Chương trình Surge công bố nhóm công ty khởi nghiệp đợt hai được rót vốn
![]() |
Surge, một chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia Ấn Độ Sequoia India triển khai trong năm nay dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á, hôm nay công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho Surge 02 2019 – đồng thời mở đăng ký cho Surge 03 2020.
Chỉ trong vòng 9 tháng kể từ khi chương trình được ra mắt vào tháng 3 năm 2019, Surge đã phát triển thành một cộng đồng gồm hơn 80 người sáng lập từ 37 công ty khởi nghiệp đến từ 6 quốc gia. Chương trình kết hợp đầu tư vốn từ 1 triệu đô la đến 2 triệu đô la cho mỗi công ty khởi nghiệp cùng với các hỗ trợ như hội thảo xây dựng công ty, các chuyến đi trải nghiệm toàn cầu và hỗ trợ từ cộng đồng gồm những người cố vấn và người sáng lập xuất sắc.
Nhóm công ty thuộc Surge 02 2019 bao gồm 20 công ty khởi nghiệp đang giải quyết nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực khác nhau, bao gồm Internet tiêu dùng, Edtech (công nghệ giáo giục), AgTech (công nghệ nông nghiệp), Clean Enerrgy (năng lượng sạch), Social Commerce (thương mại trên mạng xã hội), Fintech (công nghệ tài chính), SaaS (phần mềm dạng dịch vụ), Robotics và các thương hiệu DTC (tiếp thị trực tiếp). Trong số đó, có 8 công ty khởi nghiệp đến từ khu vực Đông Nam Á.
Surge là một sáng kiến của Sequoia Ấn Độ, nơi đã hỗ trợ hơn 250 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á, trong đó có Tokopedia, Gojek, Zilingo, One Championship và Carousell.
Nền kinh tế internet đang bùng nổ của khu vực Đông Nam Á đã đạt đỉnh 100 tỷ USD vào năm 2019 và sẵn sàng vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, theo một nghiên cứu 2019 chung mới đây của Temasek, Google và Bain, tạo ra một động lực chưa từng có cho hệ sinh thái của khu vực.
Rajan Anandan, Giám đốc điều hành, Surge, tại Sequoia Capital Ấn Độ, cho biết: “Đông Nam Á đang ở thời điểm phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ ứng dụng Internet di động và sự tăng trưởng của người dùng hoạt động hàng ngày hiện đang ở quy mô lớn, mở ra mọi khả năng kinh doanh cho các nhà sáng lập khởi nghiệp với những thấu hiểu thị trường mới và ý tưởng sáng tạo mới. Có rất nhiều khoảng trống và khoảng trắng tại mỗi quốc gia trong khu vực – và trên hầu hết mọi lĩnh vực. Đối với những người sáng lập theo theo đuổi sứ mệnh muốn xây dựng một cái gì đó mới, tạo sự khác biệt và có tác động lớn đến nền kinh tế của bạn - đây chính là thời điểm của bạn”.
Xây dựng công ty, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, có thể vô cùng khó khăn. Phải cần có một nỗ lực hết mức để xây dựng sản phẩm đầu tiên, thuê kỹ sư đầu tiên và có được khách hàng đầu tiên. Nhiều nhà sáng lập doanh nghiệp giai đoạn đầu trong khu vực cũng cảm thấy họ đã tốn quá nhiều thời gian để gây quỹ trong chi phí xây dựng doanh nghiệp của họ.
Surge được thiết kế để cung cấp cho các nhà sáng lập doanh nghiệp một lợi thế khác biệt ngay từ đầu, giúp họ loại bỏ những khó khăn kể trên và tiếp cận ngay tới những hỗ trợ về nguồn vốn, tài nguyên, người cố vấn và chuyên gia mà họ cần để đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp của họ.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
