Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời
Những ảnh hưởng của dịch bệnh tới các sự kiện trong hai năm vừa qua đã làm thay đổi hành vi tiếp cận giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các triển lãm quốc tế thường niên tổ chức tại Việt Nam. Tuy nhiên khi nhìn vào mặt tích cực, đại dịch đã tạo ra một bước ngoặt lớn để chuyển đổi từ hình thức tổ chức đến áp dụng triệt để công nghệ và cách thức vận hành sao cho vừa hiệu quả, thực chất và an toàn trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, phạm trù kể đến là triển lãm, hoạt động thu hút đầu tư, hội thảo, kết nối 1-1.
Đại diện Vinexad cho hay, Triển lãm Thương mại Quốc tế phiên bản trực tuyến (Virtual Edition) sẽ diễn ra trong 1 tháng, từ ngày 2/12/2021 đến ngày 2/1/2022, trên nền tảng trực tuyến https://online.hcm.vietnamexpo.com.vn do Vinexad tổ chức, với sự ủng hộ từ các hiệp hội, ngành hàng như Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) cùng các đơn vị báo chí.
Từ cuối năm 2020, nhà tổ chức Vinexad đã áp dụng song song hai hình thức triển lãm truyền thống kết hợp trực tuyến là Vietnam Expo Hà Nội, Vietnam Expo TP. Hồ Chí Minh và Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack.
Theo khảo sát kết quả đạt được sau mỗi sự kiện, từ cuối năm 2020, lượng truy cập vào nền tảng trực tuyến chiếm 15% trên tổng số lượng khách tham quan triển lãm trực tiếp và tăng lên 50% khách truy cập tại sự kiện Vietnam Expo Hanoi tháng 4 vừa qua.
Quy cách kết nối trên nền tảng trực tuyến cũng đòi hỏi cả nhà tổ chức và các doanh nghiệp tham gia khám phá và trải nghiệm mới hình thành quy trình nhất định trong giao dịch. Sau mỗi kỳ triển lãm trực tuyến, nhà tổ chức sẽ rút ra được những ưu điểm và hạn chế để tạo ra một nền tảng tương tác hài hòa được cả tính năng và sự thuận tiện cho người dùng, mà mục tiêu cối lõi hướng tới vẫn là truyền tải sự kiện tới đúng tệp khách hàng để đẩy hiệu quả kết nối 1-1 giữa người mua và người bán.
Đại diện Vinexad cho hay, không giống như các trang thương mại điện tử, triển lãm trực tuyến đề cao đến tệp khách hàng đúng mục tiêu là nền tảng cốt lõi của mỗi nhà tổ chức, qua đó xây dựng chương trình giao thương trực tuyến (Matching Online 1-1) với khả năng thuyết phục đạt 60% so với triển lãm trực tiếp.
Thời gian triển lãm kéo dài trong 1 tháng cho phép thông điệp quảng cáo được linh hoạt để tạo thu hút và hướng tới nhiều thị trường khác nhau, nơi mà nền tảng thương mại điện tử và thời công nghệ số có sức hút ngày càng chiếm ưu thế so với cách thức truyền thống.
Sau 3 kỳ tổ chức triển lãm trực tuyến, ban tổ chức đặt mục tiêu hướng tới sự thuận tiện cho khách tham quan và doanh nghiệp tham gia bằng các ứng dụng kết nối phổ cập như Trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp (Zalo Chat); E-mail; Hình ảnh và tài liệu hiển thị (Video clip) giới thiệu trọng tâm về sản phẩm và nhu cầu giao thương của mỗi doanh nghiệp.
Và để tận dụng tối đa lợi thế trên không gian mạng, Nhà tổ chức tạo nút chia sẻ (Share) gian hàng trực tuyến sẽ được hiển thị liên kết trên các nền tảng xã hội (Social media) mà doanh nghiệp sở hữu như Webiste, Fanpage, Instagram…
Thời gian hiển thị 1 tháng cho phép doanh nghiệp đổi mới thông điệp quảng cáo, hoặc được thúc đẩy tạo một sự kiện để thu hút liên kết về gian hàng trực tuyến và website hoặc Fanpage của doanh nghiệp như một cách tăng lượng truy cập (view).
Cũng giống như khách tham quan sự kiện trực tiếp, nền tảng trực tuyến cũng đòi hỏi người dùng đăng nhập và tạo tài khoản như một định danh có tính xác thực chủ thể khi vào trải nghiệm và tham quan/giao dịch trực tiếp các gian hàng. Mỗi tài khoản đăng ký được lưu dùng với mục đích hỗ trợ tìm kiếm cơ hội mua bán cũng như tiếp cận sâu hơn vào các phiên giao thương kết nối 1-1.
Đại diện Vinexad cho biết, triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây, được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao. Tuy các giao dịch là trực tuyến nhưng vai trò vận hành và kết nối sát mục tiêu giữa nhà mua và nhà bán là mấu chốt tạo ra hiệu quả.
Các hoạt động xúc tiến thời điểm này càng phải hiệu suất hơn rất nhiều so với thời điểm trước, bởi chúng góp phần nối lại các đứt gãy về nguồn cung và không ngừng tạo ra giá trị thương mại cho nhiều thành phần kinh tế.
Theo đại diện Vinexad: “Chúng tôi nhận định rằng dù tổ chức triển lãm trực tiếp hay trực tuyến đều là những động thái tích cực, là nỗ lực của nhà tổ chức nhằm nối lại các hoạt động xúc tiến thương mại, là sự chuyển mình đầu tư áp dụng công nghệ số trong vận hành dữ liệu và đưa ra các mô hình triển lãm phù hợp nhất để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên khách hàng và sự tín nhiệm của đối tác thường niên”.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
