agribank-vietnam-airlines

Vietcombank Chương Dương: Thiết thực hỗ trợ khách hàng với các khoản tiền chuyển nhầm

Đặng Thành - Lê Hoa
Đặng Thành - Lê Hoa  - 
Trong "thời đại 4.0" việc hỗ trợ liên hệ, hoàn trả cho khách hàng những khoản tiền đã chuyển khoản nhầm hay việc kịp thời cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trên môi trường internet… là rất thiết thực.
aa

Trong "thời đại 4.0", việc chuyển nhầm tiền hoặc bị hacker/lừa đảo phát sinh thường xuyên. Với quan điểm luôn luôn hỗ trợ khách hàng một cách tối đa, cán bộ nhân viên Vietcombank luôn lắng nghe, thấu hiểu về các tình huống phát sinh của khách hàng và đã nỗ lực tìm mọi giải pháp hỗ trợ một cách nhanh nhất để khách hàng có thể nhận lại số tiền đã bị chuyển nhầm hoặc ngăn chặn kịp thời các trường hợp lừa đảo, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng tại Vietcombank.

Trao đổi với phóng viên thoibaonganhang.vn, ông Nguyễn Bá Minh - Giám đốc Vietcombank Chương Dương cho biết: Ngày nay, khách hàng có nhiều kênh lựa chọn giao dịch, nhất là việc chuyển tiền/thanh toán dịch vụ có thể được thực hiện trên các app/kênh số của nhà băng. Tuy nhiên, quá trình giao dịch có thể phát sinh chuyển khoản nhầm. Ở trường hợp này, vai trò hỗ trợ của cán bộ ngân hàng là rất thiết thực, khiến khách hàng yên tâm...

vietcombank chuong duong thiet thuc ho tro khach hang voi cac khoan tien chuyen nham
Vietcombank Chương Dương tặng quà các cháu học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới

Như câu chuyện khách hàng Nguyễn Thùy Dương là một ví dụ. Cuối năm 2021, tài khoản của chị mở tại Vietcombank nhận được một khoản tiền chuyển vào nhưng không nêu rõ nội dung chi tiết. Do đặc thù là kinh doanh nhà thuốc nên hàng ngày chị Dương có rất nhiều giao dịch chuyển tiền đến. Bản thân chị Dương cũng không xác định được món tiền trên có phải do chuyển nhầm người hưởng hay không nên đã nhờ Vietcombank Chương Dương kiểm tra giúp thông tin về giao dịch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra thông tin giao dịch và trao đổi với khách hàng, Vietcombank Chương Dương đã xác định đúng về tính chất giao dịch thanh toán này. Sau đó, ngân hàng đã kết nối và mời cả 2 khách hàng đến để xác nhận và tại đây, chị Dương đã thực hiện giao dịch trả lại tiền cho khách hàng đã chuyển nhầm. Số tiền tuy không lớn nhưng đặt trong bối cảnh thời gian khi đó là thời điểm cả đất nước nói chung và nhất là với Thủ đô Hà Nội, tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát nghiêm trọng, nhưng với suy nghĩ không nhận những đồng tiền không rõ nguồn gốc và đặt suy nghĩ trong hoàn cảnh người chuyển nhầm là những người nghèo khó và họ đang rất lo lắng nếu không nhận lại được số tiền này nên chị Nguyễn Thùy Dương đã có hành động rất đẹp, rất đáng khen ngợi.

vietcombank chuong duong thiet thuc ho tro khach hang voi cac khoan tien chuyen nham
“Trung Thu cho em” của các đoàn viên Chi đoàn 03 Phòng giao dịch Khương Thượng, Thái Thịnh, Vĩnh Hoàng thuộc Chi nhánh VCB Chương Dương.

Câu chuyện nữa là về một khách hàng lớn tuổi. Do tuổi cao, mắt kém và không kiểm tra kỹ số tài khoản khi thực hiện giao dịch nên bác Phạm Ngọc Toàn đã bấm nhầm 1 số trong dãy số tài khoản chuyển đến. Thay vì chuyển đúng đến người thụ hưởng, số tiền 6,4 triệu đồng đã bị chuyển nhầm vào tài khoản người hưởng là chị T.T.H mở tại Vietcombank Hà Nam.

Theo đề nghị của bác Toàn, Vietcombank Chương Dương đã xác minh tính chính xác, trung thực của giao dịch và chủ động cử cán bộ đến tận nhà chị T.T.H để trao đổi, giải thích và đề nghị hỗ trợ, hợp tác. Trước nghĩa cử hỗ trợ khách hàng của ngân hàng và được nghe về hoàn cảnh của bác Toàn, chị T.T.H đã vui vẻ đến ngân hàng để thực hiện giao dịch hoàn trả số tiền nói trên.

Câu chuyện của khách hàng Kiều Thanh Bình cũng có điểm đáng nhớ. Để chuyển tiền thanh toán hàng hóa cho chủ hàng, chị lại chuyển nhầm 50 triệu đồng vào tài khoản người hưởng mở tại Vietcombank Hà Nội. Thời điểm đó, người hưởng đang trong thời gian nghỉ sinh con tại quê Ninh Bình, chỉ có người chồng đang công tác tại Hà Nội. Không biết phải làm sao, chị nhờ ngân hàng giúp đỡ.

Sau khi liên lạc với người hưởng để đề nghị hoàn trả tiền nhằm hỗ trợ khách hàng, được sự nhất trí của chủ tài khoản, cán bộ Vietcombank Chương Dương đã làm việc trực tiếp với chồng của người hưởng. Sau khi gặp gỡ, thuyết phục và đưa được ra các bằng chứng cụ thể, người hưởng đã đồng ý hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho người chuyển nhầm trước đó…

Không chỉ dành sự quan tâm đối với các khách hàng là chủ tài khoản Vietcombank mà với khách hàng là chủ tài khoản của các ngân hàng khác, khi gặp các sự cố phát sinh, các cán bộ Vietcombank cũng đều hết lòng giúp đỡ.

Chị Vũ Thị Thanh Bình, kiểm soát viên của Vietcombank Chương Dương chia sẻ về trường hợp hỗ trợ một khách hàng ngoài hệ thống. Theo đó, một khách hàng mở tài khoản tại Ngân hàng Công thương Việt Nam đã chuyển nhầm số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản của người hưởng tại Vietcombank Hà Nội. Sau khi phát hiện chuyển nhầm tài khoản, vị khách trên đã liên hệ, nhờ Vietcombank Chương Dương hỗ trợ để có thể nhận lại số tiền trên.

Nhận được đề nghị của khách hàng, chị Bình đã báo cáo Ban giám đốc Chi nhánh, liên hệ với Vietcombank Hà Nội để có được thông tin của khách hàng thụ hưởng. Tiếp đó, Chi nhánh đã cử cán bộ đến gặp trực tiếp chủ tài khoản người hưởng là ông Nguyễn Văn Dũng để xin được hoàn trả tiền số tiền do sự cố nêu trên. Sau khi nghe cán bộ Vietcombank Chương Dương giải thích và cung cấp hồ sơ chứng thực, ông Nguyễn Văn Dũng đã nhất trí hoàn trả lại số tiền trên cho khách hàng đã chuyển nhầm.

vietcombank chuong duong thiet thuc ho tro khach hang voi cac khoan tien chuyen nham
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp của cán bộ VCB Chương Dương.

Hay như ở vấn đề lừa đảo trong giao dịch, dù ngành Ngân hàng đã liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin về dịch vụ ngân hàng điện tử có diễn biến phức tạp và ngày càng tinh vi, nhừng chỉ mới đây, Vietcombank nhận được thông tin từ một số khách hàng là chủ thuê bao của Viettel cho biết nhận được tin nhắn giả mạo thương hiệu ngân hàng về việc dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và ngay sau đó họ nhận được 1 đường link giả mạo đề nghị đăng nhập và thay đổi mật khẩu và đã thực hiện theo yêu cầu.

Tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, cán bộ Vietcombank Chương Dương đã kịp thời trao đổi, hướng dẫn để khách hàng không đăng nhập đường link giả mạo nói trên, giúp khách hàng tránh những tổn thất không đáng có về tiền cũng như bị lộ các thông tin bảo mật tài khoản...

Còn nhiều khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi vô tình tham gia các chương trình quay số trúng thưởng không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và được thông báo trúng các giải thưởng như xe máy, điện thoại thông minh giá trị lớn. Tuy nhiên, để được nhận giải thưởng, khách hàng phải chuyển một số tiền vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn... Được khách hàng cho biết về nội dung chuyển tiền, cán bộ Vietcombank Chương Dương đã khuyến nghị khách hàng tìm hiểu kỹ về đơn vị tổ chức chương trình quay số trúng thưởng mà khách hàng đã tham gia, từ đó giúp khách hàng phòng ngừa, không vướng vào các bẫy lừa đảo mà bọn tội phạm đã tinh vi bày ra.

Còn rất nhiều câu chuyện và muôn hình vạn trạng về việc khách hàng hoặc vô tình thực hiện các giao dịch chuyển tiền/giao dịch thanh toán hàng hóa, nên đã chuyển nhầm tiền đến các tài khoản/người thụ hưởng với những số tiền từ vài trăm ngàn, vài triệu đồng hay hàng trăm triệu đồng; hoặc là việc khách hàng bị rơi vào các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của bọn tội phạm… mà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kinh doanh, các cán bộ nhân viên ngân hàng đã gặp phải và nhận được đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ từ phía khách hàng. Ở những trường hợp này, các cán bộ Vietcombank luôn nhiệt tâm, tận tụy, hết lòng phục vụ khách hàng.

Cũng chính từ đây, niềm tin yêu của khách hàng dành cho Vietcombank ngày càng được nhân lên, khẳng định được sự ghi nhận, sự yêu mến, tình cảm của khách hàng, của người dân đối với "Ngân hàng số 1 Việt Nam - Vietcombank".

Đặng Thành - Lê Hoa

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data