TP.HCM kết nối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất
![]() |
Chương trình kết nối cung cầu giữa thành phố và các tỉnh thành sẽ được hoàn thiện, nâng cao hiệu |
Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, chương trình sẽ hình thành kênh tiếp xúc giữa chính quyền các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp và chính quyền, doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối; doanh nghiệp và người tiêu dùng; góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa thành phố và các tỉnh, thành. Chương trình cũng là để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP.HCM, đặc sản các vùng miền của các tỉnh, sản phẩm OCOP...
Mục tiêu của chương trình cũng nhằm thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến; hỗ trợ nhà sản xuất tiếp cận và xây dựng kênh bán hàng trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử... Qua đó, góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng…
Bên cạnh đó, chương trình cũng tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường TP.HCM dịp Tết Giáp Thìn năm 2024; kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung ‘‘Shopping Season” năm 2023 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Về kế hoạch trong giai đoạn năm 2023 - 2025, để nâng cao hiệu quả của chương trình, các địa phương cần phát huy lợi thế của mình, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện, các bên cùng có lợi. Nội dung hợp tác cụ thể, khả thi, dựa trên nhu cầu thực tế và năng lực thực hiện của các bên. Các cơ quan, đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch từng nội dung hợp tác cụ thể, có kế hoạch tổ chức sơ kết hằng năm tại đơn vị.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, chương trình kết nối cung cầu giữa thành phố và các tỉnh thành sẽ được hoàn thiện, nâng cao hiệu quả thông qua website: www.ketnoicungcau.vn, trở thành kênh tương tác giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp chủ động cung cấp và tìm hiểu thông tin chào mua, chào bán sản phẩm, dịch vụ; kết nối, thiết lập quan hệ, tiến đến hợp tác, giao dịch. Cùng với đó, tăng tương tác giữa chính quyền và doanh nghiệp trong lĩnh vực công thương, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận kịp thời các chủ trương, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của chính quyền thành phố trong công tác bình ổn thị trường, hợp tác thương mại, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu...; tương tác giữa các doanh nghiệp mua, bán và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hậu cần logistics, kho bãi, vận tải...
Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh cũng có sự phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) để doanh nghiệp thương mại điện tử tổ chức kết nối cung cầu trực tuyến, tổ chức tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn nhà cung ứng tham gia giới thiệu sản phẩm, chào bán, cung ứng hàng hóa thông qua các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo...
Theo ông Hoan, Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh sẽ tập trung tạo điều kiện thuận lợi để bên mua và bên bán kết nối trực tiếp, chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối hàng hóa, thông tin quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử... Sản phẩm tham gia Chương trình phải đạt chuẩn an toàn, có nguồn gốc rõ ràng; tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Vàng của thành phố, sản phẩm tiêu dùng, đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng nông sản an toàn...; ưu tiên kết nối sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các chuỗi cung ứng tuần hoàn; sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP...
“Kế hoạch triển khai Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023 được triển khai đồng bộ với 4 nội dung chính: kết nối trực tuyến; kết nối tập trung; kết nối đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP; kết nối theo chuyên đề, mùa vụ và kế hoạch của các tỉnh, thành”, ông Võ Văn Hoan cho biết.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
