài chính có các dịch vụ tài chính vững chắc và có năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập thấp và trung bình, mong muốn có cuộc sống lành mạnh về tài chính.

Chia sẻ tại lễ phát động, ông Phạm Xuân Hòe - Phó viện trưởng, Viện Chiến lược Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là tận dụng thành tựu công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 trong việc số hóa hoạt động ngân hàng. Tạo kênh tiếp cận tài chính nhanh nhất cho người dân và doanh nghiệp.

"Sản phẩm tài chính vi mô được cung cấp trên nền tảng số sẽ rất tiện lợi cho người dân vùng sâu, vùng xa, đó cũng là giải pháp chính để đưa trụ cột tài chính vi mô ở Việt Nam trở thành hiện thực trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia mà Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng." - ông Phạm Xuân Hòe nhấn mạnh.

Đức Nghiêm

Tin liên quan

Bình luận

avatar-comment

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data