agribank-vietnam-airlines

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

aa
Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
TP. Hồ Chí Minh: Hệ thống thanh toán vé tự động Metro số 1 chấp nhận thêm thẻ Napas 25 ngân hàng triển khai thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Tuyến metro số 01 (Bến Thành – Suối Tiên) vừa mới được đưa vào vận hành tại TP. Hồ Chí Minh là tuyến metro đầu tiên trong cả nước triển khai các phương thức thanh toán điện tử cho hành khách. Theo đó, hành khách không cần phải qua quầy mua vé lượt bằng tiền mặt, chỉ cần dùng thẻ NAPAS, thẻ Mastercard hoặc quét QR bằng tài khoản ví điện tử MOMO để thanh toán tại cổng soát vé một cách tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Sau hơn 2 tháng vận hành, tuyến metro số 1 đã phục vụ tổng cộng 5.146.878 lượt hành khách, trung bình khoảng 353 lượt khách/ 1 chuyến tàu, gấp 1.81 lần so với dự báo ban đầu. Trong cùng khoảng thời gian trên, tuyến đã thực hiện 14.576 chuyến tàu trên tổng số 14.524 chuyến theo kế hoạch, đạt tỷ lệ 100,4% về số chuyến hoàn thành. Những số liệu nói trên cho thấy sự hào hứng đón nhận của đông đảo người dân đối với loại hình phương tiện giao thông công cộng mới, hiện đại này của thành phố. Trong đó, những tiện ích từ các phương thức thanh toán điện tử cũng đã góp phần mang lại những hiệu quả ban đầu và khuyến khích thói quen sử dụng các phương tiện công cộng của người dân.

Chủ thẻ NAPAS đi metro

Nhằm lan toả hơn nữa những lợi ích của thói quen thanh toán không dùng tiền mặt nói chung, thanh toán chạm thẻ NAPAS khi đi tuyến metro số 01 nói riêng, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tổ chức chương trình tặng quà cho tất cả hành khách sử dụng thanh toán chạm thẻ NAPAS tại ga An Phú và ga Nhà hát thành phố. Hành khách sau khi được nhân viên NAPAS đứng tại nhà ga hướng dẫn sử dụng thẻ NAPAS sẽ có cơ hội nhận món quà bất ngờ trong những chiếc “túi mù” xinh xắn. Hơn 1.000 phần quà sẽ được trao cho khách hàng trong thời gian 02 ngày triển khai chương trình (09/3-10/3/2025).

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh (HURC1) đã phối hợp cùng NAPAS, ngân hàng Sacombank (đóng vai trò ngân hàng thanh toán) và các ngân hàng trong hệ thống NAPAS triển khai phương thức thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tất cả các chặng của tuyến metro 01 (Bến Thành – Suối Tiên).

Đến nay, đã có 25 ngân hàng tham gia triển khai cung cấp dịch vụ đến người dân gồm BIDV, Agribank, TPBank, SHB, BVBank, VietBank, SeABank, NamABank, Vietcombank, WooriBank, Techcombank, VIB, NCB, VietABank, Bao Viet Bank, PBVN, Kienlongbank, Saigonbank, BAC A Bank, Eximbank, MB, ACB, OCB, VietinBank, Sacombank. Chủ thẻ NAPAS của các ngân hàng này đã có thể thanh toán chạm thẻ (tap in) trực tiếp tại cổng soát vé của các nhà ga metro 01 để thực hiện các chuyến đi.

Thao tác thanh toán cực kì đơn giản, dễ dàng. Chỉ cần chạm thẻ NAPAS lên thiết bị kiểm soát tại cổng vào (tap-in) và cổng ra (tap-out), số tiền mua vé sẽ được trừ thẳng vào tài khoản ngân hàng của khách hàng vào thời điểm khách hàng chạm thẻ tại cổng ra của nhà ga.

Thời gian tới, NAPAS dự kiến tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời mở rộng kết nối với nhiều ngân hàng trong hệ thống, hướng tới hơn 60 triệu chủ thẻ NAPAS hiện nay có thể sử dụng thuận tiện mỗi khi đi metro.

Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, trong những năm qua, NAPAS đã đóng góp tích cực vào quá trình hiện đại hoá hệ thống thanh toán giao thông công cộng. Có thể nói, việc đưa phương thức sử dụng thẻ ngân hàng thay thẻ vé để di chuyển trên tuyến metro 01 đã đặt nền tảng phát triển thanh toán không tiền mặt liên thông giữa các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Các đơn vị liên quan có thể xem xét tiếp tục triển khai phương thức thanh toán tiện lợi này tại các tuyến metro khác ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đặc biệt trước xu hướng metro ngày càng trở nên thịnh hành trong tương lai.

Cũng kể từ năm 2021, NAPAS đã thực hiện giải pháp thanh toán thẻ NAPAS tại 11 tuyến xe buýt điện Vinbus tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thông qua nỗ lực tăng cường hợp tác triển khai với các đơn vị vận hành giao thông công cộng và các tổ chức thành viên trong mạng lưới, NAPAS mong muốn tiếp tục đồng hành góp phần xây dựng một hệ thống giao thông công cộng thông minh, bền vững và hiệu quả.

Như Trang

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data