agribank-vietnam-airlines

DNP có 3 đơn vị đạt giải Thương hiệu Quốc gia

HS
HS  - 
Tại buổi Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 do Bộ Công Thương tổ chức diễn ra mới đây, DNP vinh dự có 3 đơn vị đạt giải.
aa

Vượt qua hơn 9 tháng phát động và xét chọn kỹ lưỡng, DNP tự hào có 3 đơn vị đạt giải Thương hiệu Quốc gia gồm: Ống và phụ kiện Nhựa Đồng Nai; Gạch ốp lát và ngói tráng men cao cấp CMC; Đồ gia dụng Inochi.

dnp co 3 don vi dat giai thuong hieu quoc gia
Người tiêu dùng được tư vấn và giới thiệu dòng sản phẩm mới được phát triển của CMC.

Chia sẻ về kết quả trên, đại diện DNP cho biết, DNP tập trung sản xuất các sản phẩm thiết yếu của xã hội trong 3 lĩnh vực cốt lõi là nước sạch, vật liệu xây dựng và đồ gia dụng.

Dựa trên hệ thống sản xuất gồm 2 nhà máy ống và phụ kiện, 2 nhà máy gạch và ngói tráng men, 3 nhà máy đồ gia dụng, 19 nhà máy nước sạch và 4.450 người lao động, DNP đã có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội trong các lĩnh vực mà mình tham gia. Hàng năm, CMC cung cấp ra thị trường 25 triệu m2 gạch ốp lát và ngói tráng men.

Inochi cung cấp hơn 600 SKU sản phẩm đồ gia dụng cao cấp, hiện diện trên 20 showroom chính hãng cùng hệ thống hơn 50 cửa hàng, siêu thị liên kết trên toàn quốc.

Nhựa Đồng Nai cung cấp giải pháp tuyến ống cấp thoát nước, góp phần giải quyết các thách thức ngày càng gia tăng về nguồn nước, tại các công trình hạ tầng cấp thoát nước trọng điểm quốc gia và hệ thống cơ điện MEP tòa nhà cao tầng.

DNP Water cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ngày đêm. Đặc biệt tại các khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu, nước biển dâng, miền núi cao, vùng xa như Đồng bằng sông Cửu Long, Sa Pa, Quảng Bình…

Không dừng lại, DNP mang khát vọng nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt ở thị trường trong nước cũng như quốc tế với quyết tâm đổi mới sáng tạo, tiên phong đột phá bằng các hành động thiết thực.

Cụ thể, CMC phát triển công nghệ vi tinh thấm muối tan kim cương lần đầu tiên tại Việt Nam và được Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia cấp bằng sáng chế.

Nhựa Đồng Nai tiên phong ứng dụng sản xuất xanh và tiêu dùng xanh, là nhà sản xuất ống phụ kiện đầu tiên của Việt Nam được quốc tế công nhận chuẩn Green Mark, do Hội đồng Công trình Singapore (SCBC) cấp.

Sản phẩm đồ gia dụng Inochi được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam được thị trường quốc tế (Úc và Mỹ) chấp nhận.

Thứ hạng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện. Nếu như năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 247 tỷ USD, năm 2020 là 319 tỷ USD (tăng 29,1% so với năm 2019), năm 2021 là 388 tỷ USD (tăng 21,6% so với năm 2020), thì năm 2022 đã là 431 tỷ USD (tăng 11,1% so với năm 2021), qua đó tăng hạng 1 bậc để xếp vị trí thứ 32 của thế giới.

Trong khi thương hiệu đóng góp tỷ trọng ngày càng lớn trong chuỗi giá trị gia tăng của sản xuất, doanh nghiệp, nền kinh tế, ở một khía cạnh khác, nhiều thương hiệu Việt lâu đời, đã từng được công nhận là Thương hiệu Quốc gia như Bia Sài Gòn, Nhựa Bình Minh, Nhựa Duy Tân, Cáp điện Thịnh Phát … đã về tay nhà đầu tư ngoại của Thái Lan, Hàn Quốc, kéo theo sự dịch chuyển về cơ cấu của chuỗi giá trị nền kinh tế.

Trước trăn trở về bảo tồn và phát huy thương hiệu quốc gia, DNP cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt với khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt như làm chủ công nghệ nhằm gia tăng tỷ lệ sản xuất nội địa, thay thế hàng hóa ngoại nhập: đa dạng hóa vật liệu đồ gia dụng (gốm, sứ, thủy tinh), phát triển sản phẩm ngói tráng men...; lấy khách hàng làm trung tâm, cam kết tập trung nguồn lực vào giải quyết các thách thức về nguồn nước, nhu cầu vật liệu xây dựng ngày càng gia tăng, tiêu dùng hộ gia đình trong xu thế đô thị hóa cao.

DNP với 3 Thương hiệu Quốc gia sẽ được trao tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

HS

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
Doanh nghiệp “bắt tay” chính quyền làm dự án hạ tầng

Doanh nghiệp “bắt tay” chính quyền làm dự án hạ tầng

“TP. Hồ Chí Minh hy vọng doanh nghiệp có thể tham gia các dự án lớn, nhất là hạ tầng tại thành phố", ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh bày tỏ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data