agribank-vietnam-airlines

Cứ có thẻ là được giảm giá

Triều Anh
Triều Anh  - 
Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Tiki, Fahasa… đã bắt đầu thực hiện chiến dịch giảm giá “sốc” dành cho những khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng dịp cuối năm.
aa
Bước sang năm 2020: Đừng từ chối tiện ích!
Khuyến mãi thanh toán điện tử cuối năm
Cứ có thẻ là được giảm giá
Khách hàng cũng nên lữa chọn cho mình một chiếc thẻ phù hợp để thanh toán, chi tiêu hàng ngày

Mới đây, Lazada tung ra khẩu hiệu “Cứ dùng thẻ Visa mua trên Lazada là giảm 10%” khiến nhiều người tiêu dùng thích thú. Bởi lẽ, việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng ngày nay không còn khó khăn và hầu hết mỗi người trẻ đều sở hữu loại thẻ này. Vì vậy, thường thì người tiêu dùng chứng kiến các doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi sẽ giới hạn trong một vài ngành hàng, có khi áp dụng giảm 5-10% cho tất cả mặt hàng.

Thế nhưng, mỗi tuần Lazada hay thay đổi quy định này bất chợt, nên chuyện được ưu đãi hay không người mua thường phải chờ đợi thời điểm. Giờ đây, Lazada tung khẩu hiệu “Cứ dùng thẻ Visa mua trên Lazada là giảm 10%” khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.

Nói như chị Phương Anh (tín đồ yêu thích mua sắm trên Lazada) thì chị nắm khá rõ quy luật khuyến mãi của website này. Thông thường, mỗi chương trình doanh nghiệp này triển khai sẽ giới hạn trong một vài ngành hàng, có khi áp dụng giảm giá khủng nhưng phải canh thời điểm. Nay doanh nghiệp này liên kết với các tổ chức tín dụng tạo ra một chuỗi giá trị lớn hơn cho khách hàng, đó là các chương trình giảm giá được cộng dồn.

Chị Phương Anh lấy ví dụ trong 1 ngày giảm giá shock nào đó của Lazada có khuyến mại mặc định được giảm 10% trên mức giá thường ngày. Lúc này, ví dụ nếu bạn đang mua đơn hàng giá 1 triệu đồng và bạn chọn thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng, mà thời điểm đó ngân hàng của bạn đang kết hợp Lazada giảm 200 ngàn cho đơn hàng 1 triệu đồng, thì bạn sẽ vừa được giảm 10% của 1 triệu vừa được giảm thêm 200.000 đồng nữa.

Cùng lúc đó, bản thân các ngân hàng cũng triển khai chương trình khuyến mãi song song với các doanh nghiệp thương mại điện tử khiến người tiêu dùng ngập trong khuyến mãi. Đơn cử, để khuyến khích khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cuối năm, Sacombank đã kết hợp với khá nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để triển khai chương trình ưu đãi. Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại như thanh toán QR qua ứng dụng di động Sacombank Pay, thanh toán chạm bằng thẻ Sacombank không tiếp xúc… của Sacombank để nhận được ưu đãi giảm giá từ 10% đến 70%.

Như vậy, nếu cộng dồn cả hai hình thức khuyến mãi từ hai đơn vị nêu trên thì người tiêu dùng đang phải trả một cái giá rất rẻ cho món hàng mình yêu thích.

Quả vậy, nếu chịu khó dạo qua một số website thương mại điện tử khác như Sendo, Shopee, Tiki… người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy các doanh nghiệp đang ồ ạt khuyến mãi kết với các tổ chức tín dụng trong nước. Lấy ví dụ 1 sự kiện giảm giá shock là “Cách mạng mua sắm trực tuyến”. Thời điểm đó, bản thân doanh nghiệp bán hàng tạm ngưng phát hành những coupon giảm giá như trước đây, thay vào đó là việc liên kết với nhiều ngân hàng tung ra những coupon khuyến mãi – hoặc mỗi đơn vị giảm giá tự động trên đơn hàng với mức giảm rất hấp dẫn.

Từ những thay đổi dồn dập này, giới chuyên môn cho rằng mỗi người nên tự trang bị cho mình một chiếc thẻ tín dụng để tận hưởng ưu đãi cuối năm. Trong trường hợp không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng thì người tiêu dùng cũng đừng quá lo lắng, vì rất nhiều website bán hàng trực tuyến khác vẫn cho phép bạn dùng thẻ ATM – thẻ tín dụng/ghi nợ thanh toán có thêm lựa chọn để tiết kiệm cho mình.

Có điều, khi đã sở hữu thẻ thanh toán rồi thì mỗi người nên tiến thêm một bước nữa với hình thức thanh toán không tiếp xúc (contactless); hình thức thanh toán QR; hình thức đăng ký và quản lý giao dịch mua hàng/ứng tiền trả góp lãi suất 0%; tìm điểm giao dịch, ATM và những ưu đãi mới nhất…

Triều Anh

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data