Experian thúc đẩy tài chính toàn diện tại Đông Nam Á
![]() |
Ảnh minh họa |
Vừa qua, Experian - Công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thông tin đã công bố công ty đã cung cấp hơn 4,8 tỷ USD đề xuất tín dụng kể từ năm 2010 cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á. Trên toàn cầu, con số này đã lên đến 8,1 tỷ USD.
Thông qua công nghệ độc quyền của mình, Experian đã tận dụng dữ liệu sử dụng và dữ liệu hành vi của dịch vụ viễn thông để tạo nên danh tính tài chính cho những cá nhân không có hồ sơ tín dụng chính thức, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Đông Nam Á và phần còn lại của thế giới.
Đông Nam Á là khu vực có mức tăng trưởng cao và là nơi sinh sống của hơn 600 triệu người, với gần ¾ dân số (73%) không có tài khoản ngân hàng. Riêng tại Việt Nam, theo thống kê cuối năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước, 41% người Việt vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Hơn 4,8 tỷ USD đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á đã được đưa ra thông qua giải pháp ứng tiền năng động Dynamic Airtime Advance (DAA) của Experian, vốn là giải pháp giúp người dùng thuê bao di động trả trước có thể được ứng trước một khoản tiền để sử dụng khi hết tiền trong tài khoản.
Giải pháp này đặc biệt hữu dụng tại Đông Nam Á, nơi có số đông người dùng điện thoại di động sử dụng thuê bao trả trước. Ví dụ, như ở Indonesia, thị trường điện thoại di động lớn nhất Đông Nam Á, có 98,3% lượng người dùng sử dụng thuê bao trả trước. Một số thị trường đáng chú ý khác, có tỷ lệ thuê bao trả trước cao bao gồm Việt Nam với 95% thuê bao di động là thuê bao trả trước, tính đến hết tháng 2 năm 2017, cao gấp 1,25 lần mức trung bình của thế giới.
Trong những trường hợp này, giải pháp DAA của Experian trở thành trải nghiệm tín dụng quan trọng đầu tiên đối với khách hàng. Điều này giúp mở đường cho tương lai của những dịch vụ tài chính rộng và hoàn chỉnh hơn cho người tiêu dùng thông qua những phân tích chuyên sâu của Experian.
Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian, cho biết: “Giải pháp DAA là một ví dụ về cách Experian tận dụng dữ liệu thay thế để bắt đầu xây dựng danh tính tài chính cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng trên toàn Đông Nam Á. Cùng với những nỗ lực của chúng tôi trong lĩnh vực đầu tư và làm việc với các thị trường tài chính trọng điểm trong khu vực như CekAja hay RinggitPlus, chúng tôi tiếp tục chú trọng khu vực Đông Nam Á và hướng đến mục tiêu tăng cường tiếp cận của người tiêu dùng đến các dịch vụ tài chính”.
Giải pháp DAA được mở rộng cho những thuê bao điện thoại di động trả trước đủ điều kiện có giá trị cao, rủi ro thấp khi số tiền trong tài khoản sắp hết. Giải pháp này dành cho mỗi thuê bao đủ điều kiện được xác định bởi hồ sơ rủi ro tín dụng, hành vi nạp tiền, thời gian trò chuyện, dữ liệu sử dụng và tỷ lệ phản hồi. Theo thời gian, dịch vụ sẽ xây dựng hồ sơ cho những thuê bao đủ điều kiện bằng cách theo dõi việc sử dụng và hành vi của các thuê bao này. Việc này có thể giúp tạo nên danh tính tài chính vững mạnh cho những thuê bao đủ điều kiện.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
