agribank-vietnam-airlines

Dịch vụ khách hàng cần được coi trọng trong kỷ nguyên số

Đình Hải
Đình Hải  - 
Ngày 30/10, Nhóm Thời báo Kinh tế Sài gòn và Câu lạc bộ 2030 tổ chức Hội thảo “Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số”. Bên lề sự kiện, nhiều chuyên gia tỏ ra không tán thành về việc bán hàng lâu nay được coi là “mục tiêu tối thượng” và cho rằng phải thay đổi tư sang hướng coi trọng duy dịch vụ khách hàng.
aa
Dịch vụ khách hàng cần được coi trọng trong kỷ nguyên số
Quang cảnh hội nghị

Ông Lâm Vũ Thắng, Giám đốc Văn phòng Nestby AIA cho rằng lâu nay, doanh nghiệp chủ yếu coi trọng bán được hàng thành công. Trong khi đó, đáng lẽ dịch vụ khách hàng phải được cung cấp trước, trong và sau khi bán sản phẩm cho khách hàng. Thậm chí, dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà phải được cảm nhận là xuất sắc và doanh nghiệp phải làm cho khách hàng cảm thấy mỗi cá nhân là một cá thể độc lập và duy nhất, chứ không nên chung chung khi chăm sóc khách hàng.

Trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng, một chuyên gia dịch vụ khách hàng cho biết, giao dịch tại quầy những ngân hàng tiên tiến hiện nay chỉ còn một mẫu biểu so với hơn chục mẫu biểu của khoảng 10 năm trước. Nhưng cá biệt có ngân hàng rất lớn ở Việt Nam vẫn yêu cầu khách hàng rút tiền hoặc chuyển tiền phải ngồi kê khai thông tin khách hàng trên một biểu mẫu in sẵn. Trong khi, việc này giao dịch viên chỉ cần yêu cầu khách hàng đọc số tài khoản và đưa chứng minh nhân dân, giao dịch viên tự nhập liệu trên máy tính và in cho khách hàng ký tên là kết thúc một giao dịch làm cho khách hàng cảm nhận dịch vụ xuất sắc.

Trong kỷ nguyên số người làm dịch vụ khách hàng phải thay đổi theo hướng, nắm bắt nhu cầu khách hàng để phục vụ, nhất là khi thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay người làm dịch vụ khách hàng còn bao gồm rất nhiều các công đoạn như nhận đặt hàng, giao hàng, thanh toán điện tử…

“Chúng ta phải thay đổi tư duy dịch vụ khách hàng, không thể cứ dẫn khách hàng đi nhậu là xong”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm khoa học tư duy Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ), ví von.

Đình Hải

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data