agribank-vietnam-airlines

Xiaomi đứng thứ 2 thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

N.L
N.L  - 
Mới đây, Canalys - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu - đã công bố báo cáo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý II/2021. Theo đó, Xiaomi chính thức vươn lên vị trí thứ hai với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Apple.
aa

Theo Canalys, Xiaomi hiện đang có nhiều sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh, với các sáng kiến như hợp nhất các kênh đối tác cũng như công tác quản lý tại các thị trường mở. Canalys cho biết mục tiêu tiếp theo của Xiaomi là vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

xiaomi dung thu 2 thi truong dien thoai thong minh toan cau

Trong một bức thư gửi đến toàn thể nhân viên, Lei Jun là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi, cho biết việc trở thành số 2 thế giới là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Xiaomi. Sau 5 năm tự hoàn thiện trong những điều kiện cực kỳ khó khăn, sản phẩm của Xiaomi đã có những nâng cao đáng kể về tính năng - đã mở đường cho phân khúc thị trường cao cấp và tăng thị phần của thị trường này.

Trong quý IV/2020, lượng xuất xưởng toàn cầu của Xiaomi đạt 43,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 31,5% so với cùng kỳ năm trước, lần đầu tiên vượt qua Apple. Trong quý I/2021, Apple đã vươn lên vị trí thứ 2 với 15% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, theo sau là Xiaomi với 14% thị phần. Lượng điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi vào thời điểm đó là 49,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 69,1% so với cùng kỳ năm trước.

Kể từ khi Xiaomi ra mắt dòng điện thoại Mi 10 cao cấp đầu tiên của mình, hãng đã liên tục đổi mới trong các lĩnh vực quan trọng, như hình ảnh, màn hình, sạc, hệ thống sản xuất thông minh và nhiều hơn thế nữa. Xiaomi đầu tư với mục tiêu đạt được sự đột phá trong thị trường cao cấp, mang công nghệ tiên tiến hàng đầu cho người tiêu dùng và giúp định hình hướng đi của ngành.

Xiaomi cũng là hãng đầu tiên đưa nhiều công nghệ mới hàng đầu vào thị trường. Như công nghệ chụp ảnh, công ty đã giới thiệu hệ thống chụp ảnh 108 megapixel, cảm biến máy ảnh GN2 và một ống kính đầy đổi mới. Về màn hình, hãng đã đi tiên phong trong việc nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ ba. Xiaomi cũng dẫn đầu trong lĩnh vực sạc pin, lần đầu tiên mang đến công nghệ sạc có dây 200W và sạc không dây 120W.

Xiaomi cũng là hãng đầu tiên giới thiệu pin lithium-ion dựa trên siêu vật liệu graphene và pin oxy silicon thế hệ thứ hai. Xiaomi cũng là công ty tiên phong trong lĩnh vực gốm sứ điện thoại di động, dẫn đầu những khám phá và tạo ra xu hướng ngành.

Ngoài ra, giai đoạn đầu tiên của nhà máy thông minh của Xiaomi đã bắt đầu đi vào hoạt động. Các dây chuyền sản xuất của hãng được tự động hóa và có khả năng sản xuất một triệu điện thoại thông minh cao cấp mỗi năm, đây được coi như một phòng thí nghiệm khổng lồ cho phép Xiaomi nghiên cứu các vật liệu và công nghệ mới cũng như thử nghiệm các quy trình sản xuất và chế tạo tiên tiến nhất trên toàn cầu.

Đổi mới là một phần trong văn hóa của Xiaomi và công ty đầu tư đáng kể vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D), đồng thời tuyển dụng những tài năng trong thị trường. Xiaomi đã đầu tư gần 10 tỷ nhân dân tệ cho R&D vào năm 2020, năm nay con số này dự kiến sẽ tăng khoảng 30 - 40%.

Vào đầu năm 2021, Xiaomi đã công bố đợt tuyển dụng kỹ sư lớn nhất trong lịch sử của mình: 5.000 kỹ sư trong một năm, chiếm 20% tổng số nhân viên. Xiaomi đã đưa ra nhiều sáng kiến khuyến khích nhân tài như dự án thưởng một triệu đô la Mỹ cho các tài năng công nghệ, kế hoạch khuyến khích kỹ sư trẻ,... Gần 700 kỹ sư trẻ của Xiaomi đã được cấp 16 triệu cổ phiếu trong tháng 7 vừa qua.

Sự mở rộng toàn cầu của Xiaomi cũng như sự chuyển đổi trong các kênh bán lẻ mới đã là động lực quan trọng giúp công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai toàn cầu. Theo dữ toàn cầu mới nhất của Canalys, Xiaomi đang mở rộng nhanh chóng ở các thị trường nước ngoài, đạt mức tăng trưởng hơn 300% ở thị trường Mỹ Latinh, thơn 150% ở châu Phi và hơn 50% ở Tây Âu.

Theo kết quả quý I/2021 của Xiaomi, điện thoại thông minh Xiaomi đã thâm nhập hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, đứng số 1 về thị phần điện thoại thông minh trên 12 thị trường và xếp thứ 2 ở châu Âu. Xiaomi cũng luôn ở vị trí số 1 ở Ấn Độ trong nhiều năm.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Ngày 10/4/2025, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), Cơ quan hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Thụy Sỹ, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp tổ chức Diễn đàn Thị trường các-bon Việt Nam năm 2025.
Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Gần một phần ba người trưởng thành tại Mỹ đang cảm thấy áp lực phải mua sắm các thiết bị công nghệ trước khi giá cả leo thang do ảnh hưởng từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đây là kết quả từ khảo sát do CNET mới thực hiện, phản ánh tâm lý lo ngại của người tiêu dùng trước những biến động kinh tế.
Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel vừa giới thiệu phiên bản đồng hồ J12 mới với màu sắc bền bỉ, sử dụng chất liệu ceramic (gốm) đặc trưng khó chế tác, đánh dấu cột mốc 25 năm của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này.
Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Việc ra mắt loạt sản phẩm và tính năng mới trong sự kiện GrabX đánh dấu bước chuyển mình của Grab trong việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Tại sự kiện Watches & Wonders thường niên diễn ra ở Geneva, Thụy Sỹ, Rolex vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Land-Dweller – dự kiến là tâm điểm chú ý của hãng trong năm 2025.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data