Vietcombank và Tân Á Đại Thành đạt Thương hiệu quốc gia 2018
Ngày 20/12, Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải Thương hiệu quốc gia năm 2018. Trong đó, Vietcombank – Ngân hàng đã 6 lần liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia; Tân Á Đại Thành vinh dự lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu này, đây là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu đã được khẳng định nhiều năm trên thị trường.
Đến tham dự chương trình, có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, Thành phố Hà Nội và đại diện các tỉnh, thành trong cả nước…
![]() |
Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Giải thưởng năm nay ghi nhận nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn được vinh danh như: Tân Á Đại Thành, Vietcombank, Thaco Trường Hải,... Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70% như Tân Á Đại Thành.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai chương trình. Chương trình hướng tới mục đích: Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; Nâng sức cạnh tranh cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.
![]() |
Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Phó Thủ tướng cho biết những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội.
Nhân dịp Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6 được tổ chức, ngày 18/12/ 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên, nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển của từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Báo cáo tại Lễ Công bố, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Bộ trưởng vui mừng cho biết, chương trình đã ngày càng nhận được sự quan tâm và hội tụ được nhiều doanh nghiệp cả về chất và lượng. Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức) chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014, 2016 tương ứng là 43, 54, 63, 88 và đến năm 2018 con số này đã lên tới 97 doanh nghiệp được vinh danh. Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.
Là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp được vinh danh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh đã vinh dự nhận biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.
Kế thừa những kết quả quả kinh doanh của năm 2017, trong năm 2018 này, Vietcombank đã gặt hái được những thành quả vượt trội trên nhiều mặt. Bên cạnh các giải thưởng, bình chọn của các tổ chức trong nước, Vietcombank còn được các tổ chức, định chế tài chính khu vực và quốc tế đánh giá và bình chọn cho những danh hiệu cao. Mới đây nhất, ngày 29/11/2018, Vietcombank vịnh dự được The Banker trao giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu năm 2018” (Bank of the Year Vietnam 2018).
Trong khi đó, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp đạt giải với các năm 2014, 2016 và 2018 thể hiện vị thế tiên phong và sức ảnh hưởng sâu rộng của sản phẩm trên thị trường. Phát biểu tại lễ công bố, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết: “Những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội”.
Tân Á Đại Thành luôn đáp ứng và giữ vững những giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu Quốc gia gồm “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”, thể hiện qua việc không ngừng đổi mới áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi nhằm đáp ứng đòi hỏi của thị trường. Dự kiến năm 2019 sẽ là năm Tân Á Đại Thành đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường quốc tế và khu vực, mang thương hiệu Việt lên một tầm cao mới.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
