Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
![]() | Thương hiệu mạnh Việt Nam: Khẳng định giá trị doanh nghiệp |
Cơ quan báo chí kinh tế đầu tiên bán báo in trên nền tảng số
Tham dự Chương trình có ông Lê Quốc Minh, Ủy biên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các Hiệp hội.
![]() |
Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ |
Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số trong hoạt động báo chí truyền thông, và nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận và nắm bắt thông tin của độc giả và công chúng, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình hoạt động Tòa soạn cũng như phương thức sản xuất các sản phẩm báo chí truyền thông. Nền tảng công nghệ và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (big data) đã được xác định là yếu tố cơ sở, cốt lõi và trọng tâm của Tòa soạn số, cùng với ứng dụng hiệu quả các nền tảng số như các kênh Youtube, Facebook, Tiktok….
Hệ sinh thái số VnEconomy đã được hình thành nhanh chóng và đồng bộ, truyền tải một lượng thông tin giá trị và hữu ích tới độc giả và công chúng trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy cũng tiên phong thực hiện đề án phát hành số các sản phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí trung ương, hiện diện các ấn phẩm chủ đạo và chuyên sâu của Tòa soạn như: Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times, và Niên giám kinh tế.
Trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chính thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí trung ương.
Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Quốc Minh cho rằng việc Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy hợp tác với Công ty Phát hành báo chí Trung ương thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát hành báo chí in dưới dạng PDF theo mô hình thu phí đọc báo trên môi trường số, và cũng trở thành cơ quan báo chí kinh tế đầu tiên bán báo in trên nền tảng số, sẽ giúp đưa thông tin nhanh hơn, hữu dụng hơn tới độc giả. Đây cũng là một nỗ lực quan trọng trong việc tuyên truyền kinh tế đối ngoại của Việt Nam.
“Nhiều tờ báo thu phí sẽ tạo ra tiêu chuẩn mới, con đường mới, và chính con đường mới này sẽ định hình sản phẩm báo chí, chất lượng báo chí, và cùng với hoạt động chuyển đổi số, tạo dựng và giữ chân lớp khách giả trung thành, hiểu được khách hàng, độc giả và cung cấp cho họ những món ăn ngon, hấp dẫn và giá trị thì chắc chắc các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy sẽ vượt qua được thách thức tồn tại và tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
![]() |
Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh
Trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu Mạnh 2022, một talkshow đặc biệt với các Doanh nhân xuất sắc Việt Nam cũng đã diễn ra với chủ đề “Khát vọng kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”. Tham gia Talkshow có doanh nhân Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).
Thông qua phần chia sẻ của hai nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam, từ nhận thức về sứ mệnh của Doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước, đến mục tiêu chiến lược và chương trình hành động của doanh nghiệp thể hiện khát vọng cống hiến của Tập đoàn FPT và IPPG, theo tư tưởng “phụng sự quốc gia, dân tộc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Những chia sẻ của hai doanh nhân đã tạo động lực, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nỗ lực vượt qua thách thức, kiến tạo những giá trị thành công mới, đồng lòng - gắn kết hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và hùng cường của dân tộc Việt Nam.
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh”, các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệt đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.
Chương trình Thương hiệu mạnh năm 2022 công bố và vinh danh các hạng mục: TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; TOP 10 thương hiệu Xanh; TOP 10 thương hiệu xuất sắc; TOP 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng; TOP 10 các nhóm ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng - VLXS, Công nghiệp chế biến chế tạo, Nông nghiệp - Thực phẩm, Công nghệ số và Bán lẻ.
Trong đó, TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Vinamilk, Vietcombank, Viettel, Petrovietnam, VinGroup, Sungroup, Thaco, Tập đoàn Hòa Phát, Masan và EVN.
TOP 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Tập đoàn Bảo Việt, TBS Group, TH Group, Flamingo, HDBank, PVFCco, Công ty Phân bón Bình Điền, The Green Solutions, An Cường và Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề.
TOP 10 Thương hiệu Xuất sắc năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: FPT, VSIP Hải Phòng, Techcombank, Masterise Homes, Sunshine Group, VNPT, Sacombank, Vinare, Hoa Sen Group và IPPG.
TOP 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE, Nam Long, Bảo hiểm Bảo Long, GIZA, Nam Á Bank, VietBank, VietCapital Bank, NovaLand, PhatDat Corporation Real Estate Development, và Yến sào Khánh Hòa.
Tại lễ vinh danh, TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập VnEconomy nhấn mạnh: "Sự lớn mạnh của các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới. Chúng tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào trước những nỗ lực vượt bậc và thành quả giá trị của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn khốc liệt vừa qua”.
Đặc biệt, chương trình năm nay cũng vinh danh 8 Doanh nhân xuất sắc, những thuyền trưởng bản lĩnh vượt qua sóng gió, vững tay chèo, giữ cho con thuyền doanh nghiệp ổn định, phục hồi tăng trưởng và phát triển bền vững: 1/Tổng giám đốc VINAMILK - Bà Mai Kiều Liên; 2/Chủ tịch Tập đoàn FPT - Ông Trương Gia Bình; 3/Chủ tịch Tập đoàn Thaco - Ông Trần Bá Dương; 4/ Chủ tịch Tập đoàn TH - Bà Thái Hương; 5/ Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG - Bà Lê Hồng Thủy Tiên; 6/ Phó TGĐ Điều hành Công ty Wincommere - Bà Nguyễn Thị Phương; 7/ Chủ tịch Tập đoàn Tân Long - Ông Trương Sỹ Bá; 8/ Giám đốc điều hành dự án các KCN của Tập đoàn VSIP Group - Ông Benjamin Lam.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
