TP.HCM: Thu hút du khách bằng các sản phẩm du lịch đặc trưng
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng Phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch - Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cho biết công tác phát triển sản phẩm du lịch chuyển biến tích cực theo hướng xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố và sản phẩm du lịch theo từng thị trường, trên cơ sở nâng chất các sản phẩm hiện có và hoàn thiện sản phẩm du lịch của các quận, huyện. Chỉ trong năm 2023, 8 địa phương công bố 9 sản phẩm du lịch mới như "Tour Sử xanh" ở quận 3; "Cù lao giữa lòng phố thị" ở quận 4; "Vùng đất của những câu chuyện" ở quận 8 hay "Nghe kể chuyện đông y" ở quận 10…
![]() |
Du lịch huyện Củ Chi, một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng được TP.HCM phát triển để thu hút du khách |
Đáng chú ý, quận 10 thành lập "Phố sức khỏe”, với sự tham gia phát triển du lịch y tế gắn kết cùng với các địa điểm vui chơi, mua sắm, giải trí và cơ sở lưu trú. Từ đó, hình thành chuỗi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và phát triển mạnh mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Từ tháng 11/2023, “Phố sức khỏe” được mở rộng ra các khu vực lân cận với 4 bệnh viện, 5 phòng khám đa khoa, 21 phòng khám chuyên khoa, 4 cơ sở dịch vụ làm đẹp, 10 nhà thuốc và 106 cơ sở dịch vụ ăn uống tham gia.
Những sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố phát triển theo chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" đã góp phần giúp ngành du lịch đón thêm nhiều du khách. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 10 tháng đầu năm, Thành phố đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa đến hơn 30,5 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu du lịch 10 tháng năm 2023 ước đạt hơn 140.000 tỉ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để hút du khách đến với những sản phẩm mới này, các chuyên gia cho rằng vẫn phải chờ khoảng thời gian một, hai năm tới. Các địa phương cần đẩy mạnh liên kết để những điểm đến hấp dẫn nhất được giới thiệu, quảng bá tới đông đảo người dân và du khách. Thậm chí phải có đơn vị giữ vai trò chủ trì, lựa chọn các sản phẩm chất lượng đưa vào khai thác, cũng như tạo mối liên kết giữa các quận, huyện để hình thành tour liên tuyến.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, sản phẩm du lịch đặc trưng ở các quận, huyện thời gian qua đã tạo được hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm. Sở Du lịch thống kê những tài nguyên du lịch trên địa bàn và phối hợp cùng các quận, huyện khảo sát, xây dựng sản phẩm đặc trưng. Song song đó, các quận, huyện cần hoàn thiện sản phẩm được chọn, đầu tư và nâng chất, đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp cùng chung tay quảng bá, giới thiệu để những sản phẩm này lan tỏa tới du khách.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Hà Nội: Bảo đảm công tác văn thư, lưu trữ thông suốt khi sắp xếp tổ chức bộ máy

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng biểu dương lao động giỏi

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Nam A Bank Vietnam Footgolf Open 2025 chính thức khởi tranh

Nợ bảo hiểm xã hội vẫn "tràn lan"
