agribank-vietnam-airlines

TP.Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu

Minh Lâm
Minh Lâm  - 
Thời gian qua, để kinh tế tăng trưởng, TP.Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp đang đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu với hàng loạt hoạt động tổ chức thu hút người tiêu dùng.
aa
Kích cầu tiêu dùng

Tháng 8/2023, thị trường TP.Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu lạc quan với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 106.000 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 7 và tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2022. Sức mua tăng tốt trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp tung khuyến mãi nhằm thu hút người tiêu dùng.

Sự kiện khuyến mãi rầm rộ được người tiêu dùng quan tâm nhất trong những ngày này phải kể đến chương trình khuyến mãi hàng hiệu, “flash sale holiday” do Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/9. Sự kiện thu hút khoảng 120 thương hiệu lớn, trong đó có đến 90% là thương hiệu nước ngoài thuộc các ngành hàng như: thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện… cùng tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 90%.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đây là lần đầu tiên tổ chức sự kiện nên số lượng doanh nghiệp và các thương hiệu tham gia còn hạn chế. Do vậy, Sở sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của doanh nghiệp, tính toán lại thời điểm tổ chức cho hiệu quả hơn, qua đó hiệu ứng lan tỏa, góp phần thu hút khách du lịch, người tiêu dùng trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.

Bên cạnh đó, trong tháng 9, hàng loạt kênh bán hàng trực tuyến cũng tung ra "flash sale". Cụ thể, sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam tổ chức lễ hội mua sắm "9.9 Siêu sale hàng hiệu" với mức ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu đình đám trong và ngoài nước, kéo dài từ ngày 9 đến 11/9. Nền tảng Shopee cũng có chương trình "9.9 Shopee Live thời trang và mỹ phẩm”… Còn tại sàn thương mại điện tử Tiki, chương trình khuyến mãi chủ yếu tập trung mảng chăm sóc gia đình và cá nhân, kết hợp cùng các thương hiệu cao cấp và có uy tín như Sunhouse, Lock&Lock, Unilever, Rohto, Nestlé, Anessa... đưa ra chương trình giảm giá đến 50%.

Trước đó, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, đơn vị đang tìm cách phối hợp với các nhà cung cấp, xây dựng phương thức kích cầu tiêu dùng mới theo hướng phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tập trung vào các hình thức mặt hàng nhằm kích cầu theo đúng “mùa nào thức đó” và kích cầu chéo, để nhiều mặt hàng cùng được người tiêu dùng quan tâm với giá tốt.

UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã phát động chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm năm 2023”. Theo đó, cho phép doanh nghiệp tham gia khuyến mãi lên đến 100%. Đợt 1 của tháng khuyến mãi đã được tổ chức từ ngày 15/6 đến ngày 15-7 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm hè 2023” và đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa xuân 2023”. Chương trình được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức, cùng với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tăng cường triển khai các chương trình tiêu dùng không dùng tiền mặt trong thời gian diễn ra các đợt tháng khuyến mãi tập trung…

Theo thống kê của Cục Thống kê TP.Hồ Chí Minh, riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 8/2023 trên địa bàn ước đạt 60.624 tỷ đồng, chiếm 59,1% trong tổng doanh thu chung, tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, một trong những hoạt động trọng tâm của TP.Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm là kích cầu tiêu dùng, bao gồm một loạt chương trình như hội chợ khuyến mãi, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, các hoạt động liên quan hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm... Sở Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị làng nghề truyền thống của các địa phương để giới thiệu những sản phẩm làng nghề và OCOP, giúp hệ thống phân phối cũng như người tiêu dùng thành phố tiếp cận sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

“Sở đang tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa. Thông qua những đợt này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn”, ông Phương nói.

Minh Lâm

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data