agribank-vietnam-airlines

10 năm tái cấu trúc, DNP khẳng định vị thế mới, tầm vóc mới

Diệu Linh
Diệu Linh  - 
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai (HNX:DNP) đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 là 7.524 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2021 và kế hoạch năm 2026 doanh thu đạt 16.000 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với doanh thu năm 2021. 
aa

Ngày 26/4/2022, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai (HNX:DNP) đã diễn ra, đánh dấu cột mốc quan trọng sau 10 năm tái cấu trúc toàn diện.

Không chỉ chính thức khẳng định mình ở một tầm vóc mới, vị thế mới, với chiến lược “Chuyển đổi để tăng trưởng”, DNP đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 là 7.524 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2021 và kế hoạch năm 2026 doanh thu đạt 16.000 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với doanh thu năm 2021.

10 nam tai cau truc dnp khang dinh vi the moi tam voc moi
Ra đời từ năm 1958, CMC là công ty đầu ngành về sản xuất gạch ốp lát với công suất đạt trên 26 triệu m2 gạch mỗi năm

Ngày 30/6/2012 được coi là dấu mốc quan trọng khi Nhựa Đồng Nai thông qua đại hội cổ đông nhằm tiến hành tái cấu trúc toàn diện, thay đổi HĐQT và Ban điều hành, chính thức bước sang một giai đoạn mới.

Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp sản xuất có doanh thu 306 tỷ đồng (năm 2012), DNP đã phát triển thành công ty đầu tư đạt quy mô trên 6 nghìn tỷ doanh thu năm 2021 (tăng trưởng 20 lần), tổng tài sản tăng trưởng 58 lần và vốn chủ sở hữu tăng trưởng 47 lần. Công ty mở rộng từ sản xuất ống và bao bì nhựa sang 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: Nước sạch và Môi trường, Vật liệu xây dựng, Đồ gia dụng cao cấp và Bao bì.

Với mô hình quản lý tập trung, tinh gọn và hiệu quả theo xu hướng quản trị hiện đại, DNP liên tiếp sở hữu nhiều công ty ở các lĩnh vực cốt lõi và tái cơ cấu thành công. Đến nay, DNP đã có 25 đơn vị thành viên, 10 công ty liên kết, 2 dự án đang được triển khai và vẫn đang ngày càng tiếp tục mở rộng.

Tính đến 31/12/2021, công ty đã đạt con số lên tới 6.237 nghìn tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 23 tỷ đồng, thể hiện sự tăng trưởng thần kỳ với tăng trưởng gộp bình quân hàng năm (CAGR) doanh thu thuần giai đoạn 2017-2021 đạt khoảng 45%.

Việc chính thức sở hữu 51,14% của Công ty Cổ phần CMC (HOSE:CVT) vào cuối tháng 3/2021 được coi là bước tiến quan trọng hiện thực hóa chiến lược của DNP: trở thành nhà cung cấp số 1 về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu cho khâu hoàn thiện các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng tại Việt Nam.

Với những kế hoạch phát triển trong năm 2022, DNP Water tiếp tục khẳng định vị thế là công ty tư nhân số 1 về ngành nước sạch.

Trong năm 2022, DNP sẽ tái cấu trúc mảng bao bì, theo đó sẽ dịch chuyển mảng bao bì mềm thuộc Công ty mẹ sang Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam (công ty con trực tiếp) nhằm hợp nhất mảng bảo bì mềm và bao bì cứng dưới cùng một pháp nhân. Ở lĩnh vực bao bì mềm, DNP cung cấp cho các khách hàng lớn và khắt khe ở trị trường như Mỹ, Châu Âu, Úc, Nhật.

Trong 5 năm tới (2022-2026), DNP định hướng sẽ phát triển thành công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực Nước sạch và Môi trường, Gia dụng cao cấp, Vật liệu xây dựng cho hoàn thiện công trình với doanh thu dự kiến 16.000 tỷ năm 2026.

Trong đó, với nhóm Vật liệu xây dựng - gạch men, CMC dự kiến đạt 5.000 tỷ doanh thu và nằm trong Top 3 Việt Nam về sản phẩm gạch ngói; Ống nhựa và phụ kiện sẽ đạt 2.000 tỷ, chiếm thị phần số 1 mảng Hạ tầng cấp thoái nước và MEP cao tầng, số 1 tuyệt đối về thị phần mảng Vật tư thiết bị ngành nước (WU - water utilities) với doanh số 800 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực Nước sạch và Môi trường, DNP Water sẽ phấn đấu mục tiêu nâng tổng công suất lên 2.000.000 m3/ngày/đêm vào năm 2025, trở thành doanh nghiệp kinh doanh nước sạch hàng đầu Việt Nam với doanh số 4.000 tỷ đồng.

Mảng Gia dụng cao cấp, Inochi tiếp tục được coi là một trong những thế mạnh cốt lõi của DNP với kỳ vọng tăng trưởng gấp 7 lần, đạt mốc 2.400 tỷ doanh thu và trở thành thương hiệu gia dụng Top 2 Việt Nam. Mảng Bao bì phấn đấu duy trì tăng trưởng chung của ngành với mức 5-10%, tập trung chuyển dịch cơ cấu khách hàng, thị trường và sản phẩm theo hướng bền vững và ở chuỗi giá trị gia tăng cao với mục tiêu 3.000 tỷ đồng.

Tại Đại hội, HĐQT cũng đã thống nhất thông qua việc thay đổi tên gọi của Công ty từ “Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai” thành “Công ty Cổ phần DNP Holding” để phù hợp hơn với hoạt động công ty hiện tại và định hướng trong tương lai.

Đại hội cũng đã thống nhất thông qua bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2022-2027 với những thành viên giàu kinh nghiệm, có năng lực tốt, các cổ đông kỳ vọng ban quản trị mới sẽ mang lại sự tăng trưởng ấn tượng cho DNP trong năm 2022 và đạt được những mục tiêu đề ra cho 5 năm tới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Ngô Đức Vũ, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần DNP Holding lạc quan cho rằng: “Với việc sở hữu những thương hiệu top đầu trên thị trường cùng chủ trương đẩy mạnh đầu tư cho máy móc, kỹ thuật và chuyển đổi số, DNP hoàn toàn có khả năng đạt được những mục tiêu đề ra và trở thành một hệ sinh thái bền vững trong thời gian tới”.

Diệu Linh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data