Triển khai đề án xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM
Theo UBND TP.HCM, mục tiêu của đề án nhằm nâng cao nhận thức các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu, là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phấm, giá trị doanh nghiệp, hợp tác xã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị trí của sản phẩm trên thị trường; đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực đối mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.
![]() |
Các sản phẩm bún khô, ống hút bún gạo của doanh nghiệp TP.HCM đạt giải quán quân cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp - Đổi mới sáng tạo 2022 |
Bên cạnh đó, đề án cũng góp phần đẩy mạnh xâv dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp TP.HCM, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố, gắn liền các giải pháp hỗ trợ cụ thể cho từng sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng đặt mục tiêu để đề án bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn các tổ chức phù hợp với tiêu chí xét chọn giải thưởng để định hướng, có chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham gia hoạt động xúc tiến thương mại (hội chợ, triển lãm, hội thi, lễ hội, chợ phiên…) và mở rộng kênh tiêu thụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm.
Dự kiến sẽ TP.HCM sẽ hỗ trợ 30-40 tổ chức doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, năng lực, khẳc phục hạn chế nhằm đáp ứng các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. TP.HCM phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất với từ 20-30 tổ chức doanh nghiệp, hợp tác xã được trao giải.
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo phổ biến các kiến thức, kỹ năng xây dựng nhãn hiệu, liên quan đến truy xuất nguồn gốc; phối hợp chuyển giao các mô hình ứng dựng tiến bộ khoa học và công nghệ theo nhu cầu.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng giao Sở Công Thương TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành chức năng liên quan hỗ trợ các tổ chức trước và sau khi đạt gỉải Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức hoạt động kết nối tiêu thụ vào các hệ thống chế biến, phân phối và bán lẻ hiện đại, truyền thống với các chuỗi cung ứng nông sản; vận động các đơn vị phân phối lớn của Thành phố ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ nông sản đạt an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm đạt giải Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM; hỗ trợ các tổ chức xây dựng gian hàng trưng bày và bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.
Tin liên quan
Tin khác

Kon Tum đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng

Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Hà Nội tăng tốc ứng dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp
