agribank-vietnam-airlines

Ví Việt: Xóa bỏ mọi khoảng cách

Nhật Hà
Nhật Hà  - 
Chức năng của sản phẩm thanh toán này không chỉ dừng lại ở việc chi trả hóa đơn dịch vụ mà còn có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; nạp tiền điện thoại, trả nợ thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm trực tuyến, mua sắm qua mạng đến quản lý tài sản, sử dụng các dịch vụ NH… Thậm chí khách hàng có thể là thanh toán tiền đi chợ cóc, uống cà phê…
aa

Có công nghệ, NH sẽ “thắng” trong cuộc đua dịch vụ

Thanh toán không dùng tiền mặt được giới tài chính và nhiều chuyên gia đánh giá là cách sử dụng tiền thông minh, vừa tránh được những rủi ro trong quá trình vận chuyển tiền mặt, lại vừa giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng và trơn tru hơn.

Chính vì vậy, thời gian qua, nhiều NH không ngần ngại chi mạnh tay cho các sản phẩm dịch vụ thanh toán điện tử. Ví Việt của LienVietPostBank là một trong nhiều ứng dụng thanh toán trực tuyến được các NH triển khai trong thời gian gần đây.

Ví Việt: Xóa bỏ mọi khoảng cách
Ông Phạm Doãn Sơn - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc LienVietPostBank ký thỏa thuận tài trợ dự án với ông Hussain - Giám đốc UNCDF

Bốn tháng trở lại đây, việc thanh toán các loại phí sinh hoạt hàng ngày của bạn Nguyễn Ngân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank.

“Chỉ cần mỗi chiếc smart phone kết nối internet mọi lúc mọi nơi và vài thao tác tôi có thể thanh toán được các loại tiền điện, nước, internet… một cách nhanh chóng. Hơn thế, để sử dụng dịch vụ này, tôi đăng ký online mà không phải ra quầy giao dịch NH đăng ký. Giao diện đơn giản đến mức bố mẹ tôi dù nhiều tuổi cũng có thể thao tác được”, Nguyễn Ngân chia sẻ.

Chức năng của sản phẩm thanh toán này không chỉ dừng lại ở việc chi trả hóa đơn dịch vụ mà còn có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; nạp tiền điện thoại, trả nợ thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm trực tuyến, mua sắm qua mạng đến quản lý tài sản, sử dụng các dịch vụ NH… Thậm chí khách hàng có thể là thanh toán tiền đi chợ cóc, uống cà phê…

Theo đánh giá của một chuyên gia về NH, đây là một trong những sản phẩm tạo bước đột phá về công nghệ cũng như dịch vụ NH. Với những tính năng đa dạng của sản phẩm này, theo vị này, Ví Việt là điểm nhấn lớn đối với dịch vụ NH vốn đang khá mờ nhạt trong vài năm trở lại đây. Và hứa hẹn có khả năng bùng nổ xu hướng Ví NH.

Tổng giám đốc LienVietPostBank Phạm Doãn Sơn cho biết, thị trường đang đón nhận sản phẩm Ví Việt một cách rất tích cực. Mỗi ngày có thêm hàng nghìn tài khoản mở mới sử dụng Ví Việt.

Trong một lần trao đổi bên lề sự kiện, lãnh đạo LienVietPostBank khẳng định, công nghệ đang là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ NH. NH nào chuẩn bị tốt về hạ tầng công nghệ sẽ “thắng” trong cuộc đua dịch vụ ở giai đoạn hội nhập.

Đó cũng là lý do và động lực để LienVietPostBank đã đầu tư nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Ví Việt - NH di động xóa mọi khoảng cách về địa lý và thời gian, giúp khách hàng có thể làm chủ các tiện ích NH mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị di động có kết nối internet. Ví Việt có thể được coi là giải pháp chiến lược để LienVietPostBank hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam - NH của mọi người”.

Gỡ bỏ rào cản bất bình đẳng giới

Hiện tại, dung lượng thị trường cho sản phẩm như Ví Việt rất lớn. Tại Việt Nam, khoảng 70% dân số chưa có tài khoản NH hoặc chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính - NH. Do đó, việc triển khai trên quy mô lớn sản phẩm Ví Việt sẽ cung cấp giải pháp tài chính vi mô đến người dân trong cả nước từ thành thị đến nông thôn và các vùng sâu, vùng xa.

Và để nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai và lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng của Ví Việt, trong gần một năm qua, LienVietPostBank đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự thảo và khởi động Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ.

Tổng giám đốc LienVietPostBank Phạm Doãn Sơn cho biết, tiềm năng phát triển Ví Việt phục vụ nhu cầu phụ nữ Việt Nam đặc biệt là các bà, các mẹ trong chi tiêu hàng ngày là rất lớn.

Vì thế, dự án này sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán, sản phẩm NH cũng như gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính - NH cho phụ nữ Việt Nam; phát triển thêm các điểm ủy thác thanh toán và điểm giao dịch Ví Việt (cửa hàng, siêu thị mini, điểm bán sim - thẻ...) do phụ nữ làm chủ, giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho chủ hộ kinh doanh.

Với mục đích, ý nghĩa của dự án, cạnh tranh với 32 hồ sơ của Việt Nam trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện - Cửa sổ 2 từ 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, “Ví Việt dành cho phụ nữ” đã trở thành dự án đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn nhận khoản tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) từ Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF).

Mặc dù là nhà tài trợ nhưng Giám đốc UNCDF ông Hussain lại cảm ơn LienVietPostBank đã khởi động dự án sáng kiến đầy ý nghĩa này tại Việt Nam. Bởi khách hàng mà dự án hướng tới là phụ nữ, những người dân vùng sâu, vùng xa - những đối tượng được coi là yếu thế trong xã hội. Đó cũng là lý do trong số hàng trăm hồ sơ nộp, Ví Việt là dự án duy nhất giành được gói tài trợ của UNCDF.

Mặc dù dự án này tham vọng hướng tới 500 nghìn khách hàng là phụ nữ trong 2 năm nhưng ông tin dự án này thu hút thêm nhiều khách hàng nữa. “Thường trong kinh doanh những dự án thành công sẽ có sức lan tỏa rộng hơn mong đợi. Và tôi nghĩ rằng, Ví Việt sẽ không chỉ ảnh hưởng tốt đối với Việt Nam mà cả trong khu vực”, ông Hussain bày tỏ hy vọng.

Bà Đào Mai Hoa, Phó trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao ý tưởng táo bạo của LienVietPostBank khi xây dựng dự án Ví Việt dành cho phụ nữ. Bởi tuy phụ nữ được ví như là cái hom hay ví tiền giữ vai trò quan trọng quản lý chi tiêu trong gia đình, nhưng họ lại không được đánh giá mang lại lợi ích lớn mà rủi ro thì nhiều hơn.

Chưa kể, vấn đề làm sao đo đếm được cung - cầu đối với sản phẩm dịch vụ nhạy cảm giới không phải việc dễ dàng. Theo bà Hoa đây là lý do nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính về nhạy cảm giới chưa đáp ứng được nhu cầu. Mà phụ nữ lại chiếm một nửa trên thế giới.

Sản phẩm Ví Việt với những giải pháp toàn diện giúp cho người phụ nữ tiếp cận dịch vụ tốt hơn đã xóa bỏ những rào cản trên. Đó cũng là lý do mà Hội Liên hiệp Phụ nữ quyết định phối hợp với LienVietPostBank cùng triển khai dự án này.

Không chỉ cung cấp sản phẩm toàn diện liên quan đến phụ nữ mà trong khuôn khổ dự án này LienVietPostBank còn có chương trình giáo dục tài chính giúp cho phụ nữ có kỹ năng, hiểu biết tốt hơn khi tiếp cận cũng như sử dụng dịch vụ tài chính.

Bà Louise Chamberlain - Giám đốc Quốc gia UNDP Việt Nam rất mong đợi mô hình kinh doanh thành công để giải quyết nhu cầu về tài chính của phụ nữ cũng như giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới.

Sáng kiến Ví Việt rất quan trọng vì theo bà Louise Chamberlain phần lớn mọi người vẫn bị hạn chế tiếp cận dịch vụ tài chính nhất là những người phụ nữ vùng sâu, vùng xa gặp nhiều thách thức do địa lý và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tiền trang trải cho chi phí sinh hoạt gia đình và con cái.

“Sáng kiến này đóng góp mục tiêu phát triển bền vững mà Việt Nam cam kết với Liên Hợp quốc. Phổ cập tài chính là đích dẫn tới nhiều đích khác. Đó là thay vì chỉ một đích tăng khả năng tiếp cận tài chính, thì dự án này còn đóng góp nhiều mục tiêu bền vững: giảm đói nghèo và dễ bị tổn thương cấp hộ gia đình, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện chăm sóc sức khỏe y tế dự phòng, tăng cơ hội việc làm cũng như là nhiều mục tiêu khác… Đây là minh chứng dự án vừa mang lại lợi nhuận kinh tế vừa thúc đẩy phát triển các vấn đề kinh tế-xã hội”, bà Louise Chamberlain nhấn mạnh.

Về phía LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn bày tỏ vinh dự khi Dự án “Ví Việt - Giải pháp thanh toán toàn diện dành cho phụ nữ” giành được khoản tài trợ của UNCDF.

“Thay mặt LienVietPostBank, tôi xin chân thành cảm ơn sự đánh giá và quan tâm của UNCDF đối với việc phổ quát tài chính tại Việt Nam nói chung và đối với dự án của chúng tôi nói riêng. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng khoản tài trợ này vào đúng mục đích và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra”, ông Sơn nhấn mạnh.

Dự kiến trong vòng 2 năm, từ tháng 9/2016 đến hết tháng 8/2018, dự án sẽ được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Theo đó sẽ có tối thiểu 500.000 phụ nữ sử dụng Ví Việt cùng 2.500 điểm chấp nhận Ví Việt do người phụ nữ làm chủ sẽ được phát triển mới.
Nhật Hà

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data