Dịch vụ khách hàng cần được coi trọng trong kỷ nguyên số
![]() |
Quang cảnh hội nghị |
Ông Lâm Vũ Thắng, Giám đốc Văn phòng Nestby AIA cho rằng lâu nay, doanh nghiệp chủ yếu coi trọng bán được hàng thành công. Trong khi đó, đáng lẽ dịch vụ khách hàng phải được cung cấp trước, trong và sau khi bán sản phẩm cho khách hàng. Thậm chí, dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà phải được cảm nhận là xuất sắc và doanh nghiệp phải làm cho khách hàng cảm thấy mỗi cá nhân là một cá thể độc lập và duy nhất, chứ không nên chung chung khi chăm sóc khách hàng.
Trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng, một chuyên gia dịch vụ khách hàng cho biết, giao dịch tại quầy những ngân hàng tiên tiến hiện nay chỉ còn một mẫu biểu so với hơn chục mẫu biểu của khoảng 10 năm trước. Nhưng cá biệt có ngân hàng rất lớn ở Việt Nam vẫn yêu cầu khách hàng rút tiền hoặc chuyển tiền phải ngồi kê khai thông tin khách hàng trên một biểu mẫu in sẵn. Trong khi, việc này giao dịch viên chỉ cần yêu cầu khách hàng đọc số tài khoản và đưa chứng minh nhân dân, giao dịch viên tự nhập liệu trên máy tính và in cho khách hàng ký tên là kết thúc một giao dịch làm cho khách hàng cảm nhận dịch vụ xuất sắc.
Trong kỷ nguyên số người làm dịch vụ khách hàng phải thay đổi theo hướng, nắm bắt nhu cầu khách hàng để phục vụ, nhất là khi thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay người làm dịch vụ khách hàng còn bao gồm rất nhiều các công đoạn như nhận đặt hàng, giao hàng, thanh toán điện tử…
“Chúng ta phải thay đổi tư duy dịch vụ khách hàng, không thể cứ dẫn khách hàng đi nhậu là xong”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm khoa học tư duy Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ), ví von.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh
