agribank-vietnam-airlines

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

Hạnh Nhung
Hạnh Nhung  - 
Lienvietpostbank đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.
aa

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Lienvietpostbank nên những gia đình như vợ chồng tôi có địa chỉ gửi tiền tin cậy, lãi suất cạnh tranh. Họ phục vụ tận tình, chu đáo, dịch vụ hiện đại nên dạo gần đây người dân chúng tôi được mở mang nhiều điều”, bà Nguyễn Thị Ba ở một huyện miền núi Nghệ An chia sẻ.

Bà Ba cho biết, trước đây khi tích lũy được một khoản tiền nào đó hoặc được con cháu đi làm xa, đi xuất khẩu lao động gửi về, người dân phải cất công xuống thành phố để giao dịch. Từ khi Lienvietpostbank mở phòng giao dịch tại địa phương, người dân đã được tiếp cận với những dịch vụ tài chính hiện đại.

lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang

Trên thực tế, thị trường nông thôn rộng lớn, nhu cầu tài chính của người dân rất bức thiết, song không có nhiều sự hiện diện của các ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động mạnh mẽ của tín dụng đen, phường/hụi tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lý giải thực trạng này, các chuyên gia cho biết, không phải ngân hàng nào cũng có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường nông thôn tiềm năng. Bởi đây là khu vực hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thấp trong khi lại đòi hỏi chi phí vận hành cao, lượng nhân lực lớn.

Có thể nói, trong khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn lại là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các TCTD có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng.

Hiện nay, trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, Lienvietpostbank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, đa số ở địa bàn nông thôn. Đây là lợi thế riêng có, mang lại tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng cho ngân hàng. Tính tới nay, Lienvietpostbank đã có mặt khắp 63 tỉnh thành, hiện diện tới tận làng, xã.

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới, Lienvietpostbank không ngừng nâng cao năng lực quản trị rủi ro tiệm cận với thông lệ quốc tế và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số LienViet24h đã và đang là lợi thế bán lẻ rất lớn cho Lienvietpostbank. Phía ngân hàng đánh giá, yếu tố này chính là “lối đi tắt” giúp Lienvietpostbank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Cùng với những nỗ lực đầu tư cho hệ thống mạng lưới, ngân hàng còn mang đến hàng loạt sản phẩm tài chính hướng đến các nhóm khách hàng “đặc thù”. Điều này cũng phù hợp với triết lý “coi khách hàng là ân nhân của ngân hàng” mà Ban lãnh đạo Lienvietpostbank đã nhấn mạnh.

Tận dụng “bàn đạp” chuyển đổi số cùng năng lực về công nghệ, Lienvietpostbank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với nhiều ưu đãi cạnh tranh dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này đã tạo một "cú hích" đối với mảng dịch vụ bán lẻ tại Lienvietpostbank, giúp ngân hàng mở rộng tập khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng cá nhân ưu tiên, hướng tới đối tượng khách hàng là những người trí thức cao, có địa vị xã hội, có năng lực tài chính tốt; từ đó tăng khả năng bán chéo các sản phẩm hiện hữu của ngân hàng.

lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, Lienvietpostbank đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ như miễn phí giao dịch và nhiều ưu đãi về tỉ giá mua/bán ngoại tệ.

Sớm nhận ra nhu cầu thiết thực của một phân khúc khách hàng vốn bị bỏ ngỏ bởi nhiều tổ chức tài chính: nhóm khách hàng cao tuổi, Lienvietpostbank đã tiên phong mang đến một giải pháp giúp họ tự chủ về tài chính với tín dụng hưu trí. Cụ thể, Lienvietpostbank dành chính sách riêng cho người cao tuổi có thể dễ dàng để tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không cần phải đi lại nhiều lần. Ngay tại các phòng giao dịch và tại các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cả nước, Lienvietpostbank cũng bố trí chuyên viên tư vấn hướng dẫn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho người cao tuổi có nhu cầu.

Có thể nói, việc quan tâm đến những đối tượng khách hàng “ngách” với thái độ chăm chút, tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm cho thấy sự trân trọng đối với từng khách hàng cùng tính nhân văn, nhân bản của một đơn vị kinh doanh.

Với sự trân trọng và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, Lienvietpostbank vẫn đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Hạnh Nhung

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data