agribank-vietnam-airlines

Đà Nẵng: Thanh toán dịch vụ hành chính công qua ví MoMo

PV
PV  - 
Trong khuôn khổ Lễ Công bố Đề án thành phố thông minh, vừa qua, chính quyền Đà Nẵng và ví điện tử MoMo đã ký thoả thuận triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công thông qua ví điện tử này. Như vậy, Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.
aa
Home Credit hợp tác chiến lược với MoMo
Tìm hiểu về các chính sách khuyến mãi của Momo
MoMo và hành trình một thương hiệu

Theo thỏa thuận, ví điện tử MoMo cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Đà Nẵng cung cấp. Người dân có thể thanh toán phí dịch vụ thông qua Cổng thông tin chính quyền điện tử của thành phố (https://egov.danang.gov.vn) hoặc sử dụng ứng dụng ví MoMo để thực hiện thanh quán tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa của Trung tâm Hành chính công Đà Nẵng.

Hiện nay, hai bên đã hoàn thành đấu nối kỹ thuật và chính thức đưa dịch vụ vào sử dụng kể từ ngày 2/4/2019. Bên cạnh đó, hai bên cũng phối hợp mở rộng mô hình thanh toán điện tử cho các dịch vụ khác trên địa bàn TP. Đà Nẵng như thu phí chung cư, phí đỗ xe, học phí, viện phí, thanh toán cho nhà hàng, khách sạn, cơ sở du lịch…

Đà Nẵng: Thanh toán dịch vụ hành chính công qua ví MoMo
Sử dụng ví Momo trong thanh toán dịch vụ hành chính công sẽ giúp người dân tiết giảm thời gian và thủ tục không cần thiết.

Được biết, theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019, Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Trong đó, yêu cầu UBND cấp tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4, đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, thời hạn hoàn thành trước tháng 12/2019.

Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước quý III/2019 báo cáo Chính phủ phương án cho phép nạp tiền mặt vào ví điện tử không qua tài khoản thanh toán ngân hàng. Theo đó, phối hợp với Bộ Tài chính, liệt kê và công khai chi tiết danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng, nghiên cứu, đề xuất Chính phủ sửa đổi các quy định của pháp luật để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch về bất động sản.

Thông qua việc triển khai thanh toán điện tử đối với dịch vụ công qua ví điện tử MoMo, Đà Nẵng đã trở thành địa phương đi đầu trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 02, đồng thời đưa thanh toán điện tử thành một cấu phần quan trọng của hệ sinh thái thành phố thông minh, tiến tới xây dựng thành công mô hình Thành phố Đổi mới - Sáng tạo.

Trong 7 năm vừa qua, Đà Nẵng đứng đầu cả nước về chỉ số ICT - chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin. Nền tảng ứng dụng trực tuyến của Đà Nẵng cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích cho người dân, từ các dịch vụ công trực tuyến đến các ứng dụng cho phép người dân đóng góp ý kiến cho cơ quan quản lý.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị cung cấp ví điện tử MoMo cũng chia sẻ: “Ví điện tử MoMo rất vinh dự được hợp tác với TP. Đà Nẵng cung cấp giải pháp thanh toán điện tử cho người dân sử dụng dịch vụ hành chính công, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết 02. Hoạt động này rất phù hợp với tôn chỉ, mục tiêu của chúng tôi trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam”.

Để đánh dấu sự hợp tác với thành phố Đà Nẵng, ví MoMo cam kết miễn thu phí chuyển tiền đến hết năm 2019. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và có các ưu đãi khuyến khích người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data