agribank-vietnam-airlines

Doanh nghiệp bán lẻ chủ động xây dựng kịch bản tiêu thụ hàng hóa

Diệu Linh
Diệu Linh  - 
Mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp bán lẻ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, nhà cung cấp trong việc cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối, phục vụ đời sống người dân.
aa

Ngày 5/10/2021, Bộ Công Thương phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và đặc biệt là tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Cung cầu thiếu kết nối, chuỗi cung ứng tiêu thụ xuất khẩu bị gián đoạn đứt gẫy do thiếu lao động thu hoạch, chế biến sản xuất.

doanh nghiep ban le chu dong xay dung kich ban tieu thu hang hoa

Theo Bộ Công Thương, do tác động của dịch bệnh COVID-19, doanh thu các ngành du lịch, dịch vụ ăn uống đều giảm mạnh, người dân thắt chặt chi tiêu. 9 tháng năm nay tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian qua, Bộ Công Thương tập trung chủ động triển khai rất quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ hoạt động lưu thông tiêu thụ sản phẩm hàng hóa bền vững, hiệu quả hơn. Bộ Công Thương cam kết sẽ tạo thuận lợi tối đa về mặt cơ chế trong phạm vi chức năng thẩm quyền của mình để hỗ trợ kết nối tiêu thụ trong nước và xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng, nhất là mặt hàng nông sản của các địa phương.

Ông Khúc Tiêu Hà - Giám đốc Vận hành miền Bắc chuỗi siêu thị VinMart đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và hết sức hiệu quả của Thủ tướng Chính phủ, Sở Công Thương, chính quyền các tỉnh, thành phố có tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài đã nhanh chóng được kiểm soát, qua đó đẩy nhanh tiến trình phục hồi nền kinh tế, đưa thành phố về trạng thái “bình thường mới”.

Với những hành động cả trong khâu hỗ trợ xúc tiến giao thương, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như giải quyết triệt để được vấn đề y tế, an sinh xã hội tại thời điểm dịch bệnh, các tỉnh, thành phố hiện tại đã kích hoạt lại dần các hoạt động kinh doanh với thành tích đáng ghi nhận trong việc đưa nền kinh tế sớm khôi phục trong giai đoạn “bình thường mới”.

“Điều này đã tạo niềm tin rất lớn đối với không chỉ người dân mà còn là động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bắt tay vào công cuộc hợp tác giao thương kết nối cung cầu, tạo ra liên kết chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững”, ông Khúc Tiêu Hà chia sẻ.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Phạm Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay, mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh, hệ thống siêu thị Big C, Go!, Top Markets luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, hợp tác xã, nhà cung cấp trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, cũng như chủ động tham gia các chương trình kích cầu tiêu dùng của chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

“Trong suốt thời gian qua, kể cả lúc cao điểm về khó khăn vận chuyển, chúng tôi vẫn luôn duy trì được sự đầy đủ và đa dạng của hàng hóa với 90% tỷ lệ hàng việt trên cơ cấu hàng hóa”, bà Phạm Thùy Linh chia sẻ.

Theo bà Phạm Thùy Linh, Central Retail đã luôn chú trọng đến việc duy trì ổn định giá cả và chương trình khuyến mại. Một trong những điểm mạnh của hệ thống bán lẻ của Central Retail là việc thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại một cách rộng rãi kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm để đa dạng hóa và tạo thói quen mới cho khách hàng khi tham gia mua sắm trực tiếp và trực tuyến.

Dịch bệnh đã phần nào thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, Central Retail đã nhanh chóng thay đổi, tăng cường cho kênh bán hàng trực tuyến và đa kênh (omni channel), tuân thủ an toàn phòng dịch tại các trung tâm thương mại, siêu thị mà vẫn đảm bảo doanh thu cho các cửa hàng.

“Chúng tôi thực hiện song song bán hàng trên các siêu thị trực tiếp và trên nền tảng thương mại điện tử: thông qua các kênh của chính hệ thống siêu thị của tập đoàn như: App GO! và Big C; zalo; fanpage Big C/Go/ Top Markets và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh”, bà Phạm Thùy Linh cho biết.

Để kịp thời tiêu thụ hàng hóa, Central Retail đã duy trì kết nối trực tiếp với các địa phương, thậm chí cả tâm dịch như Hải Dương, Bắc Giang... để thực hiện các chương trình kết nối tiêu thụ nông sản qua đó góp phần gìn giữ giá trị đích thực và nâng tầm cho các thương hiệu Việt.

Central Retail tăng cường dự trữ các mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng với các nhu cầu tăng đột biến trong ngắn hạn. Đặc biệt trong bối cảnh mở cửa lại nền kinh tế sau đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, giúp bình ổn thị trường để người dân yên tâm khi mua sắm.

Còn theo ông Khúc Tiêu Hà, trong suốt thời gian phòng chống đại dịch COVID-19 vừa qua, WinCommerce tích cực thu mua và hỗ trợ tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản, trái cây địa phương như Vải Thanh Hà, Vải Lục Ngạn, Nhãn lồng Hưng Yên.

Bên cạnh đó, nhanh chóng bổ sung các kịch bản vận hành, kinh doanh như chuyển bán hàng từ offline sang online để phục vụ người dân thuận tiện, tiếp cận tới các khu cách ly để đưa thực phẩm thiết yếu cho người dân. Liên tục tổ chức các tuần lễ nông sản, đặc sản, hàng hóa của các địa phương trên cả nước.

Diệu Linh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data